Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Side 11

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Side 11
Hvað á að stýra menntarannsóknum? bjóða umsækjendum úr ríkisskólum hærri laun en umsækjendum úr einkaskólum. Góð einkunn jafngilti lægri þröskuldi til að komast í starfsviðtal en meðalhá einkunn, en hún gilti ekki til hærri launa. Að ganga í einkarekinn skóla reyndist sem sagt ekki vera vænlegri kostur á vinnumarkaði fyrir atvinnuleitendur en að ganga í ríkisrekinn skóla. Anna Helga Jónsdóttir, Freyja Hreins- dóttir, Guðrún Geirsdóttir, Rögnvaldur G. Möller og Gunnar Stefánsson skrifa grein sem nefnist Könnunarpróf nýnema í stærð- fræði við Háskóla íslands: Niðurstöður og for- spárgildi. Þar athuga þau gengi nýnema á Verkfræði- og raungreinasviði á könn- unarprófi í stærðfræði. Innan við helmingur náði prófinu með minnst 50% réttra svara. Algebra vafðist fyrir nemendunum, en þó komu diffrun og heildun enn verr út. Ekki stefna allir nemendur á raungreinanám, en þeir sem það gera þurfa að hafa tileinkað sér helstu atriði þeirrar stærðfræði sem kennd er á framhaldsskólastigi. Það hlýtur því að vera fengur að því fyrir framhaldsskóla að fá upplýsingar sem þessar um það hvar skórinn kreppir að í stærðfræðikennslunni. I grein eftir Börk Hansen og Steinunni Helgu Lárusdóttur er leitast við að svara rannsóknarspurningunni: Hvaða augum lita skólastjórar hlutverk sitt sem kennslufi-æðilegir leiðtogar? Fyrri rannsóknir benda til þess að sterkir kennslufræðilegir leiðtogar hafi áhrif á námsárangur. Hins vegar eru skólastjórar oft uppteknir af rekstri stofnana sinna, enda eru þeir ábyrgir fyrir honum. Þetta tekur oft drjúgan tíma og ýtir til hliðar góðum áform- um um kennslufræðilega forystu. Leiðsögn og stuðningur við nám og kennslu var ofarlega í huga allra þeirra skólastjóra sem höfundar ræddu við, en sá stuðningur var frekar í óbeinu formi en beinu, með því að skapa umhverfi sem ýtir undir starfsþróun og samstarf með ýmsu móti. Brotthvarf og endurkoma fullorðinna í nám á háskólastigi er titill á grein sem Gestur Guðmundsson og Hulda Karen Ólafsdóttir skrifa. í viðtölum við fólk sem snýr aftur til náms eftir hlé er skyggnst inn í orsakir og afleiðingar þess að hverfa frá námi. Margir viðmælenda hurfu frá námi af því að bók- námsferlið hentaði þeim ekki á því skeiði lífsins þegar flestum unglingum er stýrt inn í bóknámsdeildir framhaldsskóla, hver sem áhugasvið þeirra eru. Ýmsir úr hópnum fengu góða vinnu þrátt fyrir menntunar- leysi, sérstaklega karlarnir, en við hrunið misstu líka margir þeirra vinnuna og stóðu uppi án þeirra tækifæra sem menntunin hefði getað veitt. Á þessum krossgötum endurmat þessi hópur stöðu sína og ákvað að grípa þau tækifæri sem buðust til að ljúka námi. I þjóðfélagi nútímans, sem er í sífelldri endurskoðun, telja höfundar að gera verði ráð fyrir vissum sveigjanleika þegar skóla- kerfið er skipulagt. Guðný Guðbjörnsdóttir beinir sjónum að nýjum samfélagssáttmála í grein sinni Uppeldishugmyndir Rousseaus í kynjafræði- legu Ijósi: Afturhaldssemi, kvenfyrirlitning eða byltingarkennd framsækni? Þar ræðir hún um þörf nútímans á að læra af sögu þeirra hug- mynda sem uppi eru, til dæmis um hlut- verk kynjanna. Rousseau taldi að ala þyrfti konur upp til annars hlutverks en karla og skrifaði bók sína um Emile og Sophie sem dæmi um hvernig þetta yrði í framkvæmd. Þótt löngu sé orðið Ijóst að það uppeldi sem hann lagði til stenst ekki kröfur nútímaþjóð- félags, hvorki fyrir Emile né Sophie, telur Guðný að af hugmyndum hans megi ýmis- Iegt læra. Konur þurfi til dæmis að þekkja það hlutverk sem karlar hafa talið að þeim bæri í tímans rás. En ekki þarf síður að huga að því að það uppeldi sem Sophie átti að fá býr hugsanlega yfir einhverju sem afrækt hefur verið í karllægri slagsíðu samfélags- sáttmála nútímans. Menntakerfið á að þjóna öllum. í grein eftir Guðrúnu V. Stefánsdóttur, Atvinnuþátt- 9
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.