Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Qupperneq 81

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Qupperneq 81
Uppeldishugmyndir Rousseaus í kynjafræöilegu Ijósi: Afturhaldssemi, kvenfyrirlitning eöa byltingarkennd framsækni? boðaði fyrir Sophie. Þótt löngu hafi verið sagt skilið við hugmyndir um eðlismun, þá eru lífseigar hefðbundnar staðalmyndir kynjanna sem eiga rætur í eldri hugmynd- um eins og Rousseaus um hefðbundin kynhlutverk. Nú eru uppi kröfur um að forðast staðalmyndir kynja, og leggja þess í stað áherslu á næmi fyrir menningar- legum mismun kynja og áherslu á marg- breytilegar hugmyndir um karlmennsku og kvenleika sem eru félagslega mótaðar. Þetta má gera með ýmsum hætti innan skólans. Óvenjuleg er til dæmis aðferð Hjallastefnunar sem aðskilur kynin að hluta í þeim tilgangi að efla jafnt þroska beggja kynja og vinna gegn hefðbundnum staðalmyndum (Guðný Guðbjörnsdóttir, 2007, 2009, 2010; Gerður Bjarnadóttir og Guðný Guðbjörnsdóttir, 2011; Ásta Jóhannsdóttir og Kristín Anna Hjálmars- dóttir, 2011; Gyða Margrét Pétursdóttir, 2012; Þórdís Þórðardóttir, 2012; Margrét Pála Ólafsdóttir, 2012; Mennta- og menn- ingarmálaráðuneytið, 2011). Vonandi ná jafnréttishugmyndir sam- tímans og jafnréttisstefna menntakerfisins að flýta fyrir því að kynin fái í raun jöfn tækifæri til að njóta réttinda sinna og rækja skyldur sínar bæði í einkalífi og sem borgarar í síbreytilegu samfélagi. Og von- andi ná margbreytilegar hugmyndir um karlmennsku og kvenleika að blómstra í takt við áhuga og frelsishugmyndir ein- staklinga og samfélags. Niðurlag Umfjöllunin um Emile, þetta 250 ára gamla uppeldisrit, sýnir að á því eru margar hliðar og að það er áhugavert innlegg í umræðuna í dag. Það er von mín að þessi grein verði til þess að uppeldishugmyndir Rousseaus verði teknar til endurmats hér sem annars staðar, þar sem einfaldanir hafa um of ráðið þeim túlkunum sem hafa verið ráðandi. Hvað var það nákvæmlega í menntun Sophie sem átti að betrumbæta Emile og hvað vantaði í menntun hennar? Er nú lögð of einhliða áhersla á eflingu skynsemi í vestrænum skólakerfum fyrir bæði kyn? Hvað með menntun fyrir einka- lífið almennt, fræðslu um uppeldis- og fjölskyldumál, ásamt áherslum á jafnrétti og siðfræði í samskiptum og samfélagi? Þetta hefur vafalaust verið mismunandi eftir skólum og tímabilum og þarfnast nánari skoðunar. Hvort sem uppeldishugmyndir Rous- seaus í Emile eru túlkaðar í ljósi orðræðu 18. aldar um að kynin séu mismunandi að eðli og eigi því að hafa mismunandi hlutverk í samfélaginu og fá mismunandi memitun eða í ljósi nútímaorðræðu um að þær sýni bæði næmi fyrir hinu kvenlæga og kvenfyrirlitningu, en ýki eðlislægan kynjamun og ýti undir hefðbundin kyn- hlutverk, þá er það niðurstaða höfundar að bókin Emile hafi ekki verið jafnrétti kynjanna til framdráttar. Að horfa fram hjá menntun Sophie og þýðingu hennar fyrir menntun Emiles hefur haldið einfaldaðri túlkun á kenningu Rousseaus á lofti, og vert er að gefa gaum að því. Jafnvel þó að eðlishyggjuhugmyndir Rousseaus þyki óviðeigandi nú, og megi liggja í láginni, þá tekur höfundur undir með Martin (1985) um að konur eigi rétt á að vita hvernig menningarsagan er. Það getur til dæmis hjálpað til við að skilja hvers vegna konum var víða meinaður aðgangur að háskólum 79
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.