Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Qupperneq 167

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Qupperneq 167
Aðgengi 4-5 ára leikskólabarna að barnabókum og stafrænum miðlum á heimilum sínum börnum aðgengi að barnaefni. Þekking á barnaefni getur umbreyst í menningarauð ef börn öðlast háa félagslega stöðu vegna hennar, en há félagsleg staða vegna þekk- ingar á menningarefni er skilyrði sem Bo- urdieu (1977,1990) setur fyrir því að hún geti kallast menningarauður. Um leið og barnaefnið að heiman getur reynst menn- ingarauður er það uppspretta þekkingar sem ung börn tileinka sér til þess að öðlast skilning á sjálfum sér og umheiminum (Hunt, 2004). Marsh (2006a) telur aðgengi barna að barnaefni á heimilum vera forsendu þekk- ingarsköpunar þeirra og samkvæmt nið- urstöðum Richner og Nicolopoulo (2001) er barnaefni jafnframt skoðanamyndandi, til dæmis mótar það hugmyndir barna um kvenmennskur (e. femininity) og karl- mennskur (e. masculinity). Niðurstöður Richner og Nicolopoulo (2007) sýna enn fremur að fjögurra ára börn geta lagt mat á eiginleika, líðan og aðstæður sögupers- óna. Þórdís Þórðardóttir (2012a, 2012b) komst að sömu niðurstöðum um íslensk 4-5 ára börn sem auk þess lýstu útliti, hneigðum og tengslum sögupersóna sem þau þekktu. Aðgengi barna að barnaefni tengist habitus myndun þeirra vegna þess að þegar þau bera inntak þess saman við raunverulegar upplifanir, í samræðum og leik eru þau samtímis að byggja upp habi- tus og læra að staðsetja sig í hóp (Þórdís Þórðardóttir, 2012a, 2012b). Habitus er sá hluti iðjukenningarinnar sem mest hefur verið notaður til að auka skilning á því hvernig notkun heimila á menningar- og afþreyingarefni skapar ólíkan skilning, smekk og áhuga barna á slíku efni (Bourdieu, 1977, 1984, 1990, 1993; Bourdieu og fl.1999 og Brooker, 2002). Bourdieu o.fl. (1999) segja notkun heimila á menningar- og barnaefni vera mikilvægan þátt í mótun fjölskylduhabi- tusa sem taldir eru myndast í samhengi við val heimila á menningarefni og hafa áhrif á velferð barna í skólum. Habitus má lýsa sem nokkurs konar innri leiðarvísi um viðbrögð við daglegum áreitum og sem innbyggðum hneigðum eða afrakstri skilyrða, upplifana og reynslu sem með tímanum renna mönnum í merg og bein (Bourdieu, 1993). Dæmi um birtingarform fjölskylduhabitusa eru lestrarvenjur og neysla á sígildu barnaefni og afþreyingar- efni á heimilum (Bourdieu, 1984; Brooker, 2002). í þessari rannsókn var sjónum beint að magni og margbreytileika barnaefnis á heimilum barna í fjórum Ieikskólum í Reykjavík og athugað hvort greina mætti vísbendingar um ólíka fjölskylduhabitusa þátttakendanna eftir því hvaða barnaefni var til á heimilum og hvernig það væri notað. Aðferð Rannsóknin er byggð á spurningakönnun til 115 foreldra Ieikskólabarna í Reykjavík sem lögð var fyrir þá sumarið 2007. Úrtak Þáttakendur voru valdir í samræmi við markmið rannsóknarinnar. Til viðbótar við þá tvo leikskóla sem tóku þátt í allri rannsókninni var tveimur bætt við til að auka breiddina í gögnunum. 165
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.