Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Qupperneq 11

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Qupperneq 11
Hvað á að stýra menntarannsóknum? bjóða umsækjendum úr ríkisskólum hærri laun en umsækjendum úr einkaskólum. Góð einkunn jafngilti lægri þröskuldi til að komast í starfsviðtal en meðalhá einkunn, en hún gilti ekki til hærri launa. Að ganga í einkarekinn skóla reyndist sem sagt ekki vera vænlegri kostur á vinnumarkaði fyrir atvinnuleitendur en að ganga í ríkisrekinn skóla. Anna Helga Jónsdóttir, Freyja Hreins- dóttir, Guðrún Geirsdóttir, Rögnvaldur G. Möller og Gunnar Stefánsson skrifa grein sem nefnist Könnunarpróf nýnema í stærð- fræði við Háskóla íslands: Niðurstöður og for- spárgildi. Þar athuga þau gengi nýnema á Verkfræði- og raungreinasviði á könn- unarprófi í stærðfræði. Innan við helmingur náði prófinu með minnst 50% réttra svara. Algebra vafðist fyrir nemendunum, en þó komu diffrun og heildun enn verr út. Ekki stefna allir nemendur á raungreinanám, en þeir sem það gera þurfa að hafa tileinkað sér helstu atriði þeirrar stærðfræði sem kennd er á framhaldsskólastigi. Það hlýtur því að vera fengur að því fyrir framhaldsskóla að fá upplýsingar sem þessar um það hvar skórinn kreppir að í stærðfræðikennslunni. I grein eftir Börk Hansen og Steinunni Helgu Lárusdóttur er leitast við að svara rannsóknarspurningunni: Hvaða augum lita skólastjórar hlutverk sitt sem kennslufi-æðilegir leiðtogar? Fyrri rannsóknir benda til þess að sterkir kennslufræðilegir leiðtogar hafi áhrif á námsárangur. Hins vegar eru skólastjórar oft uppteknir af rekstri stofnana sinna, enda eru þeir ábyrgir fyrir honum. Þetta tekur oft drjúgan tíma og ýtir til hliðar góðum áform- um um kennslufræðilega forystu. Leiðsögn og stuðningur við nám og kennslu var ofarlega í huga allra þeirra skólastjóra sem höfundar ræddu við, en sá stuðningur var frekar í óbeinu formi en beinu, með því að skapa umhverfi sem ýtir undir starfsþróun og samstarf með ýmsu móti. Brotthvarf og endurkoma fullorðinna í nám á háskólastigi er titill á grein sem Gestur Guðmundsson og Hulda Karen Ólafsdóttir skrifa. í viðtölum við fólk sem snýr aftur til náms eftir hlé er skyggnst inn í orsakir og afleiðingar þess að hverfa frá námi. Margir viðmælenda hurfu frá námi af því að bók- námsferlið hentaði þeim ekki á því skeiði lífsins þegar flestum unglingum er stýrt inn í bóknámsdeildir framhaldsskóla, hver sem áhugasvið þeirra eru. Ýmsir úr hópnum fengu góða vinnu þrátt fyrir menntunar- leysi, sérstaklega karlarnir, en við hrunið misstu líka margir þeirra vinnuna og stóðu uppi án þeirra tækifæra sem menntunin hefði getað veitt. Á þessum krossgötum endurmat þessi hópur stöðu sína og ákvað að grípa þau tækifæri sem buðust til að ljúka námi. I þjóðfélagi nútímans, sem er í sífelldri endurskoðun, telja höfundar að gera verði ráð fyrir vissum sveigjanleika þegar skóla- kerfið er skipulagt. Guðný Guðbjörnsdóttir beinir sjónum að nýjum samfélagssáttmála í grein sinni Uppeldishugmyndir Rousseaus í kynjafræði- legu Ijósi: Afturhaldssemi, kvenfyrirlitning eða byltingarkennd framsækni? Þar ræðir hún um þörf nútímans á að læra af sögu þeirra hug- mynda sem uppi eru, til dæmis um hlut- verk kynjanna. Rousseau taldi að ala þyrfti konur upp til annars hlutverks en karla og skrifaði bók sína um Emile og Sophie sem dæmi um hvernig þetta yrði í framkvæmd. Þótt löngu sé orðið Ijóst að það uppeldi sem hann lagði til stenst ekki kröfur nútímaþjóð- félags, hvorki fyrir Emile né Sophie, telur Guðný að af hugmyndum hans megi ýmis- Iegt læra. Konur þurfi til dæmis að þekkja það hlutverk sem karlar hafa talið að þeim bæri í tímans rás. En ekki þarf síður að huga að því að það uppeldi sem Sophie átti að fá býr hugsanlega yfir einhverju sem afrækt hefur verið í karllægri slagsíðu samfélags- sáttmála nútímans. Menntakerfið á að þjóna öllum. í grein eftir Guðrúnu V. Stefánsdóttur, Atvinnuþátt- 9
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.