Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Page 18

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Page 18
Anna Helga Jónsdóttir, Freyja Hreinsdóttir, Guðrún Geirsdóttir, Rögnvaldur G. Möller og Gunnar Stefánsson eftir skólum, kynjum o.s.frv. (Neter, Kut- ner, Wasserman og Nachtsheim, 1996). Þegar kanna skal tengsl mælingar við margar breytur er hér byrjað með stórt lík- an og þær breytur sem ekki tengjast mæl- ingunum á marktækan hátt fjarlægðar ein í einu (e. backward selection), þar til líkan fæst sem skýrir sem best mælingarnar og tengsl þeirra við skýribreyturnar. Byrjað var með eftirfarandi líkan: y ij klmnop = V + sk°lÍ, + Sarj + SÍSk + aÍSl þar sem // táknar meðaleinkunn, skoli táknar framhaldsskóla (i = 1, ..., 22), sar táknar stúdentsprófsár (j = 1, 2, 3, 4), sis táknar síðast í stærðfræði (k = 1, 2, 3, 4), ais táknar annir í stærðfræði (l = 1, 2, 3, 4), namskeid táknar námskeið (m = 1, 2, 3, 4), nam táknar námsbraut sem nemandi er innritaður á í Háskóla íslands (n = 1,..., 13), kyn táknar kyn (o = 1, 2) og e eru leifarnar. Dreifigreining var framkvæmd með aov og dropl-skipunum í tölfræðiforritinu R (R Development Core Team, 2008). Breytur sem ekki voru marktækar, miðað við 5% a-stig, voru fjarlægðar þangað til líkanið innihélt einungis marktækar breytur. Ákveðið var að fylgja eftir nemendum í Stærðfræðigreiningu IB, sem flestir eru verkfræðinemar, en þessir nemendur eiga samkvæmt kennsluskrá að ljúka fram- haldsnámskeiði í stærðfræðigreiningu, Stærðfræðigreiningu IIB, misserið eftir könnunarprófið. Þetta var gert til að kanna forspárgildi könnunarprófsins fyrir getu nemenda til lengri tíma og voru niður- stöður könnunarprófsins notaðar til að spá fyrir um hvort nemendur lykju við Stærð- fræðigreiningu IIB. Til þess þarf fyrst að finna viðmiðunargildi þannig að nemend- um sem sýna betri árangur en viðmiðun- argildið á könnunarprófinu er spáð að þeir ljúki námskeiðinu en hinum ekki. Svo má reikna út næmni (e. sensitivity) og sértækni (e. specificity) prófsins en þær lýsistærðir lýsa gæðum flokkunaraðferða sem flokka viðfangsefni í tvo hópa. Næmni táknar hér hversu vel könnunarprófið nær að flokka rétt þá sem náðu Stærðfræðigreiningu IIB og sértækni hversu vel könnunar- + namskeidm + namn + kyn, + eIJklmnop prófið nær að flokka rétt þá sem ekki náðu Stærðfræðigreiningu IIB. Youdens-aðferð (Youden, 1950) var notuð til að finna við- miðunargildið en sú aðferð gengur út á að finna það viðmiðunargildi sem hámarkar summuna af næmni og sértækni prófsins. Niðurstöður Lýsandi tölfræði - bakgrunnur nemenda Eins og sjá má í 1. töflu eru nemendur á ólíkum námsleiðum í námskeiðunum fjór- um. Til að fá yfirsýn yfir mismunandi bak- grunn nemenda í námskeiðunufn fjórum má sjá hlutfallslega skiptingu á fjölda anna í stærðfræði í framhaldsskólum og hvenær nemendur sátu síðast í stærðfræðiáfanga eftir námskeiði í 3. töflu. Hér er ekki hægt að meta hvort nemendur tóku fleiri en einn námsáfanga í stærðfræði á einhverri önn eða hvort þeir féllu og tóku sama námsáfanga oftar en einu sinni, en svörin ættu þó að gefa einhverjar vísbendingar um fyrra nám nemenda. Sjá má að 58% nemenda í IA voru 8 ann- ir í stærðfræði í framhaldsskóla en aðeins 30% nema í IC. Einnig má sjá að bakgrunn- ur nemendahópsins í IC er mun blandaðri 16
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.