Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2004, Side 233

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2004, Side 233
231 verkefnavinnu og verkefnaskil í tölvum. Mary Thorp (2002) telur að “Assessment offers course designers an excellent arena in which to introduce new technology because students pay high quality attention to assessed elements in course work”. Megin niðurstöður í skýrslu Betty Collis og Marijk van der Wende (2002) er að tölvunotkun sé orðin almenn í skólastarfi eða eins og þau segja: “ICThas become part of the blend of on-campus delivery” and “e-mail, word-processing, PowerPoint and the Web lias become standard as part of the teaching and learning process(bls. 7) Rannsóknin sem hér er fjallað um er hluti af þriggja ára verkefni sem hófst haustið 2002 og kallast námUST. Verkefnið er samvinnuverkefni þriggja háskóla, Háskólans á Akureyri (HA), Háskólans í Reykjavík (HR) og Kennaraháskóla íslands (KHÍ). Verkefninu er stýrt af Rannsóknarstofnun KÍ og styrk af Rannís. Megin markmið námUST er að skoða áhrif UST á nám og kennslu í íslensku skóla- kerfi. Hér verður fjallað um hluta verkefnisins sem lítur að notkun UST í framhaldsskólum og lögð áhersla á notkun nemenda og kennara á UST og viðhorf þeirra til notkunarinnar (sjá namust.khi.is). Hluti af niðurstöðunum sem hér er fjallað um hafa birst í tveim greinum í ráðstefnuritum sumarið 2002 (Ásrún Matthíasdóttir, Michael Dal og Samúel Lefever, 2003a, Ásrún Matthíasdóttir, Michael Dal og Samúel Lefever, 2003b) en hér er fjallað um niðurstöður kennara og nemenda í samhengi. Aðferð Rannsóknin sem hér er fjallað um fór fram haustið 2002 og voru þátttakendur kennara og nemendur í 14 framhaldsskólum og einum einkaskóla. Gagnasöfnun var rafræn og var tölvupóstur nýttur til að biðja þátttakendur að svara spurningalista sem var á vefsíðu sem unnin var í Netumhverfinu Outcome (outcome. is). I flestum spurningum var gert ráð fyrir að þáttakendur krossuðu við eitt eða fleiri svör og oftast var boðið upp á að skrifa eigið svar undir möguleikanum “Annað”. Tvisvar voru opnar spurningar þar sem svarendur svöruðu með eigin texta. AIls voru spurningar 30 fyrir kennara og 28 fyrir nemendur. Fyrst var þátttakendum sent rafrænt kynningarbréf og síðan hófst gagnsöfnun í nóvember. Rannsakendur höfðu ekki aðgang að netþjóni þar sem gögnum var safnað og höfðu ekki möguleika á að rekja svörin. Netföng kennara og nemenda voru fengin í samvinnu við stjómendur skólanna en ekki er hægt að meta hversu margir af þátttakendum fengu í raun tölvupóst með beiðni um þátttöku. Flestir framhaldsskólar útvega kennurum og nemendum skólanetfang en ekki er víst að þetta netfang sé notað ef það er ekki nýtt markvisst í kennslu og námi. Einnig er nokkuð um að notuð séu önnur netföng til kennslu sem fylgja kennslukerfum eins og WebCT, Angel eða Blackboard. Einnig er hugsanlegt að nemendur og kennarar vilji frekar nota sín eigin netföng sem þeir hafa valið sér utan skólans. Svarhlutfallið hjá kennurum var 47%, eða 423 svör af 906 sem könnunin var send til, en heildarfjöldi framhaldsskólakennara á landinu var 1320 haustið 2002. Konur voru 48% af svarendum og karlar 52% sem að er svipað hlutfall og er í kennarahópnum. Stór hluti kennara (62%) var á aldrinum 41-60 ára, 32% voru 40 ára eða yngri og 6% voru eldri en 60 ára. Svarhlutfallið hjá nemendum var 24,5 % eða 2093 af 8575 en nemendafjöldi í framhalds- skólum landsins var 21.379 árið 2002. Flestir nemendur voru á aldrinum 16-21 árs og voru stúlkur 65% og drengir 35% sem er skekkt úrtak miðað við að stúlkur voru 52% og drengir 48% í framhaldsskólum landsins árið 2002. Spurningalistarnir tveir voru samdir sérstaklega fyrir þessa rannsókn árið 2002 af höfundum þessara greinar og hjálpuðu fimm nemendur við Kennaraháskóla fslands við gagnasöfnunina. Stuðst var við tvo spurningalista sem áður hafa verið notaðir í rannsóknum hér á landi, annar spurningalistinn var þróaður af Ásrúnu Matthíasdóttur til að kanna viðhorf nemenda og kennara til fjarnáms (Ásrún Matthíasdóttir, 1999) og Tímarit um menntarannsóknir, 1. árgangur 2004
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202
Side 203
Side 204
Side 205
Side 206
Side 207
Side 208
Side 209
Side 210
Side 211
Side 212
Side 213
Side 214
Side 215
Side 216
Side 217
Side 218
Side 219
Side 220
Side 221
Side 222
Side 223
Side 224
Side 225
Side 226
Side 227
Side 228
Side 229
Side 230
Side 231
Side 232
Side 233
Side 234
Side 235
Side 236
Side 237
Side 238
Side 239
Side 240
Side 241
Side 242
Side 243
Side 244
Side 245
Side 246
Side 247
Side 248
Side 249
Side 250
Side 251
Side 252
Side 253
Side 254
Side 255
Side 256
Side 257
Side 258
Side 259
Side 260

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.