Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2004, Qupperneq 238

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2004, Qupperneq 238
236 Umræða Megin niðurstöður í þessari könnun eru þær að notkun Netsins er almenn meðal nemenda og kennara sem tóku þátt í henni og viðhorf þeirra til UST jákvæð. Þeir leita á Netinu að efni til að nýta í námi og kennslu og senda verkefni sín á milli. Viðhorf til notkunar UST í námi og kennslu eru jákvæð, en þótt að notkun á Netinu og tölvupósti sé almenn og geti nýst í námi og kennslu, þá eru nýjungar sem falla undir UST ekki mikið nýttar, s.s. rafrænar æfingar og próf, umræður á Netinu og vefsíður. Kennarar eru ekki sannfærðir, um að notkun á UST leiði til betri árangurs og nemendur eru ekki sannfærði um að það hjálpi þeim í námi. UST er nýtt til hagnýtra hiuta og samskipta en það er ekki ljóst hversu mikla hjálp hún veitir í námi og kennslu. Hegðun og viðhorf kennara í þessari rannsókn gefa til kynna að notkun UST hafi ekki valdið miklum breytingum í kennslu. Ný tækni hefur breytt og kannski einfaldað hagnýt atriði varðandi undirbúning kennslu og vinnu nemenda, en ekki leitt til nýrra aðferða við kennslu. Þetta er í samræmi við niðurstöður í skýrslu Collis og van der Wender frá 2002, en þar kemur fram að ".. .the use ofe-mail and the use ofWeb resources is a common phenomenon in the educational practice, where other ICT forms...are used little or in a much more limited extent" og einnig "...ICT use, in terms of e-mail, word processing, PowerPoint, and the Web, has become standard as part of the teaching and learningprocess." og ".. .ICThad clearly become part ofthe blend..." (Collis og Wende, 2002). Spurningin er hvað hefur breyst? Er það aðeins samskiptaformið og auðveldari aðgangur að upplýsingum? Hvers vegna er breytingin ekki meiri en raun ber vitni? Michael Fullan hefur lagt áherslu á tvö atriði sem hafa áhrif á breytingu í skólastarfi (Fullan, 2000). Fyrst eru það stöðugar breytingar sem kennari verða að bregðast við og síðan þrýstingur á breytingar og möguleiki til breytinga. Weinstein (1998) heldur því fram að það sé nauðsynlegt að hjálpa nemendum og kennurum til að breyta hugmyndum sínum ef breyta á skólum. Aðrir eins Schank og Jona (1999) leggja áherslu á að tæknin í skólum muni breyta hlutverki kennara, nemenda og þróun námsskrár og námsefnis. Erfitt er að svara því hvers vegna UST skipar ekki hærri sess í menntun í dag. Kennarar eru vel undirbúnir og hafa verið duglegir að sækja námskeið, skólar hafa þokkalega aðstöðu hvað varðar vél- og hugbúnað og menntamálayfirvöld hafa lagt áherslu á aukningu í notkun UST. Samt sem áður eru kennarar ekki sannfærðir og breytingin er hæg. Notkun UST getur haft mismunandi forgang hjá kennurum eða skólum eins og Resnik segir “The Internet acts as a type of Rorschach test for educational philosophy. When some people look at the Internet, they see it as a new way to deliver instruction. When other people look at it, they see a huge database for leamers to explore. When I look at the Intemet, I see a new medium for construction, a new opportunity for learners to discuss, share. and collaborate on constructions” (Resnik, 1996). Erfitt er að segja til um hvað er næg eða æskileg notkun á UST í skólum þar sem notkunin er í sífelldri þróun og ný tækifæri bjóðast með nýjum vél- og hugbúnaði en hægt er að fullyrða að þróunin hafi verið hæg og hugsanlega þarf meiri hvatningu sem og stuðning og aðstoð fyrir kennara. Breytingar geta ógnað og valdið óöryggi og nauðsynlegt er að finna og greina afstöðu og umræðu til að stuðla að breytingum (Fox og Hermann, 2000). Lágt svarhlutfall framhaldsskólanema í rann- sókninni kom á óvart og vekur upp spurningar um rafræna gagnasöfnun, en hafa ber í huga að svör rúmlega 2000 nemenda er um 10% nemendafjölda á framhaldsskólastigi á íslandi árið 2002. Svarhlutfall kennara er betra en þó ekki gott en rúmlega 400 svör eru 32% af framhaldsskólakennurum landsins árið 2002. Ekki er hægt að segja að þetta endurspegli notkun á UST í námi og kennslu eða hvort aðrir þættir liggji að baki t.d. að könnunin hafi Tímarit um menntarannsóknir, 1. árgangur 2004
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212
Qupperneq 213
Qupperneq 214
Qupperneq 215
Qupperneq 216
Qupperneq 217
Qupperneq 218
Qupperneq 219
Qupperneq 220
Qupperneq 221
Qupperneq 222
Qupperneq 223
Qupperneq 224
Qupperneq 225
Qupperneq 226
Qupperneq 227
Qupperneq 228
Qupperneq 229
Qupperneq 230
Qupperneq 231
Qupperneq 232
Qupperneq 233
Qupperneq 234
Qupperneq 235
Qupperneq 236
Qupperneq 237
Qupperneq 238
Qupperneq 239
Qupperneq 240
Qupperneq 241
Qupperneq 242
Qupperneq 243
Qupperneq 244
Qupperneq 245
Qupperneq 246
Qupperneq 247
Qupperneq 248
Qupperneq 249
Qupperneq 250
Qupperneq 251
Qupperneq 252
Qupperneq 253
Qupperneq 254
Qupperneq 255
Qupperneq 256
Qupperneq 257
Qupperneq 258
Qupperneq 259
Qupperneq 260

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.