Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.02.2004, Qupperneq 113

Tímarit Máls og menningar - 01.02.2004, Qupperneq 113
Þjóðlegt flóð? lega minnugir á þá pústra sem hann veitti sjálfur. En í Borgum og eyði- mörkum er semsagt íjallað um nokkra daga í lífi Kristmanns meðan á frægum réttarhöldum við Thor Vilhjálmsson stóð árið 1964. Sagan er ekki eindregið varnarrit fyrir Kristmann eins og ætla mætti. Og hún er að því leyti ólík Höfundi íslands að hið menningarsögulega samhengi verður smám saman það sem vekur minnstan áhuga manns. Öllu áhugaverðari er persónusköpunin í sögunni. Sá Kristmann sem þar birtist er bitur og ósveigjanlegur og blindur á eigin galla. Líkt og í öðrum verkum Sigurjóns verður þó algert íroníuleysi til þess að gera söguna þrúgandi og eintóna. Umræðan sem reynt var að starta í kjölfarið þar sem heimtað var að Thor Vilhjálmsson stæði fyrir máli sínu og tæki þátt í einhverju uppgjöri fannst mér alveg út í hött. Hún var eins og eftirlíking af eftirlíkingu, til- raun til að endurtaka lítið breytta þá arfavitlausu og leiðinlegu umræðu sem spratt af Höfundi íslands. Og þá komum við að Hallgrími Helgasyni. Hallgrímur hefur aldrei endurtekið sig nema að einu leyti, allar skáldsögur hans, að þeirri fyrstu, Hellu, undantekinni, eiga það sameiginlegt að þær hafa stuðning af eldra bókmenntaformi sem er teygt, togað og skrumskælt á ýmsan hátt. Þessi leikur við hefðina er svo notaður til að varpa ljósi á samtímann, hvort sem það er ástandið í þeim andapolli sem kallaður er íslenskt menningar- líf, tilvistarkrísa samtímamannsins í heimi tómra tákna eða arfur sveita- menningarinnar í menningar- og bókmenntasögu tuttugustu aldar. Herra Alheimur er auðvitað byggður á svolítið svipaðri formúlu þar sem í hóp fyrirmyndanna Swifts, Shakespeares og Halldórs Laxness bætist ameríska bíómyndin í öllu sínu veldi. Það klikkar ekkert í skopstæling- unni frekar en fyrri daginn. Bestu sprettirnir í bókinni eru þegar verið er að byggja upp heim himnaríkis þar sem sagan gerist að stórum hluta, skipa í hlutverk og raða sálum saman í framhaldslífinu. En ég verð að viðurkenna að ég sé ekki hvaða erindi allt þetta á við okkur. Það þarf ekki lengur að sanna að Hallgrímur Helgason getur gert um það bil það sem honum dettur í hug á ritvellinum og því miður finnst mér þessi bók ekki sýna mér neitt annað. Það að Guð sé ekki dauður heldur bara svolítið þreyttur er ekki sérlega merkt framlag til umræðu um stöðu trúar- bragðanna og viðbrögð Guðs við nýjungum í erfðafræði varpa litlu ljósi á vandamál sem fylgja vísinda- og tæknihyggju nútímans. Það er áberandi hversu fáar skáldsögur komu út effir konur síðasta ár. Ég þekki svo sem engar skýringar á því nema þá sem ég vona að sé rétt, semsagt að íslenskar bókmenntir eru litlar og það þarf ekki stórar sveifl- ur til að meiriháttar ójafnvægi komi í ljós. Ef þetta er rétt fáum við vænt- anlega fjölda spennandi bóka eftir konur á næsta ári. TMM 2004 ■ 1 111
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.