Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Side 112

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Side 112
Hanna Ragnarsdóttir og Halla Jónsdóttir ingar sem verða er nemendur flytjast úr öruggu skipulagi grunnskólans yfir í fram- haldsskólann. í því samhengi má minna á hið háa hlutfall brottfalls nemenda af er- lendum uppruna úr framhaldsskólanum. í rannsókn Solveigar Brynju Grétarsdóttir (2007) kemur í ljós að nemendur af erlend- um uppruna eigi mjög erfitt með nám í framhaldsskóla og að 63% þeirra hefji ekki nám þar eða gefist upp eftir margítrekaðar tilraunir. Félagsleg tengsl breytast mikið í framhaldsskólanum, auk þess sem nem- endur fara þá inn í flóknari stofnun en grunnskólinn er og námskröfur aukast, eins og áður segir. Að mati Hjalta Jóns og Rúnars þurfa nemendur að meta sjálfa sig á nýjan leik við þessar aðstæður, skapa félagsleg tengsl og vinna sér sess meðal skólafélaga. Þessi áskorun telja þeir að geti bæði dregið úr og aukið trú nemenda á eigin færni og haft áhrif á tilfinningalega líðan þeirra og um leið þroska. Samtímis þessu er unglingurinn sífellt að glíma við tengslin milli sín og foreldranna, skólans, félaganna og samfélagsins (Hjalti Jón Sveinsson og Rúnar Sigþórsson, 2012). Rannsóknin - markmið, aðferðir og framkvæmd Rannsóknin sem hér er fjallað um hófst árið 2011 og er skipulögð sem þriggja ára verkefni. Meginmarkmið rannsóknarinnar er að rannsaka lífsviðhorf og lífsgildi ungs fólks (18-24 ára) í íslensku samfélagi. í rannsókninni eru notaðar blandaðar rann- sóknaraðferðir, eigindlegar og megindleg- ar. Rannsakendur eru auk greinarhöfunda Gunnar J. Gunnarsson, dósent á Mennta- vísindasviði, og Gunnar E. Finnbogason prófessor, einnig á Menntavísindasviði (sjá Gunnar E. Finnbogason, Gunnar J. Gunnarsson, Höllu Jónsdóttur og Hönnu Ragnarsdóttur, 2011). Fyrri hluti rannsóknarinnar er við- horfakönnun (Cohen, Manion og Morr- ison, 2000) sem lögð var fyrir ungt fólk í framhaldsskólum. Markmið greinarinnar er að fjalla um niðurstöður úr viðhorfa- könnuninni sem snúa að margbreytileika og samskiptum, viðhorfum til fjölmenn- ingarsamfélagsins, uppruna, tungumál- um og trúarbrögðum, svo og viðhorfum til eigin styrks og eineltis. Úrtakið er ung- menni (18 ára og eldri) í sjö framhalds- skólum, þremur á höfuðborgarsvæðinu og fjórum utan þess. Leitast var við að ná til fjölbreyttra hópa nemenda og ólíkra skóla þannig að úrtakið endurspeglaði sem best ungt fólk í framhaldsskólum á íslandi. Skólar sáu um fyrirlögn spurn- ingalista og voru kennarar fengnir til að dreifa spurningalistum og taka við þeim. Fyrirlögnin fór fram í kennslustundum hjá viðkomandi kennurum. Öllum listum sem lagðir voru fyrir var skilað. Allir nem- endur 18 ára og eldri sem staddir voru í skólunum þann dag sem könnunin fór fram haustið 2011 og vorið 2012, og sem náðist til, tóku þátt í könnuninni. Áður en fyrirlögnin fór frarn var viðhorfakönn- unin forprófuð með tveimur rýnihópum ungmenna á aldrinum 16-21 árs og lag- færð út frá athugasemdum þeirra. Síðari hluti rannsóknarinnar fer fram skólaárið 2013-14, en á grundvelli niðurstaðna við- horfakönnunarinnar eru tekin rýnihópa- viðtöl við blandaða hópa nemenda í öllum skólunum um valin viðfangsefni rann- sóknarinnar.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.