Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Side 167

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Side 167
Aðgengi 4-5 ára leikskólabarna að barnabókum og stafrænum miðlum á heimilum sínum börnum aðgengi að barnaefni. Þekking á barnaefni getur umbreyst í menningarauð ef börn öðlast háa félagslega stöðu vegna hennar, en há félagsleg staða vegna þekk- ingar á menningarefni er skilyrði sem Bo- urdieu (1977,1990) setur fyrir því að hún geti kallast menningarauður. Um leið og barnaefnið að heiman getur reynst menn- ingarauður er það uppspretta þekkingar sem ung börn tileinka sér til þess að öðlast skilning á sjálfum sér og umheiminum (Hunt, 2004). Marsh (2006a) telur aðgengi barna að barnaefni á heimilum vera forsendu þekk- ingarsköpunar þeirra og samkvæmt nið- urstöðum Richner og Nicolopoulo (2001) er barnaefni jafnframt skoðanamyndandi, til dæmis mótar það hugmyndir barna um kvenmennskur (e. femininity) og karl- mennskur (e. masculinity). Niðurstöður Richner og Nicolopoulo (2007) sýna enn fremur að fjögurra ára börn geta lagt mat á eiginleika, líðan og aðstæður sögupers- óna. Þórdís Þórðardóttir (2012a, 2012b) komst að sömu niðurstöðum um íslensk 4-5 ára börn sem auk þess lýstu útliti, hneigðum og tengslum sögupersóna sem þau þekktu. Aðgengi barna að barnaefni tengist habitus myndun þeirra vegna þess að þegar þau bera inntak þess saman við raunverulegar upplifanir, í samræðum og leik eru þau samtímis að byggja upp habi- tus og læra að staðsetja sig í hóp (Þórdís Þórðardóttir, 2012a, 2012b). Habitus er sá hluti iðjukenningarinnar sem mest hefur verið notaður til að auka skilning á því hvernig notkun heimila á menningar- og afþreyingarefni skapar ólíkan skilning, smekk og áhuga barna á slíku efni (Bourdieu, 1977, 1984, 1990, 1993; Bourdieu og fl.1999 og Brooker, 2002). Bourdieu o.fl. (1999) segja notkun heimila á menningar- og barnaefni vera mikilvægan þátt í mótun fjölskylduhabi- tusa sem taldir eru myndast í samhengi við val heimila á menningarefni og hafa áhrif á velferð barna í skólum. Habitus má lýsa sem nokkurs konar innri leiðarvísi um viðbrögð við daglegum áreitum og sem innbyggðum hneigðum eða afrakstri skilyrða, upplifana og reynslu sem með tímanum renna mönnum í merg og bein (Bourdieu, 1993). Dæmi um birtingarform fjölskylduhabitusa eru lestrarvenjur og neysla á sígildu barnaefni og afþreyingar- efni á heimilum (Bourdieu, 1984; Brooker, 2002). í þessari rannsókn var sjónum beint að magni og margbreytileika barnaefnis á heimilum barna í fjórum Ieikskólum í Reykjavík og athugað hvort greina mætti vísbendingar um ólíka fjölskylduhabitusa þátttakendanna eftir því hvaða barnaefni var til á heimilum og hvernig það væri notað. Aðferð Rannsóknin er byggð á spurningakönnun til 115 foreldra Ieikskólabarna í Reykjavík sem lögð var fyrir þá sumarið 2007. Úrtak Þáttakendur voru valdir í samræmi við markmið rannsóknarinnar. Til viðbótar við þá tvo leikskóla sem tóku þátt í allri rannsókninni var tveimur bætt við til að auka breiddina í gögnunum. 165
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.