Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Page 55

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Page 55
Brotthvarf og endurkoma fulloröinna (nám á framhaldsskólastigi „Þegar maður er búinn að vera í skóla í heilan vet- ur þá er einhvern veginn aginn allur farinn."(ísak) „Ég ætlaði bara að djamma. Ég fór bara í algera vitleysu. Ég var bara sokkin í það [...] ef það hefði verið hringt til dæmis í mömmu: „Hún mætir ekki í skólann." Þá mundi ég hafa mætt því ég hlýddi öllu." (Þura) „... ég mætti yfirleitt alltaf í skólann á morgnana, svo sat maður einhvers staðar úti að reykja. Eða inni í einhverju reykherbergi að kjafta og reykja. Og einhvern veginn dröslaði ég mér stundum í timana." (Milla). Aðrir viðmælendur, einkum strákarnir, „fundu sig betur" á vinnumarkaði. Helgi og Dóri byrjuðu báðir í almennu stúdents- prófsnámi, en hættu. Helgi segir að sér hafi liðið illa í skóla en Dóri að hann hafi verið stefnulaus og óviss um framtíðina. Báðir luku seinna iðnnámi, og þegar við- tölin voru tekin voru þeir að ljúka stúd- entsprófi og stefndu í framhaldsnám. Elli segir eilítið aðra sögu: „...ég hætti bókstaflega f skóla af því að ég var í fínni vinnu (...) með hærri laun en kennararnir. [■••] Ég held að raunveruleg ástæða þess að ég hætti í skóla var að ég var með þetta frjálsræði. Sko maður kemur úr bekkjakerfi [...] og fer í þetta svokallaða fjölbrautarkerfi og þú ræður hvaða áfanga þú ferð í. Ég bara missti mig." (Elli) Enginn viðmælenda nefndi náms- örðugleika snemma á skólagöngunni til sögunnar, en þegar spurt var nánar út í skólagöngu komu námsörðugleikar oft UPP úr kafinu, oftast lesblinda en einnig skrifblinda og erfiðleikar með stærðfræði, auk þess sem einn viðmælandi taldi sig hafa verið ofvirkan og annar með athyglis- brest. Þessir námsörðugleikar komu frekar fram í einstaklingsviðtölum en rýnihópum og í rýnihópaviðtölunum urðu þeir ekki tilefni skoðanaskipta. Enginn viðmælandi taldi þessa sértæku námsörðugleika hafa verið frumvanda sinn - aðalvandinn hefði verið miklu almennara eðlis en sértækir námsörðugleikar hefðu aukið á vandann. Hinum almenna vanda má lýsa sem svo að viðmælendur hafi ekki fundið sam- hljóm milli sín og skólans þegar þeir voru á aldrinum 16-18, andleg vanlíðan hafi síðan komið við sögu, stundum sem ein- hvers konar frumorsök en annars fremur sem fylgifiskur þess að „lufsast" áhuga- laus í skóla eða reka sig á að þeir stóðust ekki kröfur hans. Flestir viðmælenda nefna andlega van- líðan í tengslum við brotthvarfið. Ein fann fyrir vaxandi kvíða en hafði engan til að tala við um kvíðann og bætir við: „ ... ég heyrði sögu af frænda mínum sem varð geðveikur um að hann hefði lesið yfir sig. Ég setti bara samasemmerki þarna á milli að ef ég lærði of mikið þá gæti maður orðið geðveikur." Einn karl og tvær konur segja frá því að þau hafi sætt einelti nánast alla sína skólatíð, og segja má að viðbrögð þeirra hafi verið kynbundin. Önnur stúlkan varð þunglynd og einangraði sig félagslega, hin fór að skrópa í skóla og djamma, en pilturinn brást við með því að brynja sig töffaraskap og hörku og segir að það hafi aukið á vandann. Einn viðmælandi segir að andleg veikindi móður sinnar hafi mót- að uppvöxtinn. Sumir fylltust á tímabili mikilli reiði út í skóla og annað umhverfi, en fleiri áttu tímabil sem einkenndust af doða, veruleikaflótta og þunglyndi. Viðtölin gefa ekki tilefni til að rekja
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.