Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Side 25

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Side 25
Könnunarpróf nýnema! stærðfræði við Háskóia (slands undirliggjandi hugtökum stærðfræðinnar (de Guzman, Hodgson, Robert og Villani, 1998; Rach og Heinze, 2011; Thomas o.fl., 2012). Hér á landi hafa engar sambæri- legar rannsóknir farið fram, en áhugavert væri að greina námsefni og kennsluhætti framhaldsskólans og háskólans út frá þeim hugmyndum. Aðrir rannsakendur benda á að stærð- fræðinám sé, eins og annað nám, að- stæðubundið (e. situated) og að yfirfærsla þekkingar og færni geti verið erfið þegar umhverfi breytist, ný hugtök eru notuð og aðrar reglur eða hefðir gilda. Hér má t.d. benda á að á fyrstu árum háskólanáms sitja nemendur í mun stærri námshópum en þeir eru vanir frá sinni framhalds- skólatfð og bera meiri ábyrgð á eigin námi (de Guzman, Hodgson, Robert og Villani, 1998). I ljósi slíkra rannsókna væri áhuga- vert að kanna betur hugmyndir nemenda og kennara í framhaldsskólum og há- skólum um stærðfræðinám og skoða sér- staklega hvernig nýjum nemendum í há- skólum gengur að átta sig á þeim kröfum sem til þeirra eru gerðar. Stærðfræðiþekking nýnema á Verk- fræði- og Náttúruvísindasviði Háskóla ís- lands við upphaf náms virðist hafa mikil áhrif á frekara námsgengi þeirra og mögu- leika þeirra á að halda áfram námi. I ljósi þessa mætti skoða að setja á fót stuðnings- kerfi fyrir þá nemendur sem standa höllum fæti eins og gert hefur verið í Hollandi og á fleiri stöðum með góðum árangri (Heck og van Gastel, 2006). Lokaorð Hér að framan hefur verið gerð grein fyrir niðurstöðum könnunarprófs á þekkingu og hæfni nýnema í stærðfræði við upphaf náms á Verkfræði- og náttúmvísindasviði og sýna þær niðurstöður að miðað við þær kröfur sem háskólinn gerir til nemenda sinna standa nýnemar höllum fæti. Fleiri þættir en þeir sem hér hafa verið kannaðir geta haft áhrif á gengi nemenda í stærð- fræði. Þó niðurstöður séu að þessu leyti takmarkaðar eru þær mikilvægt innlegg í umræðu um nám og kennslu í stærð- fræði bæði í framhaldsskólum og á há- skólastigi. Niðurstöðurnar ættu að nýtast í frekari umræðu milli framhaldsskóla og háskóla um það sameiginlega verkefni að búa nemendur á sem bestan hátt undir raungreinanám á háskólastigi. Þær ættu að geta orðið innlegg í námskrámmræðu framhaldsskólans sem fram fer um þessar mundir. Þá gætu niðurstöðurnar orðið til að efla skilning háskólakennara á vanda nemenda og fá þá til að endurskoða kennsluhætti í háskólum þannig að tekið sé meira tillit til þeirrar forþekkingar og námshefða sem nemendur bera með sér úr sínu fyrra námi og leitast sé við að gera nemendum ferðalagið úr framhaldsskóla í háskóla áfallaminna en það virðist vera nú. 23
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.