Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Page 158

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Page 158
Kári Kristinsson, Tinna Dahl Christiansen og Friórik Eysteinsson Líkt og tilgátur fimm og sex gerðu ráð fyrir reyndust þátttakendur vera líklegri til þess að bjóða umsækjanda með háa rneðal- einkunn í atvinnuviðtal og einnig líklegri til að ráða hann. Það er í samræmi við nið- urstöður úr rannsókn Thoms o.fl. (1999) þar sem meiri líkur voru á atvinnuviðtali ef ferilskrá sýndi háa meðaleinkunn. Enn- fremur sýndi rannsókn Oliphant og Alex- ander Iii (1982) að mannauðsstjórar mátu ferilskrár sem sýndu góðan námsárangur hæst. Ut frá niðurstöðum virðast mann- auðsstjórar því styðjast við meðaleinkunn í ráðningarferlinu líkt og Baird (1985) hélt fram. Takmarkanir og frekari rannsóknir Spurningalistinn var lagður fyrir rafrænt og er því mögulegt að aðstæðubundnar skekkjur hafi verið til staðar við svörun. Mögulega hefði verið betra að leggja hann fyrir á pappír en það hefði þó verið tíma- frekt og sennilega kornið niður á svarhlut- fallinu. Þátttakendur voru einungis beðnir að meta einn umsækjanda. Það kann að hafa haft áhrif á mat þeirra þar sem þá skorti samanburð eins og tíðkast í raun- verulegu ráðningarferli. Einnig er vert að benda á að í þeim tilfellum sem tilgátur stóðust sýndu útreikningar á áhrifastærð að skýringarhlutfall var lítið/miðlungs (r = 0,23-0,32). Þar sem mannauðsstjórarnir höfðu frekar litlar upplýsingar til að meta umsækjendur, þ.e.a.s. ferilskrá en ekki viðtöl, er hætta á að matsvillur á raun- verulegri hæfni umsækjenda séu til staðar. Þetta gæti t.d. leitt til þess að merkjagjöf (e. signalling) hafi haft meiri áhrif en ella (Harmon, Oosterbeek, Walker, 2003). Þar sem skoðuð voru 300 stærstu fyrir- tækin á íslandi þarf ekki að vera að niður- stöðurnar eigi við um minni fyrirtæki. Þó skal bent á að minni fyrirtæki hafa sjaldn- ast sérhæfðan einstakling í starfsmanna- ráðningum. Þar sem þessi rannsókn sneri einungis að nýútskrifuðum viðskiptafræðingi frá HÍ eða HR væri áhugavert að víkka rann- sóknina út og skoða hvort val á öðrum skólum og námsárangur hafi áhrif á ráðningar og launakjör. Þá væri til dæmis hægt að taka fyrir Háskólann á Akur- eyri eða Háskólann á Bifröst. Einnig væri áhugavert að hafa umsækjendur af báðum kynjum. Ennfremur væri vert að skoða önnur fræðasvið og sjá hvort til dæmis nemendur í lögfræði, tölvunarfræðum eða sálfræði séu metnir eins og viðskipta- fræðingar. Loks væri fróðlegt að rannsaka hversu há meðaleinkunn þarf að vera til þess að hafa áhrif á mat þátttakenda. Þær niðurstöður myndu veita nemendum inn- sýn í það hvort fyrsta einkunn nægði til þess að fá hagstæðara mat. Ut frá niðurstöðum þessarar rannsókn- ar er ljóst að nemendur úr ríkisskólum eru sfður en svo verr settir en nemendur úr einkaskólum þegar komið er út á vinnu- markaðinn. Nemendur úr ríkisskólum eru hvorki metnir óhæfari né síður ráðnir. Auk þess njóta þeir fjárhagslegs ávinnings umfram nemendur úr einkaskólum. Þetta verða að teljast jákvæðar niðurstöður því að ekki hafa allir efni á að greiða há skóla- gjöld fyrir nám í einkaskólum. Því ættu tækifæri til menntunar að vera nokkuð jöfn fyrir alla óháð fjárhagslegri stöðu. Hvort betri kennsla fæst í einkaskólum skal hins vegar ósagt látið og væri það efni í viðameiri rannsókn. Þessi rannsókn
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.