Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.2004, Side 113

Tímarit Máls og menningar - 01.09.2004, Side 113
Bókmenntir Dagný Kristjánsdóttir í auga Stormsins Einar Kárason: Stormur. Mál og menning 2003. I. í nýjustu skáldsögu Einars Kárasonar, Stormi (2003) er sagt frá ævintýra- og sögumanninum Eyvindi Jónssyni Stormi. Hann elst upp að mestu hjá ömmu sinni í Reykjavík, og þó að skólagangan hafi hvorki orðið löng né farsæl er Stormur vel greindur, vel lesinn og vel máli farinn. Eftir sukksöm ár sem ungur maður í Reykjavík kynnist hann Stefaníu og eignast með henni tvö börn. Þau flytja til Óðinsvéa, Bandaríkjanna og síðan aftur Óðinsvéa þar sem fjölskyldan lifír að hluta til á „sossanum". Þaðan liggur leiðin aftur til Reykjavíkur þar sem Stormur á stuttan en skrautlegan feril sem rithöfundur og aftur liggur leiðin til Óðinsvéa í faðm danska velferðarkerfisins og þar kveðjum við Storminn. II. Persónur bókarinnar skiptast á að segja sínar útgáfur af sömu atburðum frá mis- munandi sjónarhornum. Rödd Sigurbjarnar Einarssonar, hins hreinlynda en svolítið einfalda aðdáanda Storms, einkennist af lágu sjálfsmati og textaflökti á köflum. Rödd Stefaníu (Stefán = kóróna, sigursveigur), hinnar trygglyndu konu Eyvindar, vekur sterka samúð enda einkennist hún af heilbrigðri skynsemi og ábyrgðartilfinningu, þetta er jarðbundin og góð kona. Miðja frásagnarinnar og aðalpersóna er þó Eyvindur Jónsson Stormur. Frá- sagnir hans tengja saman allar hinar sögurnar. Það er hann sem setur af stað og býr til rás atburða, kemur loftinu á hreyfingu kringum sig og í raun er hann þannig ekki sjálfur stormurinn heldur hið lygna svæði í miðju stormsins sem útiendingar kalla „auga stormsins." Hann sameinar og sundrar. Þannig gætum við vel sagt að Eyvindur Jónsson sé hin tóma miðja þeytivindunnar eða að hann sé eins og gatið í kleinuhringnum svo að myndmál sé sótt allt í senn til reynslu- heims kvenna, kenninga Jacques Lacan og aðalfæðu Hómers Simpson. III. Hver er Stormur? Það er vafalaust engin tilviljun að hann er alnafni útilegu- mannsins sem lengst hélt út lífið í óbyggðum íslands. Báðir eru útlægir úr sínu samfélagi, uppreisnarmenn, liðhlaupar úr lífsbaráttunni. Eins og Fjalla-Ey- vindur forðum tíð er Stormurinn goðsögn í lifandi lífi. Báðir eru þeir utan við „kerfið" af því að þeir vinna elcki og framleiða ekkert. Báðir eru þeir innan „kerf- isins“ því að kerfið gerir ráð fýrir þeim, þeir eru hin hliðin á því, fýrirlitin og TMM 2004 • 3 111
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.