Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Qupperneq 112

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Qupperneq 112
Hanna Ragnarsdóttir og Halla Jónsdóttir ingar sem verða er nemendur flytjast úr öruggu skipulagi grunnskólans yfir í fram- haldsskólann. í því samhengi má minna á hið háa hlutfall brottfalls nemenda af er- lendum uppruna úr framhaldsskólanum. í rannsókn Solveigar Brynju Grétarsdóttir (2007) kemur í ljós að nemendur af erlend- um uppruna eigi mjög erfitt með nám í framhaldsskóla og að 63% þeirra hefji ekki nám þar eða gefist upp eftir margítrekaðar tilraunir. Félagsleg tengsl breytast mikið í framhaldsskólanum, auk þess sem nem- endur fara þá inn í flóknari stofnun en grunnskólinn er og námskröfur aukast, eins og áður segir. Að mati Hjalta Jóns og Rúnars þurfa nemendur að meta sjálfa sig á nýjan leik við þessar aðstæður, skapa félagsleg tengsl og vinna sér sess meðal skólafélaga. Þessi áskorun telja þeir að geti bæði dregið úr og aukið trú nemenda á eigin færni og haft áhrif á tilfinningalega líðan þeirra og um leið þroska. Samtímis þessu er unglingurinn sífellt að glíma við tengslin milli sín og foreldranna, skólans, félaganna og samfélagsins (Hjalti Jón Sveinsson og Rúnar Sigþórsson, 2012). Rannsóknin - markmið, aðferðir og framkvæmd Rannsóknin sem hér er fjallað um hófst árið 2011 og er skipulögð sem þriggja ára verkefni. Meginmarkmið rannsóknarinnar er að rannsaka lífsviðhorf og lífsgildi ungs fólks (18-24 ára) í íslensku samfélagi. í rannsókninni eru notaðar blandaðar rann- sóknaraðferðir, eigindlegar og megindleg- ar. Rannsakendur eru auk greinarhöfunda Gunnar J. Gunnarsson, dósent á Mennta- vísindasviði, og Gunnar E. Finnbogason prófessor, einnig á Menntavísindasviði (sjá Gunnar E. Finnbogason, Gunnar J. Gunnarsson, Höllu Jónsdóttur og Hönnu Ragnarsdóttur, 2011). Fyrri hluti rannsóknarinnar er við- horfakönnun (Cohen, Manion og Morr- ison, 2000) sem lögð var fyrir ungt fólk í framhaldsskólum. Markmið greinarinnar er að fjalla um niðurstöður úr viðhorfa- könnuninni sem snúa að margbreytileika og samskiptum, viðhorfum til fjölmenn- ingarsamfélagsins, uppruna, tungumál- um og trúarbrögðum, svo og viðhorfum til eigin styrks og eineltis. Úrtakið er ung- menni (18 ára og eldri) í sjö framhalds- skólum, þremur á höfuðborgarsvæðinu og fjórum utan þess. Leitast var við að ná til fjölbreyttra hópa nemenda og ólíkra skóla þannig að úrtakið endurspeglaði sem best ungt fólk í framhaldsskólum á íslandi. Skólar sáu um fyrirlögn spurn- ingalista og voru kennarar fengnir til að dreifa spurningalistum og taka við þeim. Fyrirlögnin fór fram í kennslustundum hjá viðkomandi kennurum. Öllum listum sem lagðir voru fyrir var skilað. Allir nem- endur 18 ára og eldri sem staddir voru í skólunum þann dag sem könnunin fór fram haustið 2011 og vorið 2012, og sem náðist til, tóku þátt í könnuninni. Áður en fyrirlögnin fór frarn var viðhorfakönn- unin forprófuð með tveimur rýnihópum ungmenna á aldrinum 16-21 árs og lag- færð út frá athugasemdum þeirra. Síðari hluti rannsóknarinnar fer fram skólaárið 2013-14, en á grundvelli niðurstaðna við- horfakönnunarinnar eru tekin rýnihópa- viðtöl við blandaða hópa nemenda í öllum skólunum um valin viðfangsefni rann- sóknarinnar.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.