Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Qupperneq 171

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Qupperneq 171
Aðgengi 4-5 ára leikskólabarna að barnabókum og stafrænum miðlum á heimilum sínum um tíðni upplestra sem gæti hér verið vís- bending um að sumir þessara foreldra lesi oft fyrir börn sín en aðrir sjaldan. Barnabókaeign á heimilum barna Spurt var um fjölda barnabóka á heimili og boðið upp á nokkra valkosti. Svörin má sjá á 4. mynd. Á 4. mynd sést að 63% (51) foreldra sögðu að á heimilum þeirra væru fleii'i en 40 barnabækur sem var hæsti valkostur í spurningalistanum. Tólf heimili eiga 10 bækur eða færri og þrjú heimili eru án barnabóka. Því meiri sem barnabókaeign- in er, því meira er lesið fyrir börnin y} = 66,331. p< 0,005. Lesnar barnabækur. Til þess að fá mynd af því hvaða bækur voru helst lesnar fyrir börnin voru 16 lestrarbreytur þátta- greindar. Áreiðanleikastuðull þeirra er a = 0,835. Beitt var leitandi (e. exploratory) þáttagreiningu og meginhlutagreiningu (e. principal components analysis). Skriðu- próf var notað til að ákvarða fjölda þátt- anna. Fram kom að fjórir þættir útskýrðu 63,30% af dreifingu upplestra foreldra fyrir börn sín. Prinsessuævintýri útskýrðu 31,25% af dreifingu, þjóðsögur og sígildar bækur 14,75%, sígildar barnabækur 9,80% og teiknimyndasógur 7,50%. Niðurstöðurnar má túlka þannig að for- eldrar sem lesa Öskubusku fyrir börn sín, séu líklegir til að lesa Þyrnirós, Mjallhvít og Litlu hafmeyjuna. Þeir sem lesa Gilitrutt og Línu langsokk eru líklegir til að lesa bæði fleiri þjóðsögur og sígildar barnabækur. Þeir sem lesa sígildar barnabókmenntir eins og Ronju ræningjadóttur, Lottu og Palli var einn í heiminum eru líklegir til að lesa fleiri bækur eftir viðurkennda barna- bókahöfunda eins og Astrid Lindgren og Thorbjörn Egner en ekki þjóðsögur. Þeir sem lesa teiknimyndasögur eru líklegir til að lesa Tomma og Jenna, Andrés Önd og fleiri slíkar sögur. Bókiðja. Foreldrar voru beðnir að merkja við 8 atriði í tengslum við upplestur og bækur sem börnin höfðu gaman af. Merkja mátti við fleiri en einn lið. Niðurstöðurnar sýna að 90% foreldranna töldu börn sín hafa gaman af hlusta á sögur og láta lesa fyrir sig auk þess sem þau stunduðu ým- isskonar iðju tengdri bókum og lestri eins og fram kemur í 2. töflu. 2. tafla. Bókiðja: Ánægjuleg atriði tengd bóklestrí Bókiðja: Drengir Telpur Alls Börnin hafa gaman af: Hlusta á fullorðna segja 33 40 73 sögur Láta lesa fyrir sig 34 39 73 Skoða bækur 32 34 66 Segja sögur frá eigin 26 32 58 brjósti Teiknimyndasögum 32 15 47 Lesa sjálf 17 15 32 Skoöa blöð 20 10 30 Annað 9 3 12 N = 81 í 2. töflu sést að flest börnin höfðu gaman af athöfnum sem tengjast bókum og lestri. En 12 foreldrar svöruðu öðru og sögðu að börnin hefðu gaman af að semja eigin sögur og hlusta á sögur sem foreldr- arnir spinna upp. Fleiri drengir en telpur höfðu gaman af teiknimyndasögum að mati foreldranna, x2 = 17,827 og p < 0,001 169
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.