Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Síða 39

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Síða 39
„Þetta er á langtímaplaninu hjá okkur" Kennslufræðileg forysta skólastjóra við íslenska grunnskóla Harris og Hopkins, 2008). Kennslufræði- leg forysta birtist meðal annars í því að stjómandinn leggur áherslu á að skapa umhverfi fyrir þróun kennsluhátta til að stuðla að bættum námsárangri (Glickman og félagar, 2010; Quinn, 2002). Það til- heyrir þessu umhverfi að veita leiðsögn um kennslu á vettvangi. Niðurstöður þessarar rannsóknar sýna að skólastjórar koma ekki inn í kennslu- stundir nema í undantekningartilvikum til að fylgjast með kennslu og leiðbeina kenn- urum á vettvangi. Af máli stjórnenda má ráða að heimsóknir þeirra í kennslustund- ir séu fremur til að sýna áhuga, hvetja og styðja við kennara sem em óömggir og eiga f erfiðleikum af einhverju tagi en til þess að afla gagna af vettvangi um það sem þar fer fram. Mjög lítilla gagna virðist því aflað af vettvangi í íslenskum grunn- skólum ef marka má niðurstöðurnar úr þessum tuttugu skólum. Þessar niður- stöður eru afdráttarlausari en það sem fram kemur í TALIS-rannsókniimi á veg- um OECD sem áður var getið um, en þar kemur fram að minnihluti skólastjóra (um 37%) segist meta kennslu beint í kennslu- stundum (Ragnar F. Ólafsson og Júlíus K. Björnsson, 2009). í þessu samhengi er einnig rétt að spyrja hvernig sé farið að því að þróa kennsluhætti í skólum sem ekki kortleggja það sem fram fer f kennslustundum. Ætla má að þar sem slíkar upplýsingar vantar sé erfitt að gera áætlanir um breytingar sem beinist að því að bæta kennslu. Einnig má spyrja hversu markviss og gagnrýnin umræða um nám- skrár, kennsluefni og kennsluhætti geti orðið ef hún er ekki byggð á gögnum af vettvangi. Af hverju afla skólastjórnendur ekki gagna af vettvangi til þess að nýta við þróun skólastarfsins? Loks má spyrja: Eru kennarar einráðir um það sem fram fer í kennslustofum þeirra? Er það sem fram fer inni í kennslustofunum einkamál þeirra? Ef svo er, telst slíkt viðunandi? Spyrja má hvað felist í hugtökunum fagmennska og fagmaður og hvers konar ábyrgð og skyldur fylgi því. Fagmanni er vissulega treyst til að móta eigin starfs- hætti en útilokað er að láta hann einráðan um starfshætti sína, allra síst í opinberum, ríkisreknum stofnunum. Hér þarf jafn- framt að velta fyrir sér lögbundnum at- riðum eins og sjálfsmati og spyrja hvernig það megi vera að skólar séu taldir uppfylla ákvæði um sjálfsmat ef ekki er lagt form- Iegt mat á kjarnann í skólastarfinu, þ.e. kennsluna á vettvangi. Skóla- og frístundasvið Reykjavíkur- borgar hefur ráðið starfsmann til ytri út- tekta í skólum sveitarfélagsins sem m.a. byggjast á athugunum á vettvangi (Birna Sigurjónsdóttir, 2010). Þessi ráðstöfun hefur gefist vel og má líta á hana sem góða viðbót við hefðbundið sjálfsmat í skól- unum. Eigi að síður verður að telja það brotalöm að ekki sé með einhverjum hætti aflað gagna af vettvangi að frumkvæði þeirra sem í skólunum starfa og leiðsögn veitt um kennsluhætti á þeim grundvelli. Ætla má að gagnaöflun sem þáttur í leið- sagnarmati innan skóla sé nauðsynleg til að tryggja að starfsmenn læri af reynslunni og geti nýtt hana til umbóta. Slíkt mat er jafnframt skýr vísbending út á við um að í viðkomandi skóla ríki stöðug viðleitni til umbóta og hann sé reiðubúinn að standa skil á henni. Fagleg vinnubrögð felast m.a. í því að gera starfshætti sýnilega og 37
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192

x

Tímarit um menntarannsóknir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.