Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Side 23

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Side 23
Könnunarpróf nýnema f stæröfræði við Háskóla íslands prófið spáir rétt fyrir um gengi þeirra en ekki réttri útkomu fyrir þá nemendur sem lenda í hinum kössunum tveimur. I 8. töflu má sjá að 68 nemendur sem náðu könnunarprófinu luku við Stærð- fræðigreiningu IIB og 83 af þeim sem stóðust ekki könnunarprófið Iuku ekki við námskeiðið. Þar má einnig sjá að 24 af þeim nemendum sem féllu á könnunar- prófinu luku við Stærðfræðigreiningu IIB og 29 af þeim sem náðu könnunarprófinu luku ekki við námskeiðið. Út frá þessum upplýsingum má reikna næmni sem 0,739 og sértækni sem 0,741. Þetta þýðir að 73,9% af þeim sem luku við Stærðfræðigreiningu IIB voru rétt flokkuð með könnunarpróf- inu og könnunarprófið flokkaði rétt 74,1% af þeim sem ekki luku við námskeiðið. Umræða Eins og fram hefur komið er árangur og brottfall nemenda í inngangsnámskeiðum í stærðfræðigreiningu við Verkfræði- og náttúruvísindasvið mikið áhyggjuefni. A könnunarprófinu sem hér hefur verið lýst náði ekki helmingur nemenda 50% árangri. Nokkuð hefur verið skoðað hvaða efnisatriði það eru nákvæmlega sem valda nemendum erfiðleikum við nám í stærð- fræðigreiningu á fyrstu árum háskóla og hefur þar meðal annars verið nefnt: skilningur á rauntölum, fallahugtakið, markgildi, samfelldni og runur og raðir (Thomas og fl. 2012). Ef könnunarprófið er skoðað virðast vandamál nemenda í byrjun háskólanámsins hér á landi frekar tengjast einfaldari atriðum, svo sem al- mennum algebruskilningi (námsþáttur 2) sem er forsenda þess að geta skilið falla- hugtakið og þannig tileinkað sér hugtökin diffrun og heildun. í algebruhlutanum þurftu nemendur að einfalda stæðu og stytta brot og er það umhugsunarefni hversu illa þeim gekk með þetta. í þessum hluta þurfti einnig að einangra x úr eftir- farandi jöfnu og skiluðu aðeins 14% nemenda réttri lausn á því dæmi. Þó að miklum tíma sé eytt á fyrsta ári framhaldsskóla við að ein- falda algebrubrot og leysa jöfnur kann það að hafa valdið nemendum erfiðleikum hér að í vinstri hlið er breyta en ekki tala. Ef skoðað er námsefni framhaldsskóla sést að áhersla á lausn slfkra jafna er einkum æfð í tengslum við skilgreiningu á andhverfu falls í áfanganum STÆ 403. Nokkur hluti nemenda hefur hins vegar verið minna en 6 annir í stærðfræði í framhaldsskóla og hefur því hugsanlega ekki fengist við dæmi af þessari gerð áður. Sá námsþáttur sem kom verst út var diffrun og heildun. Dæmin sem lögð voru fyrir voru af staðl- aðri gerð og áþekk þeim reikningsdæmum sem lögð eru fyrir í kennslubókum sem kenndar eru í STÆ 403 og STÆ 503 og má því reikna með að meirihluti nemenda hafi glímt við slíkt áður en ekki náð að tileinka sér það. Eins og áður hefur verið nefnt geta fjölmargir þættir haft áhrif á gengi nem- enda á könnunarprófi sem þessu. Niður- stöður dreifigreiningar sýndu að tengsl eru milli árangurs á könnunarprófinu og breytanna skóli, síðast í stærðfræði, annir í stærðfræði og námskeið sem nemendur
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.