Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Qupperneq 87

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Qupperneq 87
Ritrýnd grein Tímarit um menntarannsóknir / Journal of Educational Research (lceland) 10, 2013, 85-103 Atvinnuþátttaka fólks með þroskahömlun sem lokið hefur starfstengdu diplómunámi frá Háskóla Islands Guðrún V. Stefánsdóttir1 Hnskóli íslands Þáttaskil urðu í menntunarsögu fólks með þroskahömlun haustið 2007 þegar Kennarahá- skóli íslands, nú Menntavísindasvið Háskóla íslands, bauð í fyrsta sinn upp á starfstengt diplómunám fyrir fólk með þroskahömlun. I greininni er sjónum beint að atvinnuþátt- töku þeirra sem lokið hafa náminu en tveir hópar hafa þegar útskrifast, alls 39 nemendur. Meginmarkmið diplómunámsins er annars vegar að undirbúa nemendur fyrir afmörkuð störf í leikskólum, á sviði tómstunda, á bókasöfnum og á vettvangi fatlaðs fólks. Hins vegar að gera nemendum kleift að stunda nám án aðgreiningar í háskóla í því skyni að greiða fyrir fullgildri þátttöku þeirra í samfélaginu. í rannsókninni var skoðað hvernig nemendum hefur vegnað á vinnumarkaði eftir að námi lauk og með hvaða hætti námið hefur nýst þeim. Þá var athugað hvernig þeir upplifa að staðið hafi verið að stuðningi við þá á vinnustöðum og hvernig félagslegri þátttöku þeirra var háttað. Gagna var aflað með símaviðtölum, rýnihópaviðtölum og einstaklingsviðtölum. í niðurstöðum rann- sóknarinnar kemur fram að um 70% af útskrifuðum diplómunemum starfa á almennum vinnumarkaði, þar af rúmur helmingur í atvinnu sem tengist beint námi þeirra. Þá benda niðurstöður til þess að námið hafi aukið nemendum sjálfstraust og sjálfsvirðingu og að starfsnám á námstímanum hafi gegnt veigamiklu hlutverki í að undirbúa nemendur fyrir atvinnuþátttöku. Jákvæður stuðningur samstarfsfólks hafði mikil áhrif á gengi þeirra og félagslega þátttöku á vinnustað. Þá kom einnig fram að rúm 20% útskrifaðra dip- lómunema starfa á vernduðum vinnustöðum þó að eitt af meginmarkmiðum námsins sé að stuðla að fullri þátttöku í samfélaginu. Ut frá niðurstöðum rannsóknarinnar má álykta að gera þurfi úrbætur í atvinnumálum þessa hóps, auka fjölbreytni í störfum og efla stuðning. Þá má Iíka benda á mikilvægi þess að efla samstarf milli Háskóla íslands og vinnumarkaðarins og stuðla með því að markvissari undirbúningi í framtíðinni fyrir atvinnuþátttöku fólks með þroskahömlun sem stundar diplómunám. Efnisorð: Atvinnuþátttaka, tótk með þroskahömlun, starfstengt diplómunám. 'Tveir meistaranemar á Menntavisindasviði, þær Ágústa R. Bjömsdóttir og Helena Gunnarsdóttir, unnu að þessu verk- efni sumarið 2012 með styrkjum frá Nýsköpunarsjóði námsmanna. Hlutverk höfundar þessarar greinar var að undirbúa rannsóknina og leiðbeina nemendum en þeir sáu um símaviðtöl og rýniltópaviðtöl og unnu skýrslu fyrir Nýsköpunar- sJóð. Hér er einnig byggt á sex einstaklingsviðtölum sem höfundur tók Itaustið 2012. Hans hlutverk fólst einnig í að aðstoða við skýrsluskrifin og skrifa þessa grein.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.