Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Side 33

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Side 33
„Þetta er á langtímaplaninu hjá okkur" Kennslufræðileg forysta skólastjóra við íslenska grunnskóla stór hópur íslenskra skólastjóra, eða 63%, virðist leggja stund á einhvers konar mat á kennsluháttum kennara (e. appraisal). Um 37% þeirra segjast aftur á móti ekki meta kennslu beint í kennslustundum og 56% þeirra segja að slíkt mat sé ekki heldur unnið af öðrum starfsmönnum (Ragnar F. Ólafsson og Júlíus K. Björnsson, 2009). Þessar hlutfallstölur eru ekki frábrugðnar þeim sem fram hafa komið í flestum sam- anburðarlandanna. Könnunin segir aftur móti lítið um það hvernig skólastjórarnir standa að verki við matið og í hvaða til- gangi það er gert, það er hvort það beinist fyrst og fremst að því að uppfylla formleg fyrirmæli eða hvort litið er á matið sem tæki til þess að þróa kennsluhætti í skól- um. Rannsóknir Barkar Hansen, Ólafs H. Jóhannssonar og Steinunnar Helgu Lárus- dóttur (2008) á hlutverki skólastjóra liér á landi hafa að mestu afmarkast við raun- verulega og ákjósanlega forgangsröðun viðfangsefna þeirra á grundvelli flokkunar McClearys og Thomsons (1979) á banda- rískum skólastjórum. Þættirnir sem þeir McCIeary og Thomson athuguðu voru eftirfarandi: Námskrár, starfsfólk, stjórnim og umsýsla, málefni nemenda, skólalwerfið, skólaskrifstofa/fræðsluyfirvöld og endurnýjun i starfi. Athugað var hvernig skólastjórar töldu sig verja tíma sínum (raunverulegur tími) og hvernig þeir hefðu kosið að verja tíma sínum (æskilegur tími) til verkþátta er falla að framangreindum flokkum. Rannsóknir Barkar, Ólafs H. og Stein- unnar Helgu (2008) voru gerðar 1991, 2001 og 2006 og veita því innsýn í það hvernig skólastjórar í grunnskólum verja tíma sínum og hvernig þeir vildu verja honum á þeim aldarfjórðungi sem um ræðir. Öll árin segjast þeir verja mestum tíma í þátt- inn stjórnun og umsýslu, þ.e. verkefni sem snúa að fjármálum og daglegum rekstri. Þá kemur einnig fram að þeir vildu gjarn- an verja minni tíma til þessa þáttar. Öll árin er á hinn bóginn námskrárvinna í fyrsta sæti hjá skólastjórum yfir það sem þeir helst vildu verja tíma sínum í, þ.e. verkefni tengd þróun námskrár, kennsluháttum, kennsluskipulagi, námsefni og viðlíka verkþáttum. Þetta má líta á sem vísbend- ingu um að fagleg málefni séu ekki í for- grunni í störfum skólastjóra í jafnmiklum mæli og þeir helst kysu. Sambærilegar nið- urstöður komu fram í rannsókn Gunnars Einarssonar (2008) á störfum skólastjóra, þ.e. að þeir verji að jafnaði mestum tíma í stjórnunarleg verkefni en kysu frekar að beita sér á sviði náms og kennslu. Börkur og félagar (2008) benda einnig á að þátturinn starfsfólk færist frá því að vera í fimmta sæti í ákjósanlegri röð viðfangs- efna árið 1991 upp í annað sæti árið 2006 en þar er starfsfólk einnig í öðru sæti í raun- verulegri röðun viðfangsefna. Með starfs- fólki er átt við verkefni eins og ráðningar, ráðgjöf, mat og stuðning við starfsmenn skólans. Þetta má líta á sem vísbendingu um að hlutverk skólastjóra sé að breytast og þeir verji meiri tíma í vinnu er lýtur að starfsfólki en áður. Einnig gefur rann- sóknin frá 2006 vísbendingar um að með tilkomu deildarstjóra hafi hlutverk skóla- stjórans breyst því 49% skólastjóra segjast hafa meiri tíma til að veita starfsfólki ráð- gjöf og 47% segjast hafa meiri tíma til að vinna við endurmenntunaráætlanir og við skipulag og framkvæmd þróunaráætlana. Þessar niðurstöður eru athygliverðar og
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.