Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Side 181

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Side 181
Aðgengi 4-5 ára leikskólabarna að barnabókum og stafrænum miðlum á heimilum sínum ætluð telpum en drengjum vegna þess að það getur orðið til þess að drengir forðist lestur og lestrartengdar athafnir og fari á mis við þá ánægju sem Hunt (2004) og Marsh og Millard (2000) telja að lestur geti veitt börnum. Bókhneigðarhabitus. I klasanum Bók- Imeigð, leggja fjölskyldurnar megináherslu á upplestur úr sígildum barnabókum, þjóðsögum og prinsessuævintýrum en forðast teiknimyndasögur og tölvur. Segja má að þær hneigist til hefðbundins bók- lesturs og því má ætla að þær hafi þróað með sér bókhneigðarhabitus. Fjölskyldur með bókhneigðarhabitus virðast hafa há- menningar- og fagurfræðileg gildi í for- grunni en forðast efni sem tengist dægur- menningu en það endurspeglar niður- stöður Bourdieu (1977, 1984) og Bourdieu og fl. (1999) um ólíkan menningarauð fjöl- skyldna og stétta. Karlmennskuhabitus. í klasanum Mikil áhersla á teiknimyndir og tölvur, eru aðal- lega fjölskyldur drengja. Þessir foreldrar velja teiknimyndasögur og tölvuleiki í meira mæli en hinir foreldrarnir en áhugi á þeim er oft talinn merki um karlmennsku (Millard, 2006). Þær sýna engin merki um áhuga á sígildu barnefni en hneigjast til að velja barnaefni þar sem kraftur og tækni eru í fararbroddi og endurspegla hefð- bundnar hugmyndir um karlmennsku. Því má telja að þær þrói með sér karl- mennskuhabitus og kynjaðar áherslur sem geta ýtt undir staðalmyndaða þekkingu á kvenleika og karlmennsku (Millard, 1997; Richner og Nicolopoulo, 2001, 2007). Lokaorð Þessi rannsókn var tilraun til að draga upp mynd af magni og margbreytileika barna- efnis sem ungum börnum stóð til boða í Reykjavík þegar könnunin var fram- kvæmd. Sex ár eru liðin frá gagnasöfnun og líklegt að stafrænir miðlar vegi þyngra á heimilum ungra barna nú en þá. Til við- bótar sjónvarpi, mynddiskum og tölvum virðast sum leikskólabörn nú hafa að- gang að svokölluðum „Ipads" sem þau geta notð til að sækja sér tölvuleiki hvar sem þau eru stödd. Þörf er á frekari rann- sóknum sem beina sjónum að mikilvægi stafrænna miðla fyrir læsi ungra barna. Þótt enn skorti rannsóknir eru vonir bundnar við að leikskólakennarar og aðrir sem koma að menntun ungra barna geti notfært sér niðurstöður þessarar könn- unar meðal annars til að skapa umræður um hlutverk stafrænna miðla í menntun ungra barna og til að efla foreldrasamstarf og auka samfellu í námi leikskólabarna. Þekking á ólíkum fjölskylduhabitusum gæti leitt af sér aukinn skilning á ólíkum uppruna barna sem gæti stuðlað að auknum jöfnuði í leikskólum. Til dæmis gætu leikskólakennarar aukið tækifæri leikskólabarna til að tjá sig um þekkingu sem þau hafa öðlast á heimilum sínum og þannig stuðlað að aukinni samfellu náms barna á heimilum og í skólum. 179
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.