Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Qupperneq 23

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Qupperneq 23
Könnunarpróf nýnema f stæröfræði við Háskóla íslands prófið spáir rétt fyrir um gengi þeirra en ekki réttri útkomu fyrir þá nemendur sem lenda í hinum kössunum tveimur. I 8. töflu má sjá að 68 nemendur sem náðu könnunarprófinu luku við Stærð- fræðigreiningu IIB og 83 af þeim sem stóðust ekki könnunarprófið Iuku ekki við námskeiðið. Þar má einnig sjá að 24 af þeim nemendum sem féllu á könnunar- prófinu luku við Stærðfræðigreiningu IIB og 29 af þeim sem náðu könnunarprófinu luku ekki við námskeiðið. Út frá þessum upplýsingum má reikna næmni sem 0,739 og sértækni sem 0,741. Þetta þýðir að 73,9% af þeim sem luku við Stærðfræðigreiningu IIB voru rétt flokkuð með könnunarpróf- inu og könnunarprófið flokkaði rétt 74,1% af þeim sem ekki luku við námskeiðið. Umræða Eins og fram hefur komið er árangur og brottfall nemenda í inngangsnámskeiðum í stærðfræðigreiningu við Verkfræði- og náttúruvísindasvið mikið áhyggjuefni. A könnunarprófinu sem hér hefur verið lýst náði ekki helmingur nemenda 50% árangri. Nokkuð hefur verið skoðað hvaða efnisatriði það eru nákvæmlega sem valda nemendum erfiðleikum við nám í stærð- fræðigreiningu á fyrstu árum háskóla og hefur þar meðal annars verið nefnt: skilningur á rauntölum, fallahugtakið, markgildi, samfelldni og runur og raðir (Thomas og fl. 2012). Ef könnunarprófið er skoðað virðast vandamál nemenda í byrjun háskólanámsins hér á landi frekar tengjast einfaldari atriðum, svo sem al- mennum algebruskilningi (námsþáttur 2) sem er forsenda þess að geta skilið falla- hugtakið og þannig tileinkað sér hugtökin diffrun og heildun. í algebruhlutanum þurftu nemendur að einfalda stæðu og stytta brot og er það umhugsunarefni hversu illa þeim gekk með þetta. í þessum hluta þurfti einnig að einangra x úr eftir- farandi jöfnu og skiluðu aðeins 14% nemenda réttri lausn á því dæmi. Þó að miklum tíma sé eytt á fyrsta ári framhaldsskóla við að ein- falda algebrubrot og leysa jöfnur kann það að hafa valdið nemendum erfiðleikum hér að í vinstri hlið er breyta en ekki tala. Ef skoðað er námsefni framhaldsskóla sést að áhersla á lausn slfkra jafna er einkum æfð í tengslum við skilgreiningu á andhverfu falls í áfanganum STÆ 403. Nokkur hluti nemenda hefur hins vegar verið minna en 6 annir í stærðfræði í framhaldsskóla og hefur því hugsanlega ekki fengist við dæmi af þessari gerð áður. Sá námsþáttur sem kom verst út var diffrun og heildun. Dæmin sem lögð voru fyrir voru af staðl- aðri gerð og áþekk þeim reikningsdæmum sem lögð eru fyrir í kennslubókum sem kenndar eru í STÆ 403 og STÆ 503 og má því reikna með að meirihluti nemenda hafi glímt við slíkt áður en ekki náð að tileinka sér það. Eins og áður hefur verið nefnt geta fjölmargir þættir haft áhrif á gengi nem- enda á könnunarprófi sem þessu. Niður- stöður dreifigreiningar sýndu að tengsl eru milli árangurs á könnunarprófinu og breytanna skóli, síðast í stærðfræði, annir í stærðfræði og námskeið sem nemendur
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.