Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2004, Side 238

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2004, Side 238
236 Umræða Megin niðurstöður í þessari könnun eru þær að notkun Netsins er almenn meðal nemenda og kennara sem tóku þátt í henni og viðhorf þeirra til UST jákvæð. Þeir leita á Netinu að efni til að nýta í námi og kennslu og senda verkefni sín á milli. Viðhorf til notkunar UST í námi og kennslu eru jákvæð, en þótt að notkun á Netinu og tölvupósti sé almenn og geti nýst í námi og kennslu, þá eru nýjungar sem falla undir UST ekki mikið nýttar, s.s. rafrænar æfingar og próf, umræður á Netinu og vefsíður. Kennarar eru ekki sannfærðir, um að notkun á UST leiði til betri árangurs og nemendur eru ekki sannfærði um að það hjálpi þeim í námi. UST er nýtt til hagnýtra hiuta og samskipta en það er ekki ljóst hversu mikla hjálp hún veitir í námi og kennslu. Hegðun og viðhorf kennara í þessari rannsókn gefa til kynna að notkun UST hafi ekki valdið miklum breytingum í kennslu. Ný tækni hefur breytt og kannski einfaldað hagnýt atriði varðandi undirbúning kennslu og vinnu nemenda, en ekki leitt til nýrra aðferða við kennslu. Þetta er í samræmi við niðurstöður í skýrslu Collis og van der Wender frá 2002, en þar kemur fram að ".. .the use ofe-mail and the use ofWeb resources is a common phenomenon in the educational practice, where other ICT forms...are used little or in a much more limited extent" og einnig "...ICT use, in terms of e-mail, word processing, PowerPoint, and the Web, has become standard as part of the teaching and learningprocess." og ".. .ICThad clearly become part ofthe blend..." (Collis og Wende, 2002). Spurningin er hvað hefur breyst? Er það aðeins samskiptaformið og auðveldari aðgangur að upplýsingum? Hvers vegna er breytingin ekki meiri en raun ber vitni? Michael Fullan hefur lagt áherslu á tvö atriði sem hafa áhrif á breytingu í skólastarfi (Fullan, 2000). Fyrst eru það stöðugar breytingar sem kennari verða að bregðast við og síðan þrýstingur á breytingar og möguleiki til breytinga. Weinstein (1998) heldur því fram að það sé nauðsynlegt að hjálpa nemendum og kennurum til að breyta hugmyndum sínum ef breyta á skólum. Aðrir eins Schank og Jona (1999) leggja áherslu á að tæknin í skólum muni breyta hlutverki kennara, nemenda og þróun námsskrár og námsefnis. Erfitt er að svara því hvers vegna UST skipar ekki hærri sess í menntun í dag. Kennarar eru vel undirbúnir og hafa verið duglegir að sækja námskeið, skólar hafa þokkalega aðstöðu hvað varðar vél- og hugbúnað og menntamálayfirvöld hafa lagt áherslu á aukningu í notkun UST. Samt sem áður eru kennarar ekki sannfærðir og breytingin er hæg. Notkun UST getur haft mismunandi forgang hjá kennurum eða skólum eins og Resnik segir “The Internet acts as a type of Rorschach test for educational philosophy. When some people look at the Internet, they see it as a new way to deliver instruction. When other people look at it, they see a huge database for leamers to explore. When I look at the Intemet, I see a new medium for construction, a new opportunity for learners to discuss, share. and collaborate on constructions” (Resnik, 1996). Erfitt er að segja til um hvað er næg eða æskileg notkun á UST í skólum þar sem notkunin er í sífelldri þróun og ný tækifæri bjóðast með nýjum vél- og hugbúnaði en hægt er að fullyrða að þróunin hafi verið hæg og hugsanlega þarf meiri hvatningu sem og stuðning og aðstoð fyrir kennara. Breytingar geta ógnað og valdið óöryggi og nauðsynlegt er að finna og greina afstöðu og umræðu til að stuðla að breytingum (Fox og Hermann, 2000). Lágt svarhlutfall framhaldsskólanema í rann- sókninni kom á óvart og vekur upp spurningar um rafræna gagnasöfnun, en hafa ber í huga að svör rúmlega 2000 nemenda er um 10% nemendafjölda á framhaldsskólastigi á íslandi árið 2002. Svarhlutfall kennara er betra en þó ekki gott en rúmlega 400 svör eru 32% af framhaldsskólakennurum landsins árið 2002. Ekki er hægt að segja að þetta endurspegli notkun á UST í námi og kennslu eða hvort aðrir þættir liggji að baki t.d. að könnunin hafi Tímarit um menntarannsóknir, 1. árgangur 2004
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202
Side 203
Side 204
Side 205
Side 206
Side 207
Side 208
Side 209
Side 210
Side 211
Side 212
Side 213
Side 214
Side 215
Side 216
Side 217
Side 218
Side 219
Side 220
Side 221
Side 222
Side 223
Side 224
Side 225
Side 226
Side 227
Side 228
Side 229
Side 230
Side 231
Side 232
Side 233
Side 234
Side 235
Side 236
Side 237
Side 238
Side 239
Side 240
Side 241
Side 242
Side 243
Side 244
Side 245
Side 246
Side 247
Side 248
Side 249
Side 250
Side 251
Side 252
Side 253
Side 254
Side 255
Side 256
Side 257
Side 258
Side 259
Side 260

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.