Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Síða 76

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Síða 76
Guðný Guðbjörnsdóttir ingar um menntun beggja kynja, eins og Wollstonecraft lagði til. Eiginleikar og menntun Sophie áttu að bæta upp skiln- ingsskort hjá Emile á sama hátt og eigin- leikar og menntun Emile áttu að bæta upp skilningsskort hjá Sophie á mismunandi sviðum. Því teljist menntunin sem Emile fékk án samneytisins við Sophie ekki full- nægjandi menntun fyrir verðandi borgara. Höfundur telur að hér sé um mjög mikil- vægt atriði að ræða, og því megi halda fram að menntaboðskapur Rousseaus í Emile sé oft rangtúlkaður. Það er sem sagt ekki nægjanlegt fyrir Emile að læra að vera náttúrulegur maður og skynsemisvera, heldur þurfi hann að læra að vera borgari í samfélagi við annað fólk, meðal annars við maka og börn. Hvernig Sophie með sína takmörkuðu menntun átti að geta haft þessi áhrif á Emile er hinsvegar óljóst. Ekk- ert í menntun hennar beinist að opinberu lífi og hennar eigið sjálf virðist illa mótað, þannig að ekki er ljóst hvernig hún á að geta hjálpað öðrum við að aðgreina eigið sjálf og samfélagið eða hið persónulega frá hinu pólitíska. Eða hvort slík kenning er yfir höfuð raunhæf (Morgenstern, 2002). Hvað vakti fyrir Rousseau, var hann framsýnn eða barn síns tíma? Á síðustu áratugum hefur þögnin um menntun Sophie verið á undanhaldi. í yfir- litsriti um femínískar túlkanir á Rousseau er áhuginn rakinn til annarrar bylgju fem- ínismans. Rit Rousseaus gáfu gott tækifæri til að tengja nútímann við eldri heimspeki- lega umræðu um merkingu kynjamunar, um tengsl fjölskyldunnar og borgaralegs samfélags, og mögulegar breytingar á samfélaginu með breyttum kynhlut- verkum. Áherslan á mikilvægi Sophie og fjölskyldunnar fyrir þroska Emiles sem siðferðilega ábyrgs borgara rímar vel við slagorð kvennahreyfingarinnar um að hið persónulega sé pólitískt (Lange, 2002, bls. 2-3). Ymsir hafa velt því fyrir sér hvað hafi vakað fyrir Rousseau með bók hans um Emile fyrir utan þann yfirlýsta tilgang að útlista hvernig hægt væri að ala upp sið- ferðislega sterka borgara sem væru tilbúnir að berjast fyrir almannahag og teldu það jafnframt vera sér í hag (Ólafur Páll Jóns- son, 2008). Ymsir fræðimenn, eins og Zil- lah Eisenstein (1981), Lynda Lange (2002), Susan Moller Okin (1970, 2002) og Victor G. Wexler (1976), hafa bent á að Rousseau ætlaði konum hvorki menntun til vaxtar og sjálfsþroska eins og Emile, né þau póli- tísku réttindi sem hann boðaði í Samfélags- sáttmálanum um frelsi og jafnrétti. Það sé þó betra að viðurkenna að Sophie átti að mennta til að verða háð Emile en að þagga eða horfa fram hjá þeirri staðreynd með því að láta sem hugmyndir Rousseaus um menntun Emiles hafi verið ætlaðar báðum kynjum. Hvernig má annars túlka sjónarmið Ro- usseaus um menntun kynjanna? Áttu hug- myndir hans um frelsi, jafnrétti og bætt þjóðfélag sem hann fjallar um í Samfélags- sáttmálanum alls ekki að ná til kvenna? Um það eru skiptar skoðanir, enda um marg- slunginn og oft þversagnakenndan texta að ræða. Greina má nokkur mismunandi sjónarmið í fræðilegri orðræðu, sem öll hafa þó vissa annmarka. 74
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192

x

Tímarit um menntarannsóknir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.