Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Blaðsíða 39

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Blaðsíða 39
„Þetta er á langtímaplaninu hjá okkur" Kennslufræðileg forysta skólastjóra við íslenska grunnskóla Harris og Hopkins, 2008). Kennslufræði- leg forysta birtist meðal annars í því að stjómandinn leggur áherslu á að skapa umhverfi fyrir þróun kennsluhátta til að stuðla að bættum námsárangri (Glickman og félagar, 2010; Quinn, 2002). Það til- heyrir þessu umhverfi að veita leiðsögn um kennslu á vettvangi. Niðurstöður þessarar rannsóknar sýna að skólastjórar koma ekki inn í kennslu- stundir nema í undantekningartilvikum til að fylgjast með kennslu og leiðbeina kenn- urum á vettvangi. Af máli stjórnenda má ráða að heimsóknir þeirra í kennslustund- ir séu fremur til að sýna áhuga, hvetja og styðja við kennara sem em óömggir og eiga f erfiðleikum af einhverju tagi en til þess að afla gagna af vettvangi um það sem þar fer fram. Mjög lítilla gagna virðist því aflað af vettvangi í íslenskum grunn- skólum ef marka má niðurstöðurnar úr þessum tuttugu skólum. Þessar niður- stöður eru afdráttarlausari en það sem fram kemur í TALIS-rannsókniimi á veg- um OECD sem áður var getið um, en þar kemur fram að minnihluti skólastjóra (um 37%) segist meta kennslu beint í kennslu- stundum (Ragnar F. Ólafsson og Júlíus K. Björnsson, 2009). í þessu samhengi er einnig rétt að spyrja hvernig sé farið að því að þróa kennsluhætti í skólum sem ekki kortleggja það sem fram fer f kennslustundum. Ætla má að þar sem slíkar upplýsingar vantar sé erfitt að gera áætlanir um breytingar sem beinist að því að bæta kennslu. Einnig má spyrja hversu markviss og gagnrýnin umræða um nám- skrár, kennsluefni og kennsluhætti geti orðið ef hún er ekki byggð á gögnum af vettvangi. Af hverju afla skólastjórnendur ekki gagna af vettvangi til þess að nýta við þróun skólastarfsins? Loks má spyrja: Eru kennarar einráðir um það sem fram fer í kennslustofum þeirra? Er það sem fram fer inni í kennslustofunum einkamál þeirra? Ef svo er, telst slíkt viðunandi? Spyrja má hvað felist í hugtökunum fagmennska og fagmaður og hvers konar ábyrgð og skyldur fylgi því. Fagmanni er vissulega treyst til að móta eigin starfs- hætti en útilokað er að láta hann einráðan um starfshætti sína, allra síst í opinberum, ríkisreknum stofnunum. Hér þarf jafn- framt að velta fyrir sér lögbundnum at- riðum eins og sjálfsmati og spyrja hvernig það megi vera að skólar séu taldir uppfylla ákvæði um sjálfsmat ef ekki er lagt form- Iegt mat á kjarnann í skólastarfinu, þ.e. kennsluna á vettvangi. Skóla- og frístundasvið Reykjavíkur- borgar hefur ráðið starfsmann til ytri út- tekta í skólum sveitarfélagsins sem m.a. byggjast á athugunum á vettvangi (Birna Sigurjónsdóttir, 2010). Þessi ráðstöfun hefur gefist vel og má líta á hana sem góða viðbót við hefðbundið sjálfsmat í skól- unum. Eigi að síður verður að telja það brotalöm að ekki sé með einhverjum hætti aflað gagna af vettvangi að frumkvæði þeirra sem í skólunum starfa og leiðsögn veitt um kennsluhætti á þeim grundvelli. Ætla má að gagnaöflun sem þáttur í leið- sagnarmati innan skóla sé nauðsynleg til að tryggja að starfsmenn læri af reynslunni og geti nýtt hana til umbóta. Slíkt mat er jafnframt skýr vísbending út á við um að í viðkomandi skóla ríki stöðug viðleitni til umbóta og hann sé reiðubúinn að standa skil á henni. Fagleg vinnubrögð felast m.a. í því að gera starfshætti sýnilega og 37
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157
Blaðsíða 158
Blaðsíða 159
Blaðsíða 160
Blaðsíða 161
Blaðsíða 162
Blaðsíða 163
Blaðsíða 164
Blaðsíða 165
Blaðsíða 166
Blaðsíða 167
Blaðsíða 168
Blaðsíða 169
Blaðsíða 170
Blaðsíða 171
Blaðsíða 172
Blaðsíða 173
Blaðsíða 174
Blaðsíða 175
Blaðsíða 176
Blaðsíða 177
Blaðsíða 178
Blaðsíða 179
Blaðsíða 180
Blaðsíða 181
Blaðsíða 182
Blaðsíða 183
Blaðsíða 184
Blaðsíða 185
Blaðsíða 186
Blaðsíða 187
Blaðsíða 188
Blaðsíða 189
Blaðsíða 190
Blaðsíða 191
Blaðsíða 192

x

Tímarit um menntarannsóknir

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.