Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Side 24

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Side 24
Anna Helga Jónsdóttir, Freyja Hreinsdóttir, Guðrún Geirsdóttir, Rögnvaldur G. Möller og Gunnar Stefánsson sitja í nú. Meðalárangur batnar eftir því sem styttra er frá stúdentsprófsári og því fleiri misseri sem nemendur hafa setið í stærðfræðinámskeiðum. Athygli vekur að marktækur munur er á árangri nemenda eftir skólum þó að leiðrétt sé fyrir því hversu langt er liðið frá stærðfræðikennslu og hversu margar annir nemendur sátu í stærðfræðinámskeiðum. Þótt verulegur og marktækur munur sé á frammistöðu nem- enda úr mismunandi skólum er ekki hægt að draga ályktanir um gæði kennslunnar í skólunum því til þess þyrfti að auki mælingar á kunnáttu áður en nemendur hefja nám í framhaldsskólum og mörgum öðrum þáttum. Vitað er að mikill munur er á nemendahópunum sem byrja í skól- unum og því er ekki hægt að bera skólana saman án þess að hafa þau gögn tiltæk. Fleiri þætti mætti nefna sem geta haft áhrif á undirbúning nemenda í stærðfræði, svo sem mismunandi námsframboð skólanna. Fjölbrautaskólar sem þurfa að dreifa námsframboði sínu mikið geta átt erfitt með að bjóða upp á valáfanga og þyngri áfanga í stærðfræði. Sömu sögu er að segja um smærri skóla í dreifbýli þar sem ekki er hægt að hafa sama námsframboð og í stærri framhaldsskólum á höfuðborgar- svæðinu. Eins og sjá má á niðurstöðum könn- unarprófsins standa nemendur sem hafa fáar annir að baki í stærðfræði mun verr að vígi en þeir sem lært hafa meiri stærð- fræði. Það má því með nokkru öryggi álykta að til að standast kröfur Verkfræði- og náttúruvísindasviðs í stærðfræði þurfi nemendur að hafa lokið tilteknum fjölda áfanga í stærðfræði í framhaldsskóla. I þessu sambandi er mikilvægt að þær námskröfur sem gerðar eru til nemenda í stærðfræði á háskólastigi séu vel skil- greindar og aðgengilegar stjórnendum framhaldsskóla, kennurum, nemendum og námsráðgjöfum svo hægt sé að leið- beina nemendum um námsval sem fyrst í framhaldsskólanámi. Undanfarið hefur verið unnið að slíkum skilgreiningum við Háskóla íslands og mikilvægt er að um þær skilgreiningar skapist umræða milli framhaldsskóla og háskóla. Slík umræða er sérlega mikilvæg í ljósi þess að vald til námskrárgerðar hefur að miklu leyti verið flutt til framhaldsskóla sem eru um þessar mundir að móta námskrár nemenda sinna (Menntamálaráðuneytið, 2011). Niðurstöður könnunarprófsins sýna að þó að nemendur hafi lokið tilskildum stærðfræðiáföngum í framhaldsskóla standa þeir ekki endilega vel að vígi í upp- hafi háskólanáms. Hér hafa rannsakendur bent á að jafnvel þó að námsefni fram- haldsskóla og fyrsta árs í háskóla í stærð- fræði sé svipað geti ýmsir þættir í menn- ingu og hefðum stofnana gert nemendum erfitt fyrir að beita þeirri þekkingu sem þeir eiga að hafa tileinkað sér eða nýta hana. Þannig benda erlendar rannsóknir til þess að aðferðir við stærðfræðikennslu séu aðrar í framhaldsskólum en háskólum. Meiri áhersla sé lögð á utanaðbókaraðferð- ir og þjálfun í aðferðum á meðan kennsla í stærðfræði á háskólastigi geri meiri kröfur um óhlutbundna hugsun, réttlætingu lausna og vinnu með kenningar (Thomas o.fl., 2012). Einnig hefur verið bent á að kennsla í framhaldsskólum byggist meira á yfirborðsnálgun en dýpri skilningi á 22
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.