Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2004, Síða 233

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2004, Síða 233
231 verkefnavinnu og verkefnaskil í tölvum. Mary Thorp (2002) telur að “Assessment offers course designers an excellent arena in which to introduce new technology because students pay high quality attention to assessed elements in course work”. Megin niðurstöður í skýrslu Betty Collis og Marijk van der Wende (2002) er að tölvunotkun sé orðin almenn í skólastarfi eða eins og þau segja: “ICThas become part of the blend of on-campus delivery” and “e-mail, word-processing, PowerPoint and the Web lias become standard as part of the teaching and learning process(bls. 7) Rannsóknin sem hér er fjallað um er hluti af þriggja ára verkefni sem hófst haustið 2002 og kallast námUST. Verkefnið er samvinnuverkefni þriggja háskóla, Háskólans á Akureyri (HA), Háskólans í Reykjavík (HR) og Kennaraháskóla íslands (KHÍ). Verkefninu er stýrt af Rannsóknarstofnun KÍ og styrk af Rannís. Megin markmið námUST er að skoða áhrif UST á nám og kennslu í íslensku skóla- kerfi. Hér verður fjallað um hluta verkefnisins sem lítur að notkun UST í framhaldsskólum og lögð áhersla á notkun nemenda og kennara á UST og viðhorf þeirra til notkunarinnar (sjá namust.khi.is). Hluti af niðurstöðunum sem hér er fjallað um hafa birst í tveim greinum í ráðstefnuritum sumarið 2002 (Ásrún Matthíasdóttir, Michael Dal og Samúel Lefever, 2003a, Ásrún Matthíasdóttir, Michael Dal og Samúel Lefever, 2003b) en hér er fjallað um niðurstöður kennara og nemenda í samhengi. Aðferð Rannsóknin sem hér er fjallað um fór fram haustið 2002 og voru þátttakendur kennara og nemendur í 14 framhaldsskólum og einum einkaskóla. Gagnasöfnun var rafræn og var tölvupóstur nýttur til að biðja þátttakendur að svara spurningalista sem var á vefsíðu sem unnin var í Netumhverfinu Outcome (outcome. is). I flestum spurningum var gert ráð fyrir að þáttakendur krossuðu við eitt eða fleiri svör og oftast var boðið upp á að skrifa eigið svar undir möguleikanum “Annað”. Tvisvar voru opnar spurningar þar sem svarendur svöruðu með eigin texta. AIls voru spurningar 30 fyrir kennara og 28 fyrir nemendur. Fyrst var þátttakendum sent rafrænt kynningarbréf og síðan hófst gagnsöfnun í nóvember. Rannsakendur höfðu ekki aðgang að netþjóni þar sem gögnum var safnað og höfðu ekki möguleika á að rekja svörin. Netföng kennara og nemenda voru fengin í samvinnu við stjómendur skólanna en ekki er hægt að meta hversu margir af þátttakendum fengu í raun tölvupóst með beiðni um þátttöku. Flestir framhaldsskólar útvega kennurum og nemendum skólanetfang en ekki er víst að þetta netfang sé notað ef það er ekki nýtt markvisst í kennslu og námi. Einnig er nokkuð um að notuð séu önnur netföng til kennslu sem fylgja kennslukerfum eins og WebCT, Angel eða Blackboard. Einnig er hugsanlegt að nemendur og kennarar vilji frekar nota sín eigin netföng sem þeir hafa valið sér utan skólans. Svarhlutfallið hjá kennurum var 47%, eða 423 svör af 906 sem könnunin var send til, en heildarfjöldi framhaldsskólakennara á landinu var 1320 haustið 2002. Konur voru 48% af svarendum og karlar 52% sem að er svipað hlutfall og er í kennarahópnum. Stór hluti kennara (62%) var á aldrinum 41-60 ára, 32% voru 40 ára eða yngri og 6% voru eldri en 60 ára. Svarhlutfallið hjá nemendum var 24,5 % eða 2093 af 8575 en nemendafjöldi í framhalds- skólum landsins var 21.379 árið 2002. Flestir nemendur voru á aldrinum 16-21 árs og voru stúlkur 65% og drengir 35% sem er skekkt úrtak miðað við að stúlkur voru 52% og drengir 48% í framhaldsskólum landsins árið 2002. Spurningalistarnir tveir voru samdir sérstaklega fyrir þessa rannsókn árið 2002 af höfundum þessara greinar og hjálpuðu fimm nemendur við Kennaraháskóla fslands við gagnasöfnunina. Stuðst var við tvo spurningalista sem áður hafa verið notaðir í rannsóknum hér á landi, annar spurningalistinn var þróaður af Ásrúnu Matthíasdóttur til að kanna viðhorf nemenda og kennara til fjarnáms (Ásrún Matthíasdóttir, 1999) og Tímarit um menntarannsóknir, 1. árgangur 2004
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192
Síða 193
Síða 194
Síða 195
Síða 196
Síða 197
Síða 198
Síða 199
Síða 200
Síða 201
Síða 202
Síða 203
Síða 204
Síða 205
Síða 206
Síða 207
Síða 208
Síða 209
Síða 210
Síða 211
Síða 212
Síða 213
Síða 214
Síða 215
Síða 216
Síða 217
Síða 218
Síða 219
Síða 220
Síða 221
Síða 222
Síða 223
Síða 224
Síða 225
Síða 226
Síða 227
Síða 228
Síða 229
Síða 230
Síða 231
Síða 232
Síða 233
Síða 234
Síða 235
Síða 236
Síða 237
Síða 238
Síða 239
Síða 240
Síða 241
Síða 242
Síða 243
Síða 244
Síða 245
Síða 246
Síða 247
Síða 248
Síða 249
Síða 250
Síða 251
Síða 252
Síða 253
Síða 254
Síða 255
Síða 256
Síða 257
Síða 258
Síða 259
Síða 260

x

Tímarit um menntarannsóknir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.