Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Page 181

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Page 181
Aðgengi 4-5 ára leikskólabarna að barnabókum og stafrænum miðlum á heimilum sínum ætluð telpum en drengjum vegna þess að það getur orðið til þess að drengir forðist lestur og lestrartengdar athafnir og fari á mis við þá ánægju sem Hunt (2004) og Marsh og Millard (2000) telja að lestur geti veitt börnum. Bókhneigðarhabitus. I klasanum Bók- Imeigð, leggja fjölskyldurnar megináherslu á upplestur úr sígildum barnabókum, þjóðsögum og prinsessuævintýrum en forðast teiknimyndasögur og tölvur. Segja má að þær hneigist til hefðbundins bók- lesturs og því má ætla að þær hafi þróað með sér bókhneigðarhabitus. Fjölskyldur með bókhneigðarhabitus virðast hafa há- menningar- og fagurfræðileg gildi í for- grunni en forðast efni sem tengist dægur- menningu en það endurspeglar niður- stöður Bourdieu (1977, 1984) og Bourdieu og fl. (1999) um ólíkan menningarauð fjöl- skyldna og stétta. Karlmennskuhabitus. í klasanum Mikil áhersla á teiknimyndir og tölvur, eru aðal- lega fjölskyldur drengja. Þessir foreldrar velja teiknimyndasögur og tölvuleiki í meira mæli en hinir foreldrarnir en áhugi á þeim er oft talinn merki um karlmennsku (Millard, 2006). Þær sýna engin merki um áhuga á sígildu barnefni en hneigjast til að velja barnaefni þar sem kraftur og tækni eru í fararbroddi og endurspegla hefð- bundnar hugmyndir um karlmennsku. Því má telja að þær þrói með sér karl- mennskuhabitus og kynjaðar áherslur sem geta ýtt undir staðalmyndaða þekkingu á kvenleika og karlmennsku (Millard, 1997; Richner og Nicolopoulo, 2001, 2007). Lokaorð Þessi rannsókn var tilraun til að draga upp mynd af magni og margbreytileika barna- efnis sem ungum börnum stóð til boða í Reykjavík þegar könnunin var fram- kvæmd. Sex ár eru liðin frá gagnasöfnun og líklegt að stafrænir miðlar vegi þyngra á heimilum ungra barna nú en þá. Til við- bótar sjónvarpi, mynddiskum og tölvum virðast sum leikskólabörn nú hafa að- gang að svokölluðum „Ipads" sem þau geta notð til að sækja sér tölvuleiki hvar sem þau eru stödd. Þörf er á frekari rann- sóknum sem beina sjónum að mikilvægi stafrænna miðla fyrir læsi ungra barna. Þótt enn skorti rannsóknir eru vonir bundnar við að leikskólakennarar og aðrir sem koma að menntun ungra barna geti notfært sér niðurstöður þessarar könn- unar meðal annars til að skapa umræður um hlutverk stafrænna miðla í menntun ungra barna og til að efla foreldrasamstarf og auka samfellu í námi leikskólabarna. Þekking á ólíkum fjölskylduhabitusum gæti leitt af sér aukinn skilning á ólíkum uppruna barna sem gæti stuðlað að auknum jöfnuði í leikskólum. Til dæmis gætu leikskólakennarar aukið tækifæri leikskólabarna til að tjá sig um þekkingu sem þau hafa öðlast á heimilum sínum og þannig stuðlað að aukinni samfellu náms barna á heimilum og í skólum. 179
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.