Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Page 96

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Page 96
Guðrún V. Stefánsdóttir töldu að þeir réðu ekki við þau. Auk þess kom fram að stundum þóttu verkefnin í starfsnáminu ekki nægilega ögrandi og nokkrir upplifðu vantraust á störf sín. Rannsóknir benda til þess að viðhorf til fólks með þroskahömlun hafi oft þau áhrif að fötluðu fólki sé síður treyst en ófötluðu fólki til að bera ábyrgð á vinnustað (Smith, o.fl., 2004). Unga fólkið var þó sammála um að starfsnámið hefði verið mikil- vægt og lýsingin hér á eftir er dæmigerð fyrir það: „Ég lærði að vinna með börnum, lærði að leika við þau og aðstoða þau og það hjálpaði mér mikið þegar ég fór að vinna í leikskóla eftir útskrift." Ungur maður sem hafði starfað á bókasafni áður en hann hóf diplómunámið hafði svipaða reynslu. Starfsnámið nýttist honum vel í starfi á bókasafni eftir útskrift því að í kjölfarið fékk hann fjölbreyttari verkefni. Aðrir höfðu svipaðar sögu að segja, þeir töldu að starfsnámið hefði átt þátt í að efla þá og hjálpað þeim til að komast að niður- stöðu um hvað þeir vildu taka sér fyrir hendur í framtíðinni. Niðurstöður rannsóknarinnar benda til þess að diplómunámið skipi jákvæðan sess í hugum þátttakenda og að það hafi nýst flestum í starfi. Þátttakendur voru einnig sammála um að starfsnámið, sem spannar um helming námsins, hefði verið afar gagnlegt. Stærsti ávinningurinn af nám- inu virðist þó felast í auknu sjálfstrausti og sjálfsvirðingu útskrifuðu nemanna sem flestir tengdu reynslu af félagslegri þátttöku í háskólaumhverfinu og á starfs- námsstöðum. í erlendum og innlendum rannsóknum á námi fyrir fólk með þroska- hömlun í háskóla benda niðurstöður til þess að sjálfsmynd, sjálfsálit og sjálfstraust nemendanna hafi aukist við virka þátttöku bæði innan sem utan veggja skólans (Guð- rún V. Stefánsdóttir og Vilborg Jóhanns- dóttir, 2011; O'Brien o.fl., 2009; Hart o.fl., 2006; Uditsky og Hughson, 2012). Val á atvinnu, stuðningur og félagsleg prítttaka á vinnustað Hér á eftir verður sjónum beint að reynslu og upplifun útskrifaðra diplómunema af atvinnu þann tíma sem liðinn er frá út- skrift. Fjallað er um hvort eða hvernig þátttakendur höfðu val þegar kom að at- vinnu og hvernig þeir upplifðu stuðning og félagslega þátttöku á vinnustað. Val rí atvinnu. Rannsóknir benda til þess að það skipti miklu máli að geta valið sér starfsvettvang og vera í áhugaverðu starfi (Anna Einarsdóttir, 2000; Cimera, 2008; Lilja Össurardóttir, 2010; Margrét Magn- úsdóttir, 2010). Skipta má þátttakendum í þrjá hópa hvað varðar atvinnuþátttöku. í fyrsta lagi voru það þeir sem fengu starf á því sviði sem námið menntaði þau til eða í leikskólum, á frístundaheimilum, bóksöfnum eða á vettvangi fatlaðs fólks. I öðru lagi voru það þeir sem fengu vinnu á almennum vinnumarkaði við önnur störf og í þriðja lagi þeir sem voru að vinna á vernduðum vinnustöðum (sjá nánar 1. töflu). Þátttakendur í rannsókninni voru á einu máli um að það væri ákjósanlegast að þeir gætu sjálfir valið sér starfsvett- vang. Þrátt fyrir væntingar og óskir flestra þátttakenda um að fá starf á því sviði sem námið beindist að fékk um helmingur hópsins ekki þá ósk sína uppfyllta. Sá hópur hafði haft lítil eða engin áhrif á val á atvinnu. í þeim tilvikum fundu ættingjar,
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.