Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Síða 96

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Síða 96
Guðrún V. Stefánsdóttir töldu að þeir réðu ekki við þau. Auk þess kom fram að stundum þóttu verkefnin í starfsnáminu ekki nægilega ögrandi og nokkrir upplifðu vantraust á störf sín. Rannsóknir benda til þess að viðhorf til fólks með þroskahömlun hafi oft þau áhrif að fötluðu fólki sé síður treyst en ófötluðu fólki til að bera ábyrgð á vinnustað (Smith, o.fl., 2004). Unga fólkið var þó sammála um að starfsnámið hefði verið mikil- vægt og lýsingin hér á eftir er dæmigerð fyrir það: „Ég lærði að vinna með börnum, lærði að leika við þau og aðstoða þau og það hjálpaði mér mikið þegar ég fór að vinna í leikskóla eftir útskrift." Ungur maður sem hafði starfað á bókasafni áður en hann hóf diplómunámið hafði svipaða reynslu. Starfsnámið nýttist honum vel í starfi á bókasafni eftir útskrift því að í kjölfarið fékk hann fjölbreyttari verkefni. Aðrir höfðu svipaðar sögu að segja, þeir töldu að starfsnámið hefði átt þátt í að efla þá og hjálpað þeim til að komast að niður- stöðu um hvað þeir vildu taka sér fyrir hendur í framtíðinni. Niðurstöður rannsóknarinnar benda til þess að diplómunámið skipi jákvæðan sess í hugum þátttakenda og að það hafi nýst flestum í starfi. Þátttakendur voru einnig sammála um að starfsnámið, sem spannar um helming námsins, hefði verið afar gagnlegt. Stærsti ávinningurinn af nám- inu virðist þó felast í auknu sjálfstrausti og sjálfsvirðingu útskrifuðu nemanna sem flestir tengdu reynslu af félagslegri þátttöku í háskólaumhverfinu og á starfs- námsstöðum. í erlendum og innlendum rannsóknum á námi fyrir fólk með þroska- hömlun í háskóla benda niðurstöður til þess að sjálfsmynd, sjálfsálit og sjálfstraust nemendanna hafi aukist við virka þátttöku bæði innan sem utan veggja skólans (Guð- rún V. Stefánsdóttir og Vilborg Jóhanns- dóttir, 2011; O'Brien o.fl., 2009; Hart o.fl., 2006; Uditsky og Hughson, 2012). Val á atvinnu, stuðningur og félagsleg prítttaka á vinnustað Hér á eftir verður sjónum beint að reynslu og upplifun útskrifaðra diplómunema af atvinnu þann tíma sem liðinn er frá út- skrift. Fjallað er um hvort eða hvernig þátttakendur höfðu val þegar kom að at- vinnu og hvernig þeir upplifðu stuðning og félagslega þátttöku á vinnustað. Val rí atvinnu. Rannsóknir benda til þess að það skipti miklu máli að geta valið sér starfsvettvang og vera í áhugaverðu starfi (Anna Einarsdóttir, 2000; Cimera, 2008; Lilja Össurardóttir, 2010; Margrét Magn- úsdóttir, 2010). Skipta má þátttakendum í þrjá hópa hvað varðar atvinnuþátttöku. í fyrsta lagi voru það þeir sem fengu starf á því sviði sem námið menntaði þau til eða í leikskólum, á frístundaheimilum, bóksöfnum eða á vettvangi fatlaðs fólks. I öðru lagi voru það þeir sem fengu vinnu á almennum vinnumarkaði við önnur störf og í þriðja lagi þeir sem voru að vinna á vernduðum vinnustöðum (sjá nánar 1. töflu). Þátttakendur í rannsókninni voru á einu máli um að það væri ákjósanlegast að þeir gætu sjálfir valið sér starfsvett- vang. Þrátt fyrir væntingar og óskir flestra þátttakenda um að fá starf á því sviði sem námið beindist að fékk um helmingur hópsins ekki þá ósk sína uppfyllta. Sá hópur hafði haft lítil eða engin áhrif á val á atvinnu. í þeim tilvikum fundu ættingjar,
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192

x

Tímarit um menntarannsóknir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.