Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Síða 158

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Síða 158
Kári Kristinsson, Tinna Dahl Christiansen og Friórik Eysteinsson Líkt og tilgátur fimm og sex gerðu ráð fyrir reyndust þátttakendur vera líklegri til þess að bjóða umsækjanda með háa rneðal- einkunn í atvinnuviðtal og einnig líklegri til að ráða hann. Það er í samræmi við nið- urstöður úr rannsókn Thoms o.fl. (1999) þar sem meiri líkur voru á atvinnuviðtali ef ferilskrá sýndi háa meðaleinkunn. Enn- fremur sýndi rannsókn Oliphant og Alex- ander Iii (1982) að mannauðsstjórar mátu ferilskrár sem sýndu góðan námsárangur hæst. Ut frá niðurstöðum virðast mann- auðsstjórar því styðjast við meðaleinkunn í ráðningarferlinu líkt og Baird (1985) hélt fram. Takmarkanir og frekari rannsóknir Spurningalistinn var lagður fyrir rafrænt og er því mögulegt að aðstæðubundnar skekkjur hafi verið til staðar við svörun. Mögulega hefði verið betra að leggja hann fyrir á pappír en það hefði þó verið tíma- frekt og sennilega kornið niður á svarhlut- fallinu. Þátttakendur voru einungis beðnir að meta einn umsækjanda. Það kann að hafa haft áhrif á mat þeirra þar sem þá skorti samanburð eins og tíðkast í raun- verulegu ráðningarferli. Einnig er vert að benda á að í þeim tilfellum sem tilgátur stóðust sýndu útreikningar á áhrifastærð að skýringarhlutfall var lítið/miðlungs (r = 0,23-0,32). Þar sem mannauðsstjórarnir höfðu frekar litlar upplýsingar til að meta umsækjendur, þ.e.a.s. ferilskrá en ekki viðtöl, er hætta á að matsvillur á raun- verulegri hæfni umsækjenda séu til staðar. Þetta gæti t.d. leitt til þess að merkjagjöf (e. signalling) hafi haft meiri áhrif en ella (Harmon, Oosterbeek, Walker, 2003). Þar sem skoðuð voru 300 stærstu fyrir- tækin á íslandi þarf ekki að vera að niður- stöðurnar eigi við um minni fyrirtæki. Þó skal bent á að minni fyrirtæki hafa sjaldn- ast sérhæfðan einstakling í starfsmanna- ráðningum. Þar sem þessi rannsókn sneri einungis að nýútskrifuðum viðskiptafræðingi frá HÍ eða HR væri áhugavert að víkka rann- sóknina út og skoða hvort val á öðrum skólum og námsárangur hafi áhrif á ráðningar og launakjör. Þá væri til dæmis hægt að taka fyrir Háskólann á Akur- eyri eða Háskólann á Bifröst. Einnig væri áhugavert að hafa umsækjendur af báðum kynjum. Ennfremur væri vert að skoða önnur fræðasvið og sjá hvort til dæmis nemendur í lögfræði, tölvunarfræðum eða sálfræði séu metnir eins og viðskipta- fræðingar. Loks væri fróðlegt að rannsaka hversu há meðaleinkunn þarf að vera til þess að hafa áhrif á mat þátttakenda. Þær niðurstöður myndu veita nemendum inn- sýn í það hvort fyrsta einkunn nægði til þess að fá hagstæðara mat. Ut frá niðurstöðum þessarar rannsókn- ar er ljóst að nemendur úr ríkisskólum eru sfður en svo verr settir en nemendur úr einkaskólum þegar komið er út á vinnu- markaðinn. Nemendur úr ríkisskólum eru hvorki metnir óhæfari né síður ráðnir. Auk þess njóta þeir fjárhagslegs ávinnings umfram nemendur úr einkaskólum. Þetta verða að teljast jákvæðar niðurstöður því að ekki hafa allir efni á að greiða há skóla- gjöld fyrir nám í einkaskólum. Því ættu tækifæri til menntunar að vera nokkuð jöfn fyrir alla óháð fjárhagslegri stöðu. Hvort betri kennsla fæst í einkaskólum skal hins vegar ósagt látið og væri það efni í viðameiri rannsókn. Þessi rannsókn
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192

x

Tímarit um menntarannsóknir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.