Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Blaðsíða 137

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Blaðsíða 137
Líóan, félagsleg tengsl og þátttaka nemenda í 5.-7. bekk grunnskóla (frístundastarfi 12. tafla. Stundarþú eitthvað at eftirtöldu: Æskulýðsstarf þjóðkirkjunnar eða annarra trúfélaga? Æskulýösstarf kirkju og trúfélaga Eingöngu íslenska töluö á heimili íslenska og annaö móöurmál talað á heimili Eingöngu annaö móöurmál en islenska talaö á heimili Nær aldrei 88,9% 88% 89,20% Nokkrum sinnum á ári 4,9% 6,5% 5,4% Nokkrum sinnum í mánuöi 1,9% 2,2% 1,3% 1-2x í viku 4,1% 2,9% 3,6% 3x í viku eöa oftar 0,2% 0,5% 0,4% ingar eru hugsanlega þær að í dansi og skák er íslenskukunnátta ekki fyrirstaða á sama hátt og í öðru tómstundastarfi. Dans á sér sterkar hefðir í mörgum sam- félögum en við fslendingar höfum gjarnan stært okkur af skákmeisturum okkar svo það er nokkuð óvænt að sjá börn frá heirn- ilum þar sem eingöngu annað móðurmál en íslenska er talað stunda skák meira en íslenskir jafnaldrar. Loks má í 12. töflu sjá niðurstöður úr spurningakönnuninni um æskulýðsstarf kirkju og trúfélaga. Æskulýðsstarf Þjóðkirkjunnar eða annarra trúfélaga: 4% barna frá heimilum þar sem annað móðurmál en íslenska er talað segj- ast taka einu sinni í viku eða oftar þátt í kirkjustarfi, 3,4% barna frá heimilum þar sem íslenska auk annars móðurmáls er töluð og 4,3% barna frá heimilum þar sem íslenska er eina móðurmálið. Niðurstöður spurningakönnunarinnar sem hér hafa verið kynntar og varða félagsleg tengsl og þátttöku í tómstunda- starfi ber flestar að sama brunni. Börn frá heimilum þar sem eingöngu annað móð- urmál en íslenska er talað taka í öllum til- vikum minni þátt í frístundastarfi en hinir hóparnir tveir, nema þegar kemur að því að stunda skák og dansnám, og eiga erfið- ara uppdráttar félagslega. Umræður og lokaorð Niðurstöður spurningakönnunarinnar sem hér hafa verið kynntar og snúa að börnum frá heimilum þar sem annað móðurmál en íslenska er talað eru skýrar um það sem varðar vinatengsl og þátt- töku í skipulögðu frístundastarfi. í nær öllum þáttum könnunarinnar kemur fram að þau börn eiga erfiðara uppdráttar þar sem annað móðurmál en íslenska er talað heima. Þetta línulega samband kemur fram nær undantekningarlaust í niður- stöðum könnunarinnar hvort sem barnið býr á heimili þar sem íslenska er töluð auk annars móðurmáls eða á heimili þar sem eingöngu annað móðurmál er talað. Jafn- vel má draga þá ályktun að munurinn sé í rauninni meiri en hér kemur fram, þar sem könnunin var eingöngu á íslensku og pólsku og því má leiða að því líkum að einhverjir hafa ekki svarað þessari könnun vegna skorts á íslenskukunnáttu. Af niðurstöðum rannsóknarinnar er ljóst að nauðsynlegt er að leita leiða til að bæta félagslega stöðu barna með annað móðurmál en íslensku og að hvetja þau til 135
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157
Blaðsíða 158
Blaðsíða 159
Blaðsíða 160
Blaðsíða 161
Blaðsíða 162
Blaðsíða 163
Blaðsíða 164
Blaðsíða 165
Blaðsíða 166
Blaðsíða 167
Blaðsíða 168
Blaðsíða 169
Blaðsíða 170
Blaðsíða 171
Blaðsíða 172
Blaðsíða 173
Blaðsíða 174
Blaðsíða 175
Blaðsíða 176
Blaðsíða 177
Blaðsíða 178
Blaðsíða 179
Blaðsíða 180
Blaðsíða 181
Blaðsíða 182
Blaðsíða 183
Blaðsíða 184
Blaðsíða 185
Blaðsíða 186
Blaðsíða 187
Blaðsíða 188
Blaðsíða 189
Blaðsíða 190
Blaðsíða 191
Blaðsíða 192

x

Tímarit um menntarannsóknir

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.