Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Qupperneq 33

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Qupperneq 33
„Þetta er á langtímaplaninu hjá okkur" Kennslufræðileg forysta skólastjóra við íslenska grunnskóla stór hópur íslenskra skólastjóra, eða 63%, virðist leggja stund á einhvers konar mat á kennsluháttum kennara (e. appraisal). Um 37% þeirra segjast aftur á móti ekki meta kennslu beint í kennslustundum og 56% þeirra segja að slíkt mat sé ekki heldur unnið af öðrum starfsmönnum (Ragnar F. Ólafsson og Júlíus K. Björnsson, 2009). Þessar hlutfallstölur eru ekki frábrugðnar þeim sem fram hafa komið í flestum sam- anburðarlandanna. Könnunin segir aftur móti lítið um það hvernig skólastjórarnir standa að verki við matið og í hvaða til- gangi það er gert, það er hvort það beinist fyrst og fremst að því að uppfylla formleg fyrirmæli eða hvort litið er á matið sem tæki til þess að þróa kennsluhætti í skól- um. Rannsóknir Barkar Hansen, Ólafs H. Jóhannssonar og Steinunnar Helgu Lárus- dóttur (2008) á hlutverki skólastjóra liér á landi hafa að mestu afmarkast við raun- verulega og ákjósanlega forgangsröðun viðfangsefna þeirra á grundvelli flokkunar McClearys og Thomsons (1979) á banda- rískum skólastjórum. Þættirnir sem þeir McCIeary og Thomson athuguðu voru eftirfarandi: Námskrár, starfsfólk, stjórnim og umsýsla, málefni nemenda, skólalwerfið, skólaskrifstofa/fræðsluyfirvöld og endurnýjun i starfi. Athugað var hvernig skólastjórar töldu sig verja tíma sínum (raunverulegur tími) og hvernig þeir hefðu kosið að verja tíma sínum (æskilegur tími) til verkþátta er falla að framangreindum flokkum. Rannsóknir Barkar, Ólafs H. og Stein- unnar Helgu (2008) voru gerðar 1991, 2001 og 2006 og veita því innsýn í það hvernig skólastjórar í grunnskólum verja tíma sínum og hvernig þeir vildu verja honum á þeim aldarfjórðungi sem um ræðir. Öll árin segjast þeir verja mestum tíma í þátt- inn stjórnun og umsýslu, þ.e. verkefni sem snúa að fjármálum og daglegum rekstri. Þá kemur einnig fram að þeir vildu gjarn- an verja minni tíma til þessa þáttar. Öll árin er á hinn bóginn námskrárvinna í fyrsta sæti hjá skólastjórum yfir það sem þeir helst vildu verja tíma sínum í, þ.e. verkefni tengd þróun námskrár, kennsluháttum, kennsluskipulagi, námsefni og viðlíka verkþáttum. Þetta má líta á sem vísbend- ingu um að fagleg málefni séu ekki í for- grunni í störfum skólastjóra í jafnmiklum mæli og þeir helst kysu. Sambærilegar nið- urstöður komu fram í rannsókn Gunnars Einarssonar (2008) á störfum skólastjóra, þ.e. að þeir verji að jafnaði mestum tíma í stjórnunarleg verkefni en kysu frekar að beita sér á sviði náms og kennslu. Börkur og félagar (2008) benda einnig á að þátturinn starfsfólk færist frá því að vera í fimmta sæti í ákjósanlegri röð viðfangs- efna árið 1991 upp í annað sæti árið 2006 en þar er starfsfólk einnig í öðru sæti í raun- verulegri röðun viðfangsefna. Með starfs- fólki er átt við verkefni eins og ráðningar, ráðgjöf, mat og stuðning við starfsmenn skólans. Þetta má líta á sem vísbendingu um að hlutverk skólastjóra sé að breytast og þeir verji meiri tíma í vinnu er lýtur að starfsfólki en áður. Einnig gefur rann- sóknin frá 2006 vísbendingar um að með tilkomu deildarstjóra hafi hlutverk skóla- stjórans breyst því 49% skólastjóra segjast hafa meiri tíma til að veita starfsfólki ráð- gjöf og 47% segjast hafa meiri tíma til að vinna við endurmenntunaráætlanir og við skipulag og framkvæmd þróunaráætlana. Þessar niðurstöður eru athygliverðar og
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.