Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Blaðsíða 157

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Blaðsíða 157
Hefur val á skóla og námsárangur áhrif á íslenskum vinnumarkaði? 9,8% hærri laun. Hugsanlega má rekja það til þess að nemandi úr einkaskóla var ekki metinn hæfari en nemandi úr ríkis- skóla (tilgáta 1). Þetta stangast á við fyrri rannsóknir sem hafa sýnt að nemendur úr einkaskólum njóti fjárhagslegs ávinn- ings á vinnumarkaði umfram nemendur úr ríkisskólum (Brewer o.fl., 1999; James o.fl., 1989; Weisbrod og Karpoff, 1968). Hugsanleg skýring á þessum launamun er „líkur mér"-áhrifin (Tsai o.fl., 2011) þar sem mannauðsstjórar sem lokið höfðu síðustu gráðu sinni í HÍ voru reiðubúnir að bjóða nemanda úr HÍ 8,8% hærri laun. Mögulegt er að þeir þátttakendur hafi látið líkur mér-áhrifin lita launatilboð sitt þar sem þeir hafi metið viðkomandi umsækj- anda á jákvæðari hátt í ljósi sameiginlegs bakgrunns þeirra (Anderson og Shackle- ton, 1990). Það þótti einnig áhugavert að sjá að þeir sem lokið höfðu síðustu gráðu sinni annars staðar en í HÍ eða HR vildu bjóða nemanda úr HÍ 11,1% hærri laun en nemanda úr HR. Þar sem Háskólinn í Reykjavík var stofnaður árið 1998 er um tiltölulega ungan skóla að ræða í saman- burði við Háskóla íslands sem á sér yfir hundrað ára sögu og er með traustar rætur í íslensku samfélagi. Hugsanlegt er að hér á landi sé ímynd og orðspor einkaskóla ekki eins rótgróið í hugum fólks og víða erlendis þar sem staða nemenda sem lokið hafa námi frá virtum einkaskólum er séð í hagstæðara ljósi (Stevans og Sessions, 2000). Hugsanlegt er að þess vegna meti þátttakendur nemendur úr HR ekki hæfari en þá sem koma frá HÍ. Niðurstöður sýndu að meðaleinkunn umsækjanda hefur mikil áhrif á mat þátt- takenda á þeim. Mannauðsstjórar mátu umsækjanda með háa meðaleinkunn hæf- ari, voru líklegri til að boða hann í atvinnu- viðtal og líklegri til að ráða hann. Líkt og tilgáta þrjú spáði fyrir um var umsækj- andi með háa meðaleinkunn (8,5) metinn hæfari í umrætt starf en umsækjandi með lága meðaleinkunn (6,5). Það er í sam- ræmi við fullyrðingu Baird (1985) um að atvinnurekendur telji að einkunnir hjálpi sér við að meta hverjir muni standa sig vel í starfi. Það er einnig í samræmi við niður- stöður rannsóknar Oliphant og Alexander Iii (1982) en í henni voru umsækjendur með háa meðaleinkunn metnir hærra en þeir sem voru með lága meðaleinkunn. Enn fremur sýndu niðurstöður Jones og Jackson (1990) að þeir sem voru með háar einkunnir töldu sig vera betur búna undir fyrsta starf sitt. Það er þó vert að velta fyrir sér hvort það felist endilega í hærri ein- kunnum, eins og Miller (1998) benti á, eða hvort þarna sé að verki hin mjúka færni, eins og regluleg mæting, mikill undirbún- ingur og agi sem skilar hæfari einstaklingi. Þó að umsækjandi með háa meðal- einkunn væri metinn hæfari en umsækj- andi með lága meðaleinkunn reyndust þátttakendur ekki vera tilbúnir að bjóða honum hærri laun. Tilgáta fjögur var því ekki studd. Það er í samræmi við rann- sókn Thorson (2005) sem sýndi að meðal- einkunn hafði ekki áhrif á tekjur. Þessar niðurstöður eru hins vegar í mótsögn við niðurstöður Weisbrod og Karpoff (1968) sem sýndu að tekjur jukust eftir því sem árangursröðun í bekknum fór hærra. Þetta stangast einnig á við fleiri rannsóknir sem hafa sýnt fram á fjárhagslegan ávinning til handa þeim sem eru með háa meðal- einkunn (Jones og Jackson, 1990).
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157
Blaðsíða 158
Blaðsíða 159
Blaðsíða 160
Blaðsíða 161
Blaðsíða 162
Blaðsíða 163
Blaðsíða 164
Blaðsíða 165
Blaðsíða 166
Blaðsíða 167
Blaðsíða 168
Blaðsíða 169
Blaðsíða 170
Blaðsíða 171
Blaðsíða 172
Blaðsíða 173
Blaðsíða 174
Blaðsíða 175
Blaðsíða 176
Blaðsíða 177
Blaðsíða 178
Blaðsíða 179
Blaðsíða 180
Blaðsíða 181
Blaðsíða 182
Blaðsíða 183
Blaðsíða 184
Blaðsíða 185
Blaðsíða 186
Blaðsíða 187
Blaðsíða 188
Blaðsíða 189
Blaðsíða 190
Blaðsíða 191
Blaðsíða 192

x

Tímarit um menntarannsóknir

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.