Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Síða 17

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Síða 17
Könnunarpróf nýnema I stæröfræði við Háskóla Islands 2007). Námsþættir 4 (hornajöll), 5 (diffrun og heildun) og 6 (vigrar) eru úr námsefni sem tilheyrir kjarna náttúrufræðibrautar eða STÆ 303, STÆ 403 og STÆ 503. Það má því reikna með að flestir nemendur sem sækja inn á svið verkfræði og náttúruvís- inda hafi lært þetta námsefni. I hornafalla- hlutanum voru nemendur beðnir að finna kósínus og sínus af hornum í gráðum og breyta úr radíönum yfir í gráður. Dæmin sem reyndu á diffrun og heildun voru af staðlaðri gerð, tvö diffrunardæmi, annað sem reyndi á keðjuregluna og hitt á diffrun ræðra falla og tvö heildunardæmi, annað ákveðið heildi og hitt óákveðið heildi sem krafðist innsetningar. Þessi dæmi eru mjög áþekk þeim reikningsdæmum sem lögð eru fyrir í kennslubókum sem kenndar eru í STÆ 403 og STÆ 503 og rná því reikna með að meirihluti nemenda hafi glímt við slíkt áður. í vigra-hlutanum voru nemend- ur beðnir að leggja saman og finna innfeldi tveggja vigra ásamt því að finna hverjir af þrernur vigrum væru hornréttir. I síðasta hluta könnunarprófsins, tvinntölur, voru tvö dæmi sem reyndu á tvinntölumarg- földun og deilingu. Tvinntölur tilheyra að öllu jöfnu ekki kjarna náttúrufræðibrautar og því er nauðsynlegt að skoða árangur nemenda í ljósi þess. Auk dæmanna 20 voru eftirfarandi spurningar um bakgrunn nemendanna lagðar fyrir: 1. Námskeið (svarmöguleikar: IA, IB, IC, N) 2. Framhaldsskóli 3. Stúdentsprófsár 4. Hvenær sastu síðast í stærðfræðinám- skeiði í framhaldsskóla? (svarmöguleikar: vor 2011, haust 2010, vor 2010, lengra síðan) 5. Hve mörg misseri (annir) varstu í stærðfræði í framhaldsskóla? (svarmöguleikar: 8 misseri, 7 misseri, 6 misseri, færri en 6 misseri) Að auki voru nemendur spurðir hversu vel þeir teldu sig vera undirbúna undir stærðfræðinám í háskóla, hvernig þeirn hefði gengið í stærðfræði í menntaskóla og hversu gaman þeir hefðu af stærðfræði. Þessi gögn voru ekki nýtt í úrvinnslunni sem hér er Iýst en verða nýtt í frekari rann- sókn á mögulegum tengslum milli árang- urs, ánægju og eigin mats á getu ásamt mögulegum tengslum milli námsvals, ánægju og eigin mats á getu. Nemendumir fengu 40 mínútur til að leysa prófið og voru engin hjálpargögn leyfð. Við yfirferð prófsins var aðeins gefið rétt eða rangt fyrir hverja spurningu. Tölfræðilegar aðferðir Lýsandi tölfræði var notuð til að fá greinargóða mynd af gögnunum. Hlutfall nemenda í námskeiðunum fjórum í stærð- fræðigreiningu var skoðað eftir þvf hversu langt er liðið frá því að þeir luku nám- skeiði í stærðfræði, fjölda missera í stærð- fræði og skólum. Meðalárangur var einnig skoðaður eftir svörum við bakgrunns- spurningum. Vegna hugsanlegs samspils þessara þátta er ekki rétt að skoða aðeins einn þátt í einu og var dreifigreining (fer- vikagreining) því notuð til að bera saman meðaltölin. Dreifigreining er almenn töl- fræðiaðferð til að kanna tengsl mælinga við skýribreytur sem eru „flokkabreytur", t.d. hvort marktækur munur sé á einkunn
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192

x

Tímarit um menntarannsóknir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.