Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Page 57

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Page 57
Brotthvarf og endurkoma fullorðinna í nám á framhaldsskólastigi saman fundið sér traustari farvegi á vinnu- markaði og í stöðugra fjölskyldulífi. Viðmælendur eru flestir (átta af þrettán) fæddir á fyrri hluta níunda áratugarins, og þeir hurfu úr framhaldsskóla í lok 20. aldar eða í upphafi 21. aldar; komu sem sé inn í mestu uppsveiflu íslensks efnahagslífs um áratuga skeið (frá því í síðari heimsstyrjöld) og urðu upp úr 2008 fyrir hruninu með ýmsum hætti. Fimm af þrettán viðmælendum eru eldri, fæddir 1974-78, og fóru út á vinnumarkaðinn a fyrri hluta tíunda áratugarins, en samt er vegferð þeirra svipuð nema hvað þeir hafa verið lengur á vinnumarkaði. Draga má upp kynbundna mynd af þeirri lykil- reynslu sem felst í lífssögu þessara þrettán einstaklinga á tímum uppgangs og hruns á fyrsta áratug 21. aldar. Þrír af sex körlum urðu „miklir menn" a uppgangstímunum, sjálfstæðir verktak- ar sem unnu langan vinnudag og öfluðu góðra tekna, en misstu síðan vinnuna í hruninu 2008. Þetta sjokk fékk þá alla til að endurmeta líf sitt stórlega; eftir nokk- urt atvinnuleysistímabil lögðu þeir allir af stað aftur í bóknám, þar rifjuðu þeir upp fyrri styrk sinn í námi, reyndu að horfast i augu við þá þverbresti sem stöðvuðu þá 1 framhaldsskóla og mótuðu nýja áætlun um líf sitt sem byggist á menntun fremur en Iíkamlegu úthaldi. Reynsla kvennanna einkennist fremur af því að skref þeirra inn í fullorðinslífið Verða smám saman markvissari. Þura fór út úr framhaldsskóla í vinnu 1 verslunum, og lífið snerist þá um að skemmta sér, en eftir að hún eignaðist barn °§ skildi síðan tveim árum síðar hóf hún tölvunám til að afla sér betri tekna. Sá leik- ur skilaði árangri en fáum árum síðar hafði hún séð vinkonur sínar ljúka stúdentsprófi og fylgdi á eftir þeim. Ebba byrjaði að slá slöku við strax í grunnskóla og hætti fljótt í framhalds- skóla, eignaðist barn 18 ára og fór úr einni láglaunavinnu í aðra með stuttum við- komum í framhaldsskóla, en fann sér loks vinnu í fjölskyldufyrirtæki þar sem hún hefur bæði fengið ágætan starfsframa og fundið trausta höfn í nýrri fjölskyldu, Helga, sem vissi ekki 16 ára gömul að til væri iðnnám, reyndi lengi að vinna bug á áhugaleysi sínu á bóknámi. Hún gafst upp eftir að hafa byrjað þrjá vetur í framhalds- skóla og lokið næstum hálfu framhalds- skólanámi, vann á nokkrum stöðum og var atvinnulaus á milli, en þegar hún var að vinna sem flokksstjóri í unglingavinnu fór hún að rifja upp að sem krakki lærði hún svolítið í smíðum af afa sínum og tók síðan stundum fram verkfærin í tómstund- um. „Þetta kom upp í hugann þegar ég var úti að raka í tuttugu og fimm stiga hita, horfði á krakkana leika sér þarna og var að velta fyrir mér framtíðinni, því þetta var bara sumarstarf. Og þá kom þetta, eins og þruma úr heiðskíru lofti - að fara að Iæra smíðar." Helga lauk sveinsprófi í smíðurn, missti vinnuna í hruninu 2008 og sneri sér þá að því að taka stúdentspróf, að því er virðist aðallega til að sýna sér og öðrum að hún gæti það. Það á síðan við um þann helming við- mælenda sem ekki hefur verið greint sér- staklega frá hér að vegferð þeirra frá brott- hvarfi og fram að viðtali hefur einkennst af jójó-ferð milli tilfallandi vinnu og skamm- vinnra tilrauna til náms, en hrunið hvatti þá og neyddi til að endurmeta líf sitt, og í
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.