Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Page 157

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Page 157
Hefur val á skóla og námsárangur áhrif á íslenskum vinnumarkaði? 9,8% hærri laun. Hugsanlega má rekja það til þess að nemandi úr einkaskóla var ekki metinn hæfari en nemandi úr ríkis- skóla (tilgáta 1). Þetta stangast á við fyrri rannsóknir sem hafa sýnt að nemendur úr einkaskólum njóti fjárhagslegs ávinn- ings á vinnumarkaði umfram nemendur úr ríkisskólum (Brewer o.fl., 1999; James o.fl., 1989; Weisbrod og Karpoff, 1968). Hugsanleg skýring á þessum launamun er „líkur mér"-áhrifin (Tsai o.fl., 2011) þar sem mannauðsstjórar sem lokið höfðu síðustu gráðu sinni í HÍ voru reiðubúnir að bjóða nemanda úr HÍ 8,8% hærri laun. Mögulegt er að þeir þátttakendur hafi látið líkur mér-áhrifin lita launatilboð sitt þar sem þeir hafi metið viðkomandi umsækj- anda á jákvæðari hátt í ljósi sameiginlegs bakgrunns þeirra (Anderson og Shackle- ton, 1990). Það þótti einnig áhugavert að sjá að þeir sem lokið höfðu síðustu gráðu sinni annars staðar en í HÍ eða HR vildu bjóða nemanda úr HÍ 11,1% hærri laun en nemanda úr HR. Þar sem Háskólinn í Reykjavík var stofnaður árið 1998 er um tiltölulega ungan skóla að ræða í saman- burði við Háskóla íslands sem á sér yfir hundrað ára sögu og er með traustar rætur í íslensku samfélagi. Hugsanlegt er að hér á landi sé ímynd og orðspor einkaskóla ekki eins rótgróið í hugum fólks og víða erlendis þar sem staða nemenda sem lokið hafa námi frá virtum einkaskólum er séð í hagstæðara ljósi (Stevans og Sessions, 2000). Hugsanlegt er að þess vegna meti þátttakendur nemendur úr HR ekki hæfari en þá sem koma frá HÍ. Niðurstöður sýndu að meðaleinkunn umsækjanda hefur mikil áhrif á mat þátt- takenda á þeim. Mannauðsstjórar mátu umsækjanda með háa meðaleinkunn hæf- ari, voru líklegri til að boða hann í atvinnu- viðtal og líklegri til að ráða hann. Líkt og tilgáta þrjú spáði fyrir um var umsækj- andi með háa meðaleinkunn (8,5) metinn hæfari í umrætt starf en umsækjandi með lága meðaleinkunn (6,5). Það er í sam- ræmi við fullyrðingu Baird (1985) um að atvinnurekendur telji að einkunnir hjálpi sér við að meta hverjir muni standa sig vel í starfi. Það er einnig í samræmi við niður- stöður rannsóknar Oliphant og Alexander Iii (1982) en í henni voru umsækjendur með háa meðaleinkunn metnir hærra en þeir sem voru með lága meðaleinkunn. Enn fremur sýndu niðurstöður Jones og Jackson (1990) að þeir sem voru með háar einkunnir töldu sig vera betur búna undir fyrsta starf sitt. Það er þó vert að velta fyrir sér hvort það felist endilega í hærri ein- kunnum, eins og Miller (1998) benti á, eða hvort þarna sé að verki hin mjúka færni, eins og regluleg mæting, mikill undirbún- ingur og agi sem skilar hæfari einstaklingi. Þó að umsækjandi með háa meðal- einkunn væri metinn hæfari en umsækj- andi með lága meðaleinkunn reyndust þátttakendur ekki vera tilbúnir að bjóða honum hærri laun. Tilgáta fjögur var því ekki studd. Það er í samræmi við rann- sókn Thorson (2005) sem sýndi að meðal- einkunn hafði ekki áhrif á tekjur. Þessar niðurstöður eru hins vegar í mótsögn við niðurstöður Weisbrod og Karpoff (1968) sem sýndu að tekjur jukust eftir því sem árangursröðun í bekknum fór hærra. Þetta stangast einnig á við fleiri rannsóknir sem hafa sýnt fram á fjárhagslegan ávinning til handa þeim sem eru með háa meðal- einkunn (Jones og Jackson, 1990).
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.