Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2004, Qupperneq 224

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2004, Qupperneq 224
222 að fleiri börn ættu í erfiðleikunt. Algengustu erfiðleikarnir sem báðir kenn- arahóparnir nefndu tengdust því að vinna sjálfstætt, vinna í hópi og fara eftir fyrirmælum. Fleiri grunnskólakennarar en leikskólakennarar nefndu að börn ættu í erfiðleikum á þessum sviðum. Að fara eftir fyrirmælum og að vinna sjálfstætt voru einnig þættir sem bandarískir kennarar töldu að þeirra nemendur ættu í erfiðleikum með (Rimm-Kaufman, Pianta og Cox, 2000). Einnig nefndu margir þeirra að námshæfni væri ábótavant hjá börnunum þegar þau kæmu í grunnskólann, en fáir íslensku þátttakendanna nefndu það sem vandamál. Bandarískir grunnskólakennarar sem kenndu í stórum bekkjum töldu frekar að börn ættu í erfiðleikum í upphafi skólagöngunnar. Sömuleiðis leikskólakennarar sem unnu á tjölmennum deildum. Niðurstöður rannsóknarinnar sýna að yfirleitt var um einhverja samvinnu að ræða milli skólastiganna. Algengastar eru heimsóknir leikskólakennaranna í grunnskólann með börnunum áður en þau byrja í skólanum og þátttaka leikskólabarnanna í atburðum í grunnskólanum. Oalgengt var að haldnir væru sameiginlegir fundir leikskólakennara, grunnskólakennara og foreldra og fáir nefndu að leikskólakennarar fylgdu börnunum í grunnskólann og kenndu þar. Þegarþátttakendur voru beðnir að nefna æskilegar aðferðir nefndu þeir þó mun fleiri aðferðir. Nokkur munur var á hvað kennarahópunum þóttu góðar hugmyndir. Mörgum leikskólakennurum fannst æskilegt að leikskóla- og grunnskólakennararnir héldu sameiginlega fundi til að ræða markmið og leiðir og samfellu í námi barnanna og reyndu að samræma kennsluaðferðir leik- og grunnskóla. Þetta fannst mörgum grunnskóla- kennurum einnig jákvætt en töldu þetta vera erfiðleikum bundið í framkvæmd. Mun fleiri grunnskólakennarar nefndu að þeir kysu fundi um einstök börn og skýrslur frá leikskólanum um þau. Athygli vekur að þær leiðir sem helst eru farnar hafa það að markmiði að kynna starfsemi grunnskólans fyrir börnunum. Fátítt er að lögð sé áhersla á samfellu í hugmyndafræði, kennslufræði og skipulagi leikskólans og grunnskólans, þó að margir þátttakendur teldu það ákjósanlegt. Áberandi er hve leikskólakennararnir eru áhugasamari um samvinnu milli skólastiganna en grunnskóla- kennararnir sem kjósa fremur að fá upplýsingar um einstök böm frá leikskólanum, en vinna að samfellu milli skólastiganna. Þegar þessar niðurstöður eru bornar saman við niðurstöður rannsóknar Broström í Danmörku kemur í ljós að dönsku þátttakendurnir sýndu ekki mikinn áhuga á tengingu þessara skólastiga, þó að margir teldu jákvætt að leikskólakennarar og grunnskólakennarar kenndu saman í fyrsta og öðrum bekk grunnskólans (Broström, 2002). Muninn á viðhorfum íslensku þátt- takendanna og þeirra dönsku má skýra með mismunandi menntun þessara starfsstétta. í Danmörku er menntun leikskólakennara (pedagoga) og grunnskólakennara gjörólík og leggja danskir pedagogar mikla áherslu á að þeir séu ekki kennarar (Broström, 2003). Flins vegar er í Danmörku hefð fyrir svo kölluðum „b0mehave“ bekkjum sem yfirleitt eru staðsettir í grunnskólanum og er þeim ætlað að brúa bilið milli leikskólanna og grunnskólanna. I þeim bekkjum starfa gjaman saman leikskólakennarar (pedagogar) og grunnskólakennarar. S vo til allir grunnskólakennaramir skýrðu frá því að þeir notuðu einhverjar aðlögunaraðferðir fyrir grunnskólabörnin. Algengastir voru upplýsingafundir haldnir fyrir alla foreldra eftir að skóli hófst og fundur með foreldrum og barni áður en skóli hófst. Leiðir sem fólu í sér samskipti við foreldra og böm á heimilum þeirra voru sjaldan notaðar og ekki taldar æskilegar. Kennararnir virtust setja skýr mörk milli skólans og heimila bamanna og virtust fremur telja hlutverk sitt vera að fræða foreldra um starfið í grunnskólanum. Þessar niðurstöður eru í samræmi við niðurstöður Pianta og samstarfsmanna hans í Bandaríkjunum (Pianta o.fl., 1999). Aðrar íslenskar rannsóknir á kennurum eldri barna virðast einnig benda til þess að kennarar séu hikandi við að hafa Tímarit um menntarannsóknir, 1. árgangur 2004
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212
Qupperneq 213
Qupperneq 214
Qupperneq 215
Qupperneq 216
Qupperneq 217
Qupperneq 218
Qupperneq 219
Qupperneq 220
Qupperneq 221
Qupperneq 222
Qupperneq 223
Qupperneq 224
Qupperneq 225
Qupperneq 226
Qupperneq 227
Qupperneq 228
Qupperneq 229
Qupperneq 230
Qupperneq 231
Qupperneq 232
Qupperneq 233
Qupperneq 234
Qupperneq 235
Qupperneq 236
Qupperneq 237
Qupperneq 238
Qupperneq 239
Qupperneq 240
Qupperneq 241
Qupperneq 242
Qupperneq 243
Qupperneq 244
Qupperneq 245
Qupperneq 246
Qupperneq 247
Qupperneq 248
Qupperneq 249
Qupperneq 250
Qupperneq 251
Qupperneq 252
Qupperneq 253
Qupperneq 254
Qupperneq 255
Qupperneq 256
Qupperneq 257
Qupperneq 258
Qupperneq 259
Qupperneq 260

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.