Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Page 23

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Page 23
Könnunarpróf nýnema f stæröfræði við Háskóla íslands prófið spáir rétt fyrir um gengi þeirra en ekki réttri útkomu fyrir þá nemendur sem lenda í hinum kössunum tveimur. I 8. töflu má sjá að 68 nemendur sem náðu könnunarprófinu luku við Stærð- fræðigreiningu IIB og 83 af þeim sem stóðust ekki könnunarprófið Iuku ekki við námskeiðið. Þar má einnig sjá að 24 af þeim nemendum sem féllu á könnunar- prófinu luku við Stærðfræðigreiningu IIB og 29 af þeim sem náðu könnunarprófinu luku ekki við námskeiðið. Út frá þessum upplýsingum má reikna næmni sem 0,739 og sértækni sem 0,741. Þetta þýðir að 73,9% af þeim sem luku við Stærðfræðigreiningu IIB voru rétt flokkuð með könnunarpróf- inu og könnunarprófið flokkaði rétt 74,1% af þeim sem ekki luku við námskeiðið. Umræða Eins og fram hefur komið er árangur og brottfall nemenda í inngangsnámskeiðum í stærðfræðigreiningu við Verkfræði- og náttúruvísindasvið mikið áhyggjuefni. A könnunarprófinu sem hér hefur verið lýst náði ekki helmingur nemenda 50% árangri. Nokkuð hefur verið skoðað hvaða efnisatriði það eru nákvæmlega sem valda nemendum erfiðleikum við nám í stærð- fræðigreiningu á fyrstu árum háskóla og hefur þar meðal annars verið nefnt: skilningur á rauntölum, fallahugtakið, markgildi, samfelldni og runur og raðir (Thomas og fl. 2012). Ef könnunarprófið er skoðað virðast vandamál nemenda í byrjun háskólanámsins hér á landi frekar tengjast einfaldari atriðum, svo sem al- mennum algebruskilningi (námsþáttur 2) sem er forsenda þess að geta skilið falla- hugtakið og þannig tileinkað sér hugtökin diffrun og heildun. í algebruhlutanum þurftu nemendur að einfalda stæðu og stytta brot og er það umhugsunarefni hversu illa þeim gekk með þetta. í þessum hluta þurfti einnig að einangra x úr eftir- farandi jöfnu og skiluðu aðeins 14% nemenda réttri lausn á því dæmi. Þó að miklum tíma sé eytt á fyrsta ári framhaldsskóla við að ein- falda algebrubrot og leysa jöfnur kann það að hafa valdið nemendum erfiðleikum hér að í vinstri hlið er breyta en ekki tala. Ef skoðað er námsefni framhaldsskóla sést að áhersla á lausn slfkra jafna er einkum æfð í tengslum við skilgreiningu á andhverfu falls í áfanganum STÆ 403. Nokkur hluti nemenda hefur hins vegar verið minna en 6 annir í stærðfræði í framhaldsskóla og hefur því hugsanlega ekki fengist við dæmi af þessari gerð áður. Sá námsþáttur sem kom verst út var diffrun og heildun. Dæmin sem lögð voru fyrir voru af staðl- aðri gerð og áþekk þeim reikningsdæmum sem lögð eru fyrir í kennslubókum sem kenndar eru í STÆ 403 og STÆ 503 og má því reikna með að meirihluti nemenda hafi glímt við slíkt áður en ekki náð að tileinka sér það. Eins og áður hefur verið nefnt geta fjölmargir þættir haft áhrif á gengi nem- enda á könnunarprófi sem þessu. Niður- stöður dreifigreiningar sýndu að tengsl eru milli árangurs á könnunarprófinu og breytanna skóli, síðast í stærðfræði, annir í stærðfræði og námskeið sem nemendur
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.