Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Page 33

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Page 33
„Þetta er á langtímaplaninu hjá okkur" Kennslufræðileg forysta skólastjóra við íslenska grunnskóla stór hópur íslenskra skólastjóra, eða 63%, virðist leggja stund á einhvers konar mat á kennsluháttum kennara (e. appraisal). Um 37% þeirra segjast aftur á móti ekki meta kennslu beint í kennslustundum og 56% þeirra segja að slíkt mat sé ekki heldur unnið af öðrum starfsmönnum (Ragnar F. Ólafsson og Júlíus K. Björnsson, 2009). Þessar hlutfallstölur eru ekki frábrugðnar þeim sem fram hafa komið í flestum sam- anburðarlandanna. Könnunin segir aftur móti lítið um það hvernig skólastjórarnir standa að verki við matið og í hvaða til- gangi það er gert, það er hvort það beinist fyrst og fremst að því að uppfylla formleg fyrirmæli eða hvort litið er á matið sem tæki til þess að þróa kennsluhætti í skól- um. Rannsóknir Barkar Hansen, Ólafs H. Jóhannssonar og Steinunnar Helgu Lárus- dóttur (2008) á hlutverki skólastjóra liér á landi hafa að mestu afmarkast við raun- verulega og ákjósanlega forgangsröðun viðfangsefna þeirra á grundvelli flokkunar McClearys og Thomsons (1979) á banda- rískum skólastjórum. Þættirnir sem þeir McCIeary og Thomson athuguðu voru eftirfarandi: Námskrár, starfsfólk, stjórnim og umsýsla, málefni nemenda, skólalwerfið, skólaskrifstofa/fræðsluyfirvöld og endurnýjun i starfi. Athugað var hvernig skólastjórar töldu sig verja tíma sínum (raunverulegur tími) og hvernig þeir hefðu kosið að verja tíma sínum (æskilegur tími) til verkþátta er falla að framangreindum flokkum. Rannsóknir Barkar, Ólafs H. og Stein- unnar Helgu (2008) voru gerðar 1991, 2001 og 2006 og veita því innsýn í það hvernig skólastjórar í grunnskólum verja tíma sínum og hvernig þeir vildu verja honum á þeim aldarfjórðungi sem um ræðir. Öll árin segjast þeir verja mestum tíma í þátt- inn stjórnun og umsýslu, þ.e. verkefni sem snúa að fjármálum og daglegum rekstri. Þá kemur einnig fram að þeir vildu gjarn- an verja minni tíma til þessa þáttar. Öll árin er á hinn bóginn námskrárvinna í fyrsta sæti hjá skólastjórum yfir það sem þeir helst vildu verja tíma sínum í, þ.e. verkefni tengd þróun námskrár, kennsluháttum, kennsluskipulagi, námsefni og viðlíka verkþáttum. Þetta má líta á sem vísbend- ingu um að fagleg málefni séu ekki í for- grunni í störfum skólastjóra í jafnmiklum mæli og þeir helst kysu. Sambærilegar nið- urstöður komu fram í rannsókn Gunnars Einarssonar (2008) á störfum skólastjóra, þ.e. að þeir verji að jafnaði mestum tíma í stjórnunarleg verkefni en kysu frekar að beita sér á sviði náms og kennslu. Börkur og félagar (2008) benda einnig á að þátturinn starfsfólk færist frá því að vera í fimmta sæti í ákjósanlegri röð viðfangs- efna árið 1991 upp í annað sæti árið 2006 en þar er starfsfólk einnig í öðru sæti í raun- verulegri röðun viðfangsefna. Með starfs- fólki er átt við verkefni eins og ráðningar, ráðgjöf, mat og stuðning við starfsmenn skólans. Þetta má líta á sem vísbendingu um að hlutverk skólastjóra sé að breytast og þeir verji meiri tíma í vinnu er lýtur að starfsfólki en áður. Einnig gefur rann- sóknin frá 2006 vísbendingar um að með tilkomu deildarstjóra hafi hlutverk skóla- stjórans breyst því 49% skólastjóra segjast hafa meiri tíma til að veita starfsfólki ráð- gjöf og 47% segjast hafa meiri tíma til að vinna við endurmenntunaráætlanir og við skipulag og framkvæmd þróunaráætlana. Þessar niðurstöður eru athygliverðar og
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.