Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Síða 15

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Síða 15
Könnunarpróf nýnema í stæröfræði viö Háskóla íslands þarf að vera (bls. 725). Með félagsmenn- ingarlegum þáttum er átt við það náms- umhverfi sem nýir nemendur í háskólum mæta, þ.e. afar stórir og oft ópersónulegir nemendahópar. Kennslufræðilegu við- brigðin eru að nemendum mæta kenn- arar sem eru sérfræðingar í stærðfræði en þekkja lítið til kennslufræða. Þó að nem- endur séu margir hverjir sáttir við þessi umskipti (Hernandez-Martinez, Williams, Black, Pampaka og Wake, 2011) er ljóst að áskoranirnar við að hefja háskólanám eru margar og gera kröfur um sérstakar náms- venjur og hugsun sem nemendur hafa ef til vill ekki þroskað með sér á fyrri náms- stigum (Rach og Heinze, 2011). Hérlendis er lítið vitað um kennsluhætti í stærðfræði og hafa rannsóknir fræðimanna fyrst og fremst beinst að grunnskólum. Þar virð- ist megináhersla í stærðfræðikennslu á unglingastigi lögð á námsbókarkennslu og einstaklingsvinnu nemenda (Guðbjörg Pálsdóttir og Ólöf Björg Steinþórsdóttir, 2011; Savola, 2008). Lítið sem ekkert er til af rannsóknum á stærðfræðikennslu í framhaldsskólum en nýleg rannsókn Gerðar G. Óskarsdóttur (2012) á skilum milli skólastiga sýndi að á fyrsta ári fram- haldsskóla einkennast kennsluhættir mjög af einstefnumiðlun og lítilli áherslu á sam- vinnu og frumkvæði nemenda. Niðurstöð- ur Gerðar ná til kennslustarfs almennt en ekki sérstaklega til stærðfræðikennslu og taka aðeins til fyrsta námsárs í framhalds- skóla. Fræðimenn svo og stjórnendur háskóla hafa velt fyrir sér ýmsum leiðum til að takast á við ofangreindan vanda (Haw- kes og Savage, 2000; Howson o.fl., 1995; Mustoe og Lawson, 2002; Thomas o.fl., 2012). í Hawkes og Savage (2000) er mælt með því að leggja könnunarpróf í stærð- fræði fyrir nýnema í upphafi misseris. Þetta hefur verið gert víða um heim, t.d í Kanada (Kajander og Lovric, 2005), Hol- landi (Heck og van Gastel, 2006) og írlandi (Gill, O'Donoghue, Faulkner og Hannig- an, 2010). Könnunarpróf geta gegnt mikil- vægu hlutverki við að finna nemendur sem ekki standa vel að vígi ásamt því að gefa nemendum og kennurum vísbend- ingu um hver staðan er áður en frekara nám hefst. Slíkar niðurstöður má nýta til að leita fjölbreyttra leiða til að styðja við nám nemenda sem standa höllum fæti, til að efla skilning háskólakennara á vanda nemenda og til að endurskoða kennslu- hætti í háskólum þannig að þeir taki mið af þeirri námsreynslu og námshefðum sem nemendur bera með sér úr fyrra námi. Aðferðir Könnunnrprófið Könnunarprófið var lagt fyrir nemendur í inngangsnámskeiðum í stærðfræðigrein- ingu í fyrirlestratímum í annarri kennslu- viku. Nemendur vissu ekki af prófinu fyrirfram. Alls tóku 427 nemendur prófið. Inngangsnámskeiðin í stærðfræðigrein- ingu á VoN eru fjögur: Stærðfræðigreining IA, IB, og IC ásamt Stærðfræði N. í töflu 1 má sjá á hvaða námsbrautum þessi nám- skeið eru í kjarna. Stærðfræðigreining IA er fræðilegt námskeið, IB er hugsað fyrir verkfræðinema og er í bland fræðilegt og hagnýtt. Stærðfræðigreining IC og Stærð- fræði N eru kennd saman, í þeim er aðal- áhersla á hagnýtta stærðfræðigreiningu.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192

x

Tímarit um menntarannsóknir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.