Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.05.2018, Qupperneq 134

Tímarit Máls og menningar - 01.05.2018, Qupperneq 134
U m s a g n i r u m b æ k u r 134 TMM 2018 · 2 hún verður uppvís að fölsunum á sögu og persónuleika móður sinnar: „Er þér svona annt um að móðir þín hljóti einhvers konar náðun fólksins? Skilurðu ekki að fólki er andskotans sama um Sirrí sem móður? Hún er lista- maður af guðs náð, brautryðjandi og ein- stök og fólk er að koma til að fagna því, ekki til að rifja upp gamalt fjölskyldu- drama sem á sér stað inni á öðru hverju heimili landsins.“ (234) Sú mynd sem birtist af Sirrí í gegnum bréf hennar staðfestir í raun að flestu leyti þá mynd sem þegar hefur verið gefin en sýnir jafnframt sálarstríð lista- konunnar. Þótt hún eigi þess kost „að verða hinn borgaralegi listamaður sem Ísland virðist hampa“ þá óttast hún þá stöðu. Hún vill umfram allt varðveita „bóhemið“ og staðhæfir að allir viti „að um leið og listin er framleidd í návígi við allt þetta staðgóða fjölskylduum- stang þá líður hún fyrir það. Ég er að verða ein af þeim. Mamman ásækir mig og listakonan er að deyja“ (122). Sirrí er sannfærð um að það fari ekki saman að skapa list og sjá um fjölskyldu, hún upp- hefur listina og telur val sitt í raun snú- ast um líf og dauða: „ef ég vel ekki list- ina get ég allt eins dáið.“ (130) Hún þarf að sinna listsköpun til að beisla tilfinn- ingar sínar og hræðist að týnast „undir mörgum lögum af húsbúnaði, þvotti, bleyjum …“ (130). Í einu sendibréfanna lýsir Sirrí lista- verki sem hún er með í smíðum og „fjallar einmitt um móðurina, nánar til- tekið um móðurlífið“ (150). Hún lýsir því nánar og segir það fjalla um móður- lífið „á mjög líkamlegan og dýrslegan hátt – móðurlífið sem þröngt og þrúg- andi svarthol, blóðuga og slímuga hvelf- ingu. Sem hýði dýrs sem ummyndast og klekst út. En líka um móðurlífið sem vélknúinn kyndiklefa eða ofn sem púl- serar og um fara bylgjur og straumar“ (150). Það er þessi mynd af móðurlífinu – sem er í senn leg og móðurhlutverk – sem Kamilla á erfitt með að sætta sig við að fari fyrir sjónir almennings á fyrir- hugaðri listsýningu og áræðir því að hagræða sannleikanum. En spyrja má hvort falsanir Kamillu séu ekki um leið gríðarleg svik við móðurina og lífsvið- horf hennar. Kamilla leitast við að umbreyta hinni uppreisnargjörnu lista- konu í elskandi móður: hún klæðir hana úr „bóheminu“ og aðlagar að því borg- aralega siðgæði sem móðirin fyrirleit. Um leið endurskapar Kamilla móðurina í sinni mynd, því sjálf er hún holdgerv- ingur hins borgaralega listamanns sem móðirin hafnaði; dóttirin hefur fætt móðurina í nýrri mynd sem fjölskyld- unni hugnast. Blönduð tækni Undirtitill bókarinnar, blönduð tækni, er vel til fundinn og hefur margræða merkingu. Blandaðri tækni er oft beitt í myndlist þar sem mismunandi efni og aðferðir eru notuð við myndsköpun. Yrsa Þöll beitir einnig blandaðri tækni við byggingu sögunnar, þriðju persónu frásögnin er fleyguð með dagbókarbrot- um, sendibréfum, blaðaviðtölum, ritgerð og ræðum sem smám saman byggja upp heildarmyndina. Þá marka mismunandi leturgerðir víða skil frásagnaraðferð- anna. Og heildartitilinn, Móðurlífið, blönduð tækni, nær einnig að miðla þeirri hugsun að það að vera móðir og það að ala upp börn krefst blandaðrar tækni sem fólk hefur misvel á valdi sínu. Móðurlífið er önnur skáldsaga Yrsu Þallar og ljóst er að hún hefur náð miklu betri tökum á frásagnartækni og sögu- fléttu en í fyrstu skáldsögunni Tregðu- lögmálinu sem kom út 2010. Sú frum- raun var þó áhugaverð að mörgu leyti, ekki síst vegna þess hversu einarðlega
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.