Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Blaðsíða 158

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Blaðsíða 158
Kári Kristinsson, Tinna Dahl Christiansen og Friórik Eysteinsson Líkt og tilgátur fimm og sex gerðu ráð fyrir reyndust þátttakendur vera líklegri til þess að bjóða umsækjanda með háa rneðal- einkunn í atvinnuviðtal og einnig líklegri til að ráða hann. Það er í samræmi við nið- urstöður úr rannsókn Thoms o.fl. (1999) þar sem meiri líkur voru á atvinnuviðtali ef ferilskrá sýndi háa meðaleinkunn. Enn- fremur sýndi rannsókn Oliphant og Alex- ander Iii (1982) að mannauðsstjórar mátu ferilskrár sem sýndu góðan námsárangur hæst. Ut frá niðurstöðum virðast mann- auðsstjórar því styðjast við meðaleinkunn í ráðningarferlinu líkt og Baird (1985) hélt fram. Takmarkanir og frekari rannsóknir Spurningalistinn var lagður fyrir rafrænt og er því mögulegt að aðstæðubundnar skekkjur hafi verið til staðar við svörun. Mögulega hefði verið betra að leggja hann fyrir á pappír en það hefði þó verið tíma- frekt og sennilega kornið niður á svarhlut- fallinu. Þátttakendur voru einungis beðnir að meta einn umsækjanda. Það kann að hafa haft áhrif á mat þeirra þar sem þá skorti samanburð eins og tíðkast í raun- verulegu ráðningarferli. Einnig er vert að benda á að í þeim tilfellum sem tilgátur stóðust sýndu útreikningar á áhrifastærð að skýringarhlutfall var lítið/miðlungs (r = 0,23-0,32). Þar sem mannauðsstjórarnir höfðu frekar litlar upplýsingar til að meta umsækjendur, þ.e.a.s. ferilskrá en ekki viðtöl, er hætta á að matsvillur á raun- verulegri hæfni umsækjenda séu til staðar. Þetta gæti t.d. leitt til þess að merkjagjöf (e. signalling) hafi haft meiri áhrif en ella (Harmon, Oosterbeek, Walker, 2003). Þar sem skoðuð voru 300 stærstu fyrir- tækin á íslandi þarf ekki að vera að niður- stöðurnar eigi við um minni fyrirtæki. Þó skal bent á að minni fyrirtæki hafa sjaldn- ast sérhæfðan einstakling í starfsmanna- ráðningum. Þar sem þessi rannsókn sneri einungis að nýútskrifuðum viðskiptafræðingi frá HÍ eða HR væri áhugavert að víkka rann- sóknina út og skoða hvort val á öðrum skólum og námsárangur hafi áhrif á ráðningar og launakjör. Þá væri til dæmis hægt að taka fyrir Háskólann á Akur- eyri eða Háskólann á Bifröst. Einnig væri áhugavert að hafa umsækjendur af báðum kynjum. Ennfremur væri vert að skoða önnur fræðasvið og sjá hvort til dæmis nemendur í lögfræði, tölvunarfræðum eða sálfræði séu metnir eins og viðskipta- fræðingar. Loks væri fróðlegt að rannsaka hversu há meðaleinkunn þarf að vera til þess að hafa áhrif á mat þátttakenda. Þær niðurstöður myndu veita nemendum inn- sýn í það hvort fyrsta einkunn nægði til þess að fá hagstæðara mat. Ut frá niðurstöðum þessarar rannsókn- ar er ljóst að nemendur úr ríkisskólum eru sfður en svo verr settir en nemendur úr einkaskólum þegar komið er út á vinnu- markaðinn. Nemendur úr ríkisskólum eru hvorki metnir óhæfari né síður ráðnir. Auk þess njóta þeir fjárhagslegs ávinnings umfram nemendur úr einkaskólum. Þetta verða að teljast jákvæðar niðurstöður því að ekki hafa allir efni á að greiða há skóla- gjöld fyrir nám í einkaskólum. Því ættu tækifæri til menntunar að vera nokkuð jöfn fyrir alla óháð fjárhagslegri stöðu. Hvort betri kennsla fæst í einkaskólum skal hins vegar ósagt látið og væri það efni í viðameiri rannsókn. Þessi rannsókn
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157
Blaðsíða 158
Blaðsíða 159
Blaðsíða 160
Blaðsíða 161
Blaðsíða 162
Blaðsíða 163
Blaðsíða 164
Blaðsíða 165
Blaðsíða 166
Blaðsíða 167
Blaðsíða 168
Blaðsíða 169
Blaðsíða 170
Blaðsíða 171
Blaðsíða 172
Blaðsíða 173
Blaðsíða 174
Blaðsíða 175
Blaðsíða 176
Blaðsíða 177
Blaðsíða 178
Blaðsíða 179
Blaðsíða 180
Blaðsíða 181
Blaðsíða 182
Blaðsíða 183
Blaðsíða 184
Blaðsíða 185
Blaðsíða 186
Blaðsíða 187
Blaðsíða 188
Blaðsíða 189
Blaðsíða 190
Blaðsíða 191
Blaðsíða 192

x

Tímarit um menntarannsóknir

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.