Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Qupperneq 55

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Qupperneq 55
Brotthvarf og endurkoma fulloröinna (nám á framhaldsskólastigi „Þegar maður er búinn að vera í skóla í heilan vet- ur þá er einhvern veginn aginn allur farinn."(ísak) „Ég ætlaði bara að djamma. Ég fór bara í algera vitleysu. Ég var bara sokkin í það [...] ef það hefði verið hringt til dæmis í mömmu: „Hún mætir ekki í skólann." Þá mundi ég hafa mætt því ég hlýddi öllu." (Þura) „... ég mætti yfirleitt alltaf í skólann á morgnana, svo sat maður einhvers staðar úti að reykja. Eða inni í einhverju reykherbergi að kjafta og reykja. Og einhvern veginn dröslaði ég mér stundum í timana." (Milla). Aðrir viðmælendur, einkum strákarnir, „fundu sig betur" á vinnumarkaði. Helgi og Dóri byrjuðu báðir í almennu stúdents- prófsnámi, en hættu. Helgi segir að sér hafi liðið illa í skóla en Dóri að hann hafi verið stefnulaus og óviss um framtíðina. Báðir luku seinna iðnnámi, og þegar við- tölin voru tekin voru þeir að ljúka stúd- entsprófi og stefndu í framhaldsnám. Elli segir eilítið aðra sögu: „...ég hætti bókstaflega f skóla af því að ég var í fínni vinnu (...) með hærri laun en kennararnir. [■••] Ég held að raunveruleg ástæða þess að ég hætti í skóla var að ég var með þetta frjálsræði. Sko maður kemur úr bekkjakerfi [...] og fer í þetta svokallaða fjölbrautarkerfi og þú ræður hvaða áfanga þú ferð í. Ég bara missti mig." (Elli) Enginn viðmælenda nefndi náms- örðugleika snemma á skólagöngunni til sögunnar, en þegar spurt var nánar út í skólagöngu komu námsörðugleikar oft UPP úr kafinu, oftast lesblinda en einnig skrifblinda og erfiðleikar með stærðfræði, auk þess sem einn viðmælandi taldi sig hafa verið ofvirkan og annar með athyglis- brest. Þessir námsörðugleikar komu frekar fram í einstaklingsviðtölum en rýnihópum og í rýnihópaviðtölunum urðu þeir ekki tilefni skoðanaskipta. Enginn viðmælandi taldi þessa sértæku námsörðugleika hafa verið frumvanda sinn - aðalvandinn hefði verið miklu almennara eðlis en sértækir námsörðugleikar hefðu aukið á vandann. Hinum almenna vanda má lýsa sem svo að viðmælendur hafi ekki fundið sam- hljóm milli sín og skólans þegar þeir voru á aldrinum 16-18, andleg vanlíðan hafi síðan komið við sögu, stundum sem ein- hvers konar frumorsök en annars fremur sem fylgifiskur þess að „lufsast" áhuga- laus í skóla eða reka sig á að þeir stóðust ekki kröfur hans. Flestir viðmælenda nefna andlega van- líðan í tengslum við brotthvarfið. Ein fann fyrir vaxandi kvíða en hafði engan til að tala við um kvíðann og bætir við: „ ... ég heyrði sögu af frænda mínum sem varð geðveikur um að hann hefði lesið yfir sig. Ég setti bara samasemmerki þarna á milli að ef ég lærði of mikið þá gæti maður orðið geðveikur." Einn karl og tvær konur segja frá því að þau hafi sætt einelti nánast alla sína skólatíð, og segja má að viðbrögð þeirra hafi verið kynbundin. Önnur stúlkan varð þunglynd og einangraði sig félagslega, hin fór að skrópa í skóla og djamma, en pilturinn brást við með því að brynja sig töffaraskap og hörku og segir að það hafi aukið á vandann. Einn viðmælandi segir að andleg veikindi móður sinnar hafi mót- að uppvöxtinn. Sumir fylltust á tímabili mikilli reiði út í skóla og annað umhverfi, en fleiri áttu tímabil sem einkenndust af doða, veruleikaflótta og þunglyndi. Viðtölin gefa ekki tilefni til að rekja
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.