Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Side 96

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Side 96
Guðrún V. Stefánsdóttir töldu að þeir réðu ekki við þau. Auk þess kom fram að stundum þóttu verkefnin í starfsnáminu ekki nægilega ögrandi og nokkrir upplifðu vantraust á störf sín. Rannsóknir benda til þess að viðhorf til fólks með þroskahömlun hafi oft þau áhrif að fötluðu fólki sé síður treyst en ófötluðu fólki til að bera ábyrgð á vinnustað (Smith, o.fl., 2004). Unga fólkið var þó sammála um að starfsnámið hefði verið mikil- vægt og lýsingin hér á eftir er dæmigerð fyrir það: „Ég lærði að vinna með börnum, lærði að leika við þau og aðstoða þau og það hjálpaði mér mikið þegar ég fór að vinna í leikskóla eftir útskrift." Ungur maður sem hafði starfað á bókasafni áður en hann hóf diplómunámið hafði svipaða reynslu. Starfsnámið nýttist honum vel í starfi á bókasafni eftir útskrift því að í kjölfarið fékk hann fjölbreyttari verkefni. Aðrir höfðu svipaðar sögu að segja, þeir töldu að starfsnámið hefði átt þátt í að efla þá og hjálpað þeim til að komast að niður- stöðu um hvað þeir vildu taka sér fyrir hendur í framtíðinni. Niðurstöður rannsóknarinnar benda til þess að diplómunámið skipi jákvæðan sess í hugum þátttakenda og að það hafi nýst flestum í starfi. Þátttakendur voru einnig sammála um að starfsnámið, sem spannar um helming námsins, hefði verið afar gagnlegt. Stærsti ávinningurinn af nám- inu virðist þó felast í auknu sjálfstrausti og sjálfsvirðingu útskrifuðu nemanna sem flestir tengdu reynslu af félagslegri þátttöku í háskólaumhverfinu og á starfs- námsstöðum. í erlendum og innlendum rannsóknum á námi fyrir fólk með þroska- hömlun í háskóla benda niðurstöður til þess að sjálfsmynd, sjálfsálit og sjálfstraust nemendanna hafi aukist við virka þátttöku bæði innan sem utan veggja skólans (Guð- rún V. Stefánsdóttir og Vilborg Jóhanns- dóttir, 2011; O'Brien o.fl., 2009; Hart o.fl., 2006; Uditsky og Hughson, 2012). Val á atvinnu, stuðningur og félagsleg prítttaka á vinnustað Hér á eftir verður sjónum beint að reynslu og upplifun útskrifaðra diplómunema af atvinnu þann tíma sem liðinn er frá út- skrift. Fjallað er um hvort eða hvernig þátttakendur höfðu val þegar kom að at- vinnu og hvernig þeir upplifðu stuðning og félagslega þátttöku á vinnustað. Val rí atvinnu. Rannsóknir benda til þess að það skipti miklu máli að geta valið sér starfsvettvang og vera í áhugaverðu starfi (Anna Einarsdóttir, 2000; Cimera, 2008; Lilja Össurardóttir, 2010; Margrét Magn- úsdóttir, 2010). Skipta má þátttakendum í þrjá hópa hvað varðar atvinnuþátttöku. í fyrsta lagi voru það þeir sem fengu starf á því sviði sem námið menntaði þau til eða í leikskólum, á frístundaheimilum, bóksöfnum eða á vettvangi fatlaðs fólks. I öðru lagi voru það þeir sem fengu vinnu á almennum vinnumarkaði við önnur störf og í þriðja lagi þeir sem voru að vinna á vernduðum vinnustöðum (sjá nánar 1. töflu). Þátttakendur í rannsókninni voru á einu máli um að það væri ákjósanlegast að þeir gætu sjálfir valið sér starfsvett- vang. Þrátt fyrir væntingar og óskir flestra þátttakenda um að fá starf á því sviði sem námið beindist að fékk um helmingur hópsins ekki þá ósk sína uppfyllta. Sá hópur hafði haft lítil eða engin áhrif á val á atvinnu. í þeim tilvikum fundu ættingjar,
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.