Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Blaðsíða 25

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Blaðsíða 25
Könnunarpróf nýnema! stærðfræði við Háskóia (slands undirliggjandi hugtökum stærðfræðinnar (de Guzman, Hodgson, Robert og Villani, 1998; Rach og Heinze, 2011; Thomas o.fl., 2012). Hér á landi hafa engar sambæri- legar rannsóknir farið fram, en áhugavert væri að greina námsefni og kennsluhætti framhaldsskólans og háskólans út frá þeim hugmyndum. Aðrir rannsakendur benda á að stærð- fræðinám sé, eins og annað nám, að- stæðubundið (e. situated) og að yfirfærsla þekkingar og færni geti verið erfið þegar umhverfi breytist, ný hugtök eru notuð og aðrar reglur eða hefðir gilda. Hér má t.d. benda á að á fyrstu árum háskólanáms sitja nemendur í mun stærri námshópum en þeir eru vanir frá sinni framhalds- skólatfð og bera meiri ábyrgð á eigin námi (de Guzman, Hodgson, Robert og Villani, 1998). I ljósi slíkra rannsókna væri áhuga- vert að kanna betur hugmyndir nemenda og kennara í framhaldsskólum og há- skólum um stærðfræðinám og skoða sér- staklega hvernig nýjum nemendum í há- skólum gengur að átta sig á þeim kröfum sem til þeirra eru gerðar. Stærðfræðiþekking nýnema á Verk- fræði- og Náttúruvísindasviði Háskóla ís- lands við upphaf náms virðist hafa mikil áhrif á frekara námsgengi þeirra og mögu- leika þeirra á að halda áfram námi. I ljósi þessa mætti skoða að setja á fót stuðnings- kerfi fyrir þá nemendur sem standa höllum fæti eins og gert hefur verið í Hollandi og á fleiri stöðum með góðum árangri (Heck og van Gastel, 2006). Lokaorð Hér að framan hefur verið gerð grein fyrir niðurstöðum könnunarprófs á þekkingu og hæfni nýnema í stærðfræði við upphaf náms á Verkfræði- og náttúmvísindasviði og sýna þær niðurstöður að miðað við þær kröfur sem háskólinn gerir til nemenda sinna standa nýnemar höllum fæti. Fleiri þættir en þeir sem hér hafa verið kannaðir geta haft áhrif á gengi nemenda í stærð- fræði. Þó niðurstöður séu að þessu leyti takmarkaðar eru þær mikilvægt innlegg í umræðu um nám og kennslu í stærð- fræði bæði í framhaldsskólum og á há- skólastigi. Niðurstöðurnar ættu að nýtast í frekari umræðu milli framhaldsskóla og háskóla um það sameiginlega verkefni að búa nemendur á sem bestan hátt undir raungreinanám á háskólastigi. Þær ættu að geta orðið innlegg í námskrámmræðu framhaldsskólans sem fram fer um þessar mundir. Þá gætu niðurstöðurnar orðið til að efla skilning háskólakennara á vanda nemenda og fá þá til að endurskoða kennsluhætti í háskólum þannig að tekið sé meira tillit til þeirrar forþekkingar og námshefða sem nemendur bera með sér úr sínu fyrra námi og leitast sé við að gera nemendum ferðalagið úr framhaldsskóla í háskóla áfallaminna en það virðist vera nú. 23
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157
Blaðsíða 158
Blaðsíða 159
Blaðsíða 160
Blaðsíða 161
Blaðsíða 162
Blaðsíða 163
Blaðsíða 164
Blaðsíða 165
Blaðsíða 166
Blaðsíða 167
Blaðsíða 168
Blaðsíða 169
Blaðsíða 170
Blaðsíða 171
Blaðsíða 172
Blaðsíða 173
Blaðsíða 174
Blaðsíða 175
Blaðsíða 176
Blaðsíða 177
Blaðsíða 178
Blaðsíða 179
Blaðsíða 180
Blaðsíða 181
Blaðsíða 182
Blaðsíða 183
Blaðsíða 184
Blaðsíða 185
Blaðsíða 186
Blaðsíða 187
Blaðsíða 188
Blaðsíða 189
Blaðsíða 190
Blaðsíða 191
Blaðsíða 192

x

Tímarit um menntarannsóknir

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.