Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Qupperneq 137

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Qupperneq 137
Líóan, félagsleg tengsl og þátttaka nemenda í 5.-7. bekk grunnskóla (frístundastarfi 12. tafla. Stundarþú eitthvað at eftirtöldu: Æskulýðsstarf þjóðkirkjunnar eða annarra trúfélaga? Æskulýösstarf kirkju og trúfélaga Eingöngu íslenska töluö á heimili íslenska og annaö móöurmál talað á heimili Eingöngu annaö móöurmál en islenska talaö á heimili Nær aldrei 88,9% 88% 89,20% Nokkrum sinnum á ári 4,9% 6,5% 5,4% Nokkrum sinnum í mánuöi 1,9% 2,2% 1,3% 1-2x í viku 4,1% 2,9% 3,6% 3x í viku eöa oftar 0,2% 0,5% 0,4% ingar eru hugsanlega þær að í dansi og skák er íslenskukunnátta ekki fyrirstaða á sama hátt og í öðru tómstundastarfi. Dans á sér sterkar hefðir í mörgum sam- félögum en við fslendingar höfum gjarnan stært okkur af skákmeisturum okkar svo það er nokkuð óvænt að sjá börn frá heirn- ilum þar sem eingöngu annað móðurmál en íslenska er talað stunda skák meira en íslenskir jafnaldrar. Loks má í 12. töflu sjá niðurstöður úr spurningakönnuninni um æskulýðsstarf kirkju og trúfélaga. Æskulýðsstarf Þjóðkirkjunnar eða annarra trúfélaga: 4% barna frá heimilum þar sem annað móðurmál en íslenska er talað segj- ast taka einu sinni í viku eða oftar þátt í kirkjustarfi, 3,4% barna frá heimilum þar sem íslenska auk annars móðurmáls er töluð og 4,3% barna frá heimilum þar sem íslenska er eina móðurmálið. Niðurstöður spurningakönnunarinnar sem hér hafa verið kynntar og varða félagsleg tengsl og þátttöku í tómstunda- starfi ber flestar að sama brunni. Börn frá heimilum þar sem eingöngu annað móð- urmál en íslenska er talað taka í öllum til- vikum minni þátt í frístundastarfi en hinir hóparnir tveir, nema þegar kemur að því að stunda skák og dansnám, og eiga erfið- ara uppdráttar félagslega. Umræður og lokaorð Niðurstöður spurningakönnunarinnar sem hér hafa verið kynntar og snúa að börnum frá heimilum þar sem annað móðurmál en íslenska er talað eru skýrar um það sem varðar vinatengsl og þátt- töku í skipulögðu frístundastarfi. í nær öllum þáttum könnunarinnar kemur fram að þau börn eiga erfiðara uppdráttar þar sem annað móðurmál en íslenska er talað heima. Þetta línulega samband kemur fram nær undantekningarlaust í niður- stöðum könnunarinnar hvort sem barnið býr á heimili þar sem íslenska er töluð auk annars móðurmáls eða á heimili þar sem eingöngu annað móðurmál er talað. Jafn- vel má draga þá ályktun að munurinn sé í rauninni meiri en hér kemur fram, þar sem könnunin var eingöngu á íslensku og pólsku og því má leiða að því líkum að einhverjir hafa ekki svarað þessari könnun vegna skorts á íslenskukunnáttu. Af niðurstöðum rannsóknarinnar er ljóst að nauðsynlegt er að leita leiða til að bæta félagslega stöðu barna með annað móðurmál en íslensku og að hvetja þau til 135
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.