Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.2004, Page 113

Tímarit Máls og menningar - 01.09.2004, Page 113
Bókmenntir Dagný Kristjánsdóttir í auga Stormsins Einar Kárason: Stormur. Mál og menning 2003. I. í nýjustu skáldsögu Einars Kárasonar, Stormi (2003) er sagt frá ævintýra- og sögumanninum Eyvindi Jónssyni Stormi. Hann elst upp að mestu hjá ömmu sinni í Reykjavík, og þó að skólagangan hafi hvorki orðið löng né farsæl er Stormur vel greindur, vel lesinn og vel máli farinn. Eftir sukksöm ár sem ungur maður í Reykjavík kynnist hann Stefaníu og eignast með henni tvö börn. Þau flytja til Óðinsvéa, Bandaríkjanna og síðan aftur Óðinsvéa þar sem fjölskyldan lifír að hluta til á „sossanum". Þaðan liggur leiðin aftur til Reykjavíkur þar sem Stormur á stuttan en skrautlegan feril sem rithöfundur og aftur liggur leiðin til Óðinsvéa í faðm danska velferðarkerfisins og þar kveðjum við Storminn. II. Persónur bókarinnar skiptast á að segja sínar útgáfur af sömu atburðum frá mis- munandi sjónarhornum. Rödd Sigurbjarnar Einarssonar, hins hreinlynda en svolítið einfalda aðdáanda Storms, einkennist af lágu sjálfsmati og textaflökti á köflum. Rödd Stefaníu (Stefán = kóróna, sigursveigur), hinnar trygglyndu konu Eyvindar, vekur sterka samúð enda einkennist hún af heilbrigðri skynsemi og ábyrgðartilfinningu, þetta er jarðbundin og góð kona. Miðja frásagnarinnar og aðalpersóna er þó Eyvindur Jónsson Stormur. Frá- sagnir hans tengja saman allar hinar sögurnar. Það er hann sem setur af stað og býr til rás atburða, kemur loftinu á hreyfingu kringum sig og í raun er hann þannig ekki sjálfur stormurinn heldur hið lygna svæði í miðju stormsins sem útiendingar kalla „auga stormsins." Hann sameinar og sundrar. Þannig gætum við vel sagt að Eyvindur Jónsson sé hin tóma miðja þeytivindunnar eða að hann sé eins og gatið í kleinuhringnum svo að myndmál sé sótt allt í senn til reynslu- heims kvenna, kenninga Jacques Lacan og aðalfæðu Hómers Simpson. III. Hver er Stormur? Það er vafalaust engin tilviljun að hann er alnafni útilegu- mannsins sem lengst hélt út lífið í óbyggðum íslands. Báðir eru útlægir úr sínu samfélagi, uppreisnarmenn, liðhlaupar úr lífsbaráttunni. Eins og Fjalla-Ey- vindur forðum tíð er Stormurinn goðsögn í lifandi lífi. Báðir eru þeir utan við „kerfið" af því að þeir vinna elcki og framleiða ekkert. Báðir eru þeir innan „kerf- isins“ því að kerfið gerir ráð fýrir þeim, þeir eru hin hliðin á því, fýrirlitin og TMM 2004 • 3 111
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.