Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Qupperneq 15

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Qupperneq 15
Könnunarpróf nýnema í stæröfræði viö Háskóla íslands þarf að vera (bls. 725). Með félagsmenn- ingarlegum þáttum er átt við það náms- umhverfi sem nýir nemendur í háskólum mæta, þ.e. afar stórir og oft ópersónulegir nemendahópar. Kennslufræðilegu við- brigðin eru að nemendum mæta kenn- arar sem eru sérfræðingar í stærðfræði en þekkja lítið til kennslufræða. Þó að nem- endur séu margir hverjir sáttir við þessi umskipti (Hernandez-Martinez, Williams, Black, Pampaka og Wake, 2011) er ljóst að áskoranirnar við að hefja háskólanám eru margar og gera kröfur um sérstakar náms- venjur og hugsun sem nemendur hafa ef til vill ekki þroskað með sér á fyrri náms- stigum (Rach og Heinze, 2011). Hérlendis er lítið vitað um kennsluhætti í stærðfræði og hafa rannsóknir fræðimanna fyrst og fremst beinst að grunnskólum. Þar virð- ist megináhersla í stærðfræðikennslu á unglingastigi lögð á námsbókarkennslu og einstaklingsvinnu nemenda (Guðbjörg Pálsdóttir og Ólöf Björg Steinþórsdóttir, 2011; Savola, 2008). Lítið sem ekkert er til af rannsóknum á stærðfræðikennslu í framhaldsskólum en nýleg rannsókn Gerðar G. Óskarsdóttur (2012) á skilum milli skólastiga sýndi að á fyrsta ári fram- haldsskóla einkennast kennsluhættir mjög af einstefnumiðlun og lítilli áherslu á sam- vinnu og frumkvæði nemenda. Niðurstöð- ur Gerðar ná til kennslustarfs almennt en ekki sérstaklega til stærðfræðikennslu og taka aðeins til fyrsta námsárs í framhalds- skóla. Fræðimenn svo og stjórnendur háskóla hafa velt fyrir sér ýmsum leiðum til að takast á við ofangreindan vanda (Haw- kes og Savage, 2000; Howson o.fl., 1995; Mustoe og Lawson, 2002; Thomas o.fl., 2012). í Hawkes og Savage (2000) er mælt með því að leggja könnunarpróf í stærð- fræði fyrir nýnema í upphafi misseris. Þetta hefur verið gert víða um heim, t.d í Kanada (Kajander og Lovric, 2005), Hol- landi (Heck og van Gastel, 2006) og írlandi (Gill, O'Donoghue, Faulkner og Hannig- an, 2010). Könnunarpróf geta gegnt mikil- vægu hlutverki við að finna nemendur sem ekki standa vel að vígi ásamt því að gefa nemendum og kennurum vísbend- ingu um hver staðan er áður en frekara nám hefst. Slíkar niðurstöður má nýta til að leita fjölbreyttra leiða til að styðja við nám nemenda sem standa höllum fæti, til að efla skilning háskólakennara á vanda nemenda og til að endurskoða kennslu- hætti í háskólum þannig að þeir taki mið af þeirri námsreynslu og námshefðum sem nemendur bera með sér úr fyrra námi. Aðferðir Könnunnrprófið Könnunarprófið var lagt fyrir nemendur í inngangsnámskeiðum í stærðfræðigrein- ingu í fyrirlestratímum í annarri kennslu- viku. Nemendur vissu ekki af prófinu fyrirfram. Alls tóku 427 nemendur prófið. Inngangsnámskeiðin í stærðfræðigrein- ingu á VoN eru fjögur: Stærðfræðigreining IA, IB, og IC ásamt Stærðfræði N. í töflu 1 má sjá á hvaða námsbrautum þessi nám- skeið eru í kjarna. Stærðfræðigreining IA er fræðilegt námskeið, IB er hugsað fyrir verkfræðinema og er í bland fræðilegt og hagnýtt. Stærðfræðigreining IC og Stærð- fræði N eru kennd saman, í þeim er aðal- áhersla á hagnýtta stærðfræðigreiningu.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.