Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Page 171

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Page 171
Aðgengi 4-5 ára leikskólabarna að barnabókum og stafrænum miðlum á heimilum sínum um tíðni upplestra sem gæti hér verið vís- bending um að sumir þessara foreldra lesi oft fyrir börn sín en aðrir sjaldan. Barnabókaeign á heimilum barna Spurt var um fjölda barnabóka á heimili og boðið upp á nokkra valkosti. Svörin má sjá á 4. mynd. Á 4. mynd sést að 63% (51) foreldra sögðu að á heimilum þeirra væru fleii'i en 40 barnabækur sem var hæsti valkostur í spurningalistanum. Tólf heimili eiga 10 bækur eða færri og þrjú heimili eru án barnabóka. Því meiri sem barnabókaeign- in er, því meira er lesið fyrir börnin y} = 66,331. p< 0,005. Lesnar barnabækur. Til þess að fá mynd af því hvaða bækur voru helst lesnar fyrir börnin voru 16 lestrarbreytur þátta- greindar. Áreiðanleikastuðull þeirra er a = 0,835. Beitt var leitandi (e. exploratory) þáttagreiningu og meginhlutagreiningu (e. principal components analysis). Skriðu- próf var notað til að ákvarða fjölda þátt- anna. Fram kom að fjórir þættir útskýrðu 63,30% af dreifingu upplestra foreldra fyrir börn sín. Prinsessuævintýri útskýrðu 31,25% af dreifingu, þjóðsögur og sígildar bækur 14,75%, sígildar barnabækur 9,80% og teiknimyndasógur 7,50%. Niðurstöðurnar má túlka þannig að for- eldrar sem lesa Öskubusku fyrir börn sín, séu líklegir til að lesa Þyrnirós, Mjallhvít og Litlu hafmeyjuna. Þeir sem lesa Gilitrutt og Línu langsokk eru líklegir til að lesa bæði fleiri þjóðsögur og sígildar barnabækur. Þeir sem lesa sígildar barnabókmenntir eins og Ronju ræningjadóttur, Lottu og Palli var einn í heiminum eru líklegir til að lesa fleiri bækur eftir viðurkennda barna- bókahöfunda eins og Astrid Lindgren og Thorbjörn Egner en ekki þjóðsögur. Þeir sem lesa teiknimyndasögur eru líklegir til að lesa Tomma og Jenna, Andrés Önd og fleiri slíkar sögur. Bókiðja. Foreldrar voru beðnir að merkja við 8 atriði í tengslum við upplestur og bækur sem börnin höfðu gaman af. Merkja mátti við fleiri en einn lið. Niðurstöðurnar sýna að 90% foreldranna töldu börn sín hafa gaman af hlusta á sögur og láta lesa fyrir sig auk þess sem þau stunduðu ým- isskonar iðju tengdri bókum og lestri eins og fram kemur í 2. töflu. 2. tafla. Bókiðja: Ánægjuleg atriði tengd bóklestrí Bókiðja: Drengir Telpur Alls Börnin hafa gaman af: Hlusta á fullorðna segja 33 40 73 sögur Láta lesa fyrir sig 34 39 73 Skoða bækur 32 34 66 Segja sögur frá eigin 26 32 58 brjósti Teiknimyndasögum 32 15 47 Lesa sjálf 17 15 32 Skoöa blöð 20 10 30 Annað 9 3 12 N = 81 í 2. töflu sést að flest börnin höfðu gaman af athöfnum sem tengjast bókum og lestri. En 12 foreldrar svöruðu öðru og sögðu að börnin hefðu gaman af að semja eigin sögur og hlusta á sögur sem foreldr- arnir spinna upp. Fleiri drengir en telpur höfðu gaman af teiknimyndasögum að mati foreldranna, x2 = 17,827 og p < 0,001 169
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.